svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ

03 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจยึดยาบ้า 3 แสนเม็ดของเครือข่าย "พ.ท.ยี่เซ" หลังคนร้ายถูกซิ่งประกอบ ก่อนทิ้งของกลางไว้ข้างถนน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ ( 3 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รรท.ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ชาตรี เศรษฐกร หัวหน้าศูนย์ข่าวยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 และพล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวยึดยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด ในพื้นที่ ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง 
พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ กล่าวว่า ทางสายลับแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากพื้นที่ภาคเหนือเข้าไปยังตอนในของประเทศจำนวนมาก จึงเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่องและได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกซุ่มสังเกตการณ์ จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 ก.ค. บนถนนพหลโยธินในพื้นที่ จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาใกล้บริเวณด่านตรวจของ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง และได้หลบเข้าถนนสายแม่พริก-แม่วะ ไปอย่างรวดเร็วเป็นที่ผิดสังเกตจึงขับรถติดตามเพื่อเข้าตรวจสอบและจับกุม
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามรถคันดังกล่าวไปแต่ไม่สามารถจับกุมได้และได้พบเห็นยาบ้าของกลางบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวน 3 ใบ ตกอยู่ริมถนนที่ใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จากการตรวจสอบพบยาบ้าสัญลักษณ์ 999 กระสอบละ 1 แสนเม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งสิ้นประมาณ 300,00 เม็ด คาดว่ามาจากเครือข่ายกลุ่มค้ายาเสพติดของ พ.ท.ยี่เซ ซึ่งยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเมื่อลำเลียงไปยังตอนในของประเทศจะมีมูลค่าทั้งรวมกว่า 60 ล้านบาท
สำหรับการลักลอบลำเลียงยาบ้าในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการในเส้นทางสายรอง เนื่องจากเส้นทางสายหลักมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจและจุดสกัดอย่างเข้มข้นตามนโยบายของ คสช. และคาดว่าการทิ้งยาเสพติดไว้ในครั้งนี้เป็นผลมาจากการกดดันและการปราบปรามอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร โดยเฉพาะในพื้นที่ภาค 5 ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆและทำการปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้ค้ายาเสพติดมีความเกรงกลัวจึงต้องทิ้งยาเสพติดและหลบหนีไปอย่างรวดเร็วพล.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า จากนี้ได้เพิ่มความเข้มในการปราบปรามยาเสพติดในทุก สถานีตำรวจทุกแห่งในพื้นที่ โดยจะตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งภายในเวลา 8 ชั่วโมง ต้องมีจุดตรวจไม่น้อยกว่า 1 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง และใน 24 ชั่วโมง ต้องมีจุดตรวจไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อเป็นการสร้างความเข้มงวดในการปรามปรามยาเสพติดให้มากขึ้นตามนโยบายของ คสช.ต่อไป

logoline