svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

พาชมคลิปมุมสูง ยลความงาม "เกาะนางยวน" เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

พาชมทัศนียภาพสวยๆ จากมุมสูง ยลความงามของ "เกาะนางยวน" สุราษฎร์ธานี สวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเกาะที่สวยงาม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก พร้อมเปิดตำนานที่เล่าขานกันมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานเกาะสมุย จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

โดยนำคณะเที่ยวชม "เกาะนางยวน" ที่เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ตรงข้ามกับเกาะเต่าในระยะทางที่ไม่ไกลกันมาก เป็นเกาะชื่อดังของทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออก เป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเกาะที่สวยงาม ติดอดันดับ 1 ใน 10 ของโลก 

พาชมคลิปมุมสูง ยลความงาม \"เกาะนางยวน\" เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก
มนต์เสน่ห์ของ "เกาะนางยวน"

เกาะนางยวน ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ "เกาะเต่า" ห่างกันแค่ 480 เมตร มีระยะทางห่างจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี 110 กิโลเมตร และมีระยะทางห่างจากจังหวัดชุมพรเพียง 74 กิโลเมตร เกาะแห่งนี้เป็นสมบัติของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ปัจจุบันถูกเช่าและดำเนินการโดย "นางยวน ไอส์แลนด์ ไดว์ รีสอร์ท" 

ที่นี่ประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยสันทรายสีขาวคล้ายกับทะเลแหวกตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส จนกลายเป็นอ่าวเล็กๆ 3 อ่าว มีหาดทรายขาวละเอียด ตัดกับผืนน้ำใสราวกระจก สีฟ้าไล่ระดับสีจากอ่อนไปจนเข้ม น้ำทะเลที่เกาะน้ำยวน ค่อนข้างนิ่งสงบมาก แทบไม่มีคลื่นลูกใหญ่มากระทบกับชายหาดเป็นเกาะที่เหมาะกับ การเล่นน้ำและดำน้ำ ดูปลา ปะการัง เกาะนางยวน ยังได้ชื่อว่าเป็นยุดยอดแห่งที่เรียนดำน้ำ เนื่องจากเต็มไปด้วยปะการังและปลาสวยงามหลากหลายชนิด

หรือจะเล่นกีฬาทางน้ำอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นนอนอาบแดด, พายเรือคายัครอบเกาะ, ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับความงามของธรรมชาติของที่นี่ได้

พาชมคลิปมุมสูง ยลความงาม \"เกาะนางยวน\" เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก
จุดชมวิวที่สวยงาม


เมื่อปีนขึ้นไปถึงจุดชมวิวบนภูเขา มีก้อนหินขนาดใหญ่เป็นที่เหมาะสำหรับนั่งชมวิวและจุดถ่ายรูปเช็กอิน บริเวณนี้เป็นวิวที่มีมุมมองสวยที่สุด พอมองลงมาข้างล่างจะเห็นสันทรายสีขาว ทอดตัวยาวเชื่อมต่อเกาะ 3 เกาะ เข้าด้วยกัน ท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้า ที่รายล้อมอยู่โดยรอบอย่างสวยงาม 

นอกจากสัตว์ที่อยู่ในทะเลแล้ว บนเขาเราจะเห็น "ปูไก่" สัตว์หายาก เดินอยู่ตามรายทางด้วย บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

พาชมคลิปมุมสูง ยลความงาม \"เกาะนางยวน\" เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก
แท่งหินรายล้อมเกาะ ปราการธรรมชาติช่วยป้องกันพายุ

รอบๆ เกาะ มีแท่งหินธรรมชาติขนาดใหญ่รายล้อมอยู่ ความมหัศจรรย์ของมันนอกจากเป็น "ประติมากรรมธรรมชาติ" ที่สวยงามลงตัวแล้ว ยังเป็น "ปราการธรรมชาติ" ช่วยป้องกันพายุ รวมถึง ป้องกันการพังถล่มของชั้นดินและทรายได้อีกด้วย

พาชมคลิปมุมสูง ยลความงาม \"เกาะนางยวน\" เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก
การบริหารจัดการ


การบริหารจัดการ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งที่นี่เอง ทางรีสอร์ทมีการบริหารจัดการที่ดี รักษาธรรมชาติ โดยกำหนดข้อห้ามบางอย่าง เพื่อให้ธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์ต่อไป ดังนี้

  • ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวไม่นำขวดพลาสติก ตลอดจนผลิตภัณฑ์พลาสติก หรือกระป๋องต่างๆ รวมทั้ง ตีนกบ ขึ้นมาบนเกาะ 
  • ไม่ให้นำปะการัง เม็ดทราย และหอยชนิดต่างๆ ที่มีอยู่ออกไปจากเกาะ
  • ไม่ให้มีการทำลายหินธรรมชาติ
  • กำหนดไม่ให้ปูผ้าที่ชายหาด เพื่อไม่ให้มีเศษทรายติดออกไปกับผ้า

สำหรับฤดูท่องเที่ยวของเกาะนางยวน จะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงตุลาคม ของทุกปี โดยหน้ามรสุม คือเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ซึ่งอาจมีคลื่นลมบ้าง แต่ก็ยังสามารถเที่ยวได้ 

เปิดตำนานเล่าขาน ที่มาของชื่อเกาะนางยวน

ชื่อของเกาะนางยวนนั้น มาจากตำนานที่เล่ากันว่าครั้งหนึ่งเคยมีหญิงสาวชาวญวนล่องเรือผ่านมา และถูกลมพายุพัดให้มาติดอยู่บนเกาะแห่งนี้ ผู้คนในอดีตจึงเรียกขานเกาะแห่งนี้ว่า "เกาะนางญวน" ก่อนจะเพี้ยนมาเป็น "เกาะนางยวน" ในปัจจุบัน 


พาชมคลิปมุมสูง ยลความงาม \"เกาะนางยวน\" เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก
เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับความสวยงามของเกาะนางยวน ที่ "เนชั่นทีวี" นำมาให้อ่านกันในครั้งนี้ แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไป แต่เสน่ห์ของที่นี่ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ธรรมชาติยังสวยงาม ประกอบกับบรรยากาศส่วนตัว อากาศที่สดชื่น ถ้าได้มาพักผ่อนกับครอบครัว หรือจูงมือคนรักมาเที่ยว นั่งดูพระอาทิตย์ตกด้วยกัน คงมีความสุขน่าดู หรือจะมาเที่ยวกับเพื่อนๆ ก็คงสร้างความทรงจำที่ประทับใจกันไม่น้อย

ที่แห่งนี้ จึงมีผู้มาเยือนอยู่เรื่อยๆ หากใครได้มาสัมผัสความสวยงามของเกาะนี้ อย่าลืมปฏิบัติตามข้อกำหนด และคำแนะนำของทางรีสอร์ท เพื่อให้ธรรมชาติสวยงาม อุดมสมบูรณ์ อยู่กับเราไปตราบนานเท่านาน...

ชมคลิป 

ขอบคุณข้อมูลจาก : 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้
nangyuan.com
9 ที่สุดแห่งนางยวน
welovetogo.com