svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับนายก ส.นสพ.ภาคใต้ จ้างฆ่าเมียตัวเอง

04 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เผยจับแล้ว 4 ผู้ต้องหา คดียิง-แทง เมียนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทยเสียชีวิต 1 ในนั้น มีชื่อสามีผู้ตายรวมอยู่ด้วย ในฐานะผู้จ้างวาน เผยตัวเลขค่าจ้าง 500,000 บาท โอนให้ก่อน 200,000 บาท ที่เหลือรับหลังจากงานเสร็จ เจ้าตัวขอจัดการงานศพเสร็จก่อนสู้คดี

กรณีคนร้ายยิงนางวันเพ็ญ มณีรุ่งสกุล ภรรยานายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทยและสมาชิกสภาที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เมื่อเช้าวันที่31 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุบริเวณสวนยาง ม.3 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวแล้วทีมห่างและผู้จ้างวาน
? ? ? ? ? ? ? ? ?พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ได้รับรายงานว่าจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ว่า มีการจับกุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีได้ทั้งหมดแล้ว จำนวน 4 ?คน ?ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สามีของนางวันเพ็ญ ผู้ตาย ในฐานะผู้จ้างวานฆ่า ส่วนอีก 3 คน ร่วมกันโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ?
? ? ? ? ? ? ? ? "การก่อเหตุมีรถมอเตอร์ไซด์มา 2 คัน คันหลังเป็นมือปืนที่ใช้อาวุธปืนยิง แล้วก็ใช้มีดแทง ส่วนคันหน้าเป็นการชี้เป้า เราจับไว้ได้คนหนึ่ง กันไว้เป็นเป็นพยาน จับ 3 คน แล้วก็มีการซัดทอดไปถึงไชยยงค์ รวมเป็น 4 คน" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าว ? ? ??
? ? ? ? ? ? ? ? แหล่งจากชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาที่เป็นคนยิงและแทง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากผู้จ้างวานให้เดินทางไปรอที่เกิดเหตุ และให้ลงมือยิงทันทีๆรถจอด ?เมื่อนางวัญเพ็ญ ขับรถไปพร้อมผู้จ้างวาน ถึงที่เกิดเหตุ มือปืนรออยู่ก็เข้ายิงนางวันเพ็ญ ทันทีๆ แต่กระสุนปืนด้าน ทำให้นางวันเพ็ญล้มลง ระหว่างนั้นนางวันเพ็ญ ตะโกนให้ผู้จ้างวานช่วย ? ในขณะที่ผู้ต้องหาอีกคน ?หันไปมองหน้าผู้จ้างวาน ในฐานะที่ผู้จ้างวานพยักหน้า ผู้ต้องอีกคนจึงแทงนางวัญเพ็ญ จนแน่นิ่ง ก่อนจะขับรถจักกยานยนต์หลบหนี ?
? ? ? ? ? ? ? ? สำหรับค่าจ้างครั้งตกลงกันที่ 500,000 บาท โดยทางผู้จ้างวานทำการโอนเงินจำนวน 200,000 บาท ผ่านภรรยาผู้ต้องหาที่เป็นคนยิง ?ส่วนอีก 300,000 จะทำการจ่ายเมื่อเสร็จงาน ?
? ? ? ? ? ? ? ? สำหรับนายไชยยงค์ ในฐานะผู้จ้างวาน ได้ทำการร้องขอกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า อย่าเพิ่งจับกุม รอให้จัดการพิธีศพในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เสียก่อน และจะขอสู้คดี ?โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเงื่อนไขว่า จะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ตามประกบนายไชยยงค์ตลอด 24 ชั่วโมง ?สำหรับการแถลงข่าวการจับกุมนั้น คาดว่าจะมีการแถลงข่าวหลังจากเสร็จงานศพนางวันเพ็ญ?
? ? ? ? ? ? ? ? สำหรับข่าวดังกล่าวหลังจากที่เกิดคดีขึ้นมา ?หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก เกาะติดข่าวนี้ เนื่องจากพบว่ามีเงื่อนงำของคดี ?โดยเฉพาะคำให้การของนายไชยยงค์ กับพนักงานสอบสวนวันเกิดเหตุขัดแย้งกับคดีเป็นอย่างมาก ?โดยมีการตีพิมพ์หน้า 1 ฉบับวันพุทธที่ 4 มิ.ย. ด้วยข้อความพาดหัว "ตร.แฉพิรุธอื้อ ยิงเมียนายกสื่อใต้" ชี้ถูกแทง 3 แผล คำให้การสับสน

logoline