svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ "Immersive Disney Animation" ครั้งแรกในไทย

10 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวกคนรักการ์ตูนดิสนีย์ไม่ควรพลาด นิทรรศการ "Immersive Disney Animation" ที่จะพาคุณดื่มด่ำไปกับตัวละครที่คุณเคยประทับใจในโอกาสฉลอง 100 ปีดิสนีย์ โดยจะเปิดแสดงครั้งแรกในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน เป็นต้นไป

"Immersive Disney Animation" เปิดตัวครั้งแรกที่ โตรอนโต้ ในเดือนธันวาคม 2022 ถูกแสดงใน 13 เมืองในทวีปอเมริกาเหนือ รวมถึง แอตแลนตา, บอสตัน, คลีฟแลนด์, คอลัมบัส, แดลลัส, เดนเวอร์, เดทรอยต์, ลาสเวกัส, มินนิแอพโปลิส, แนชวิลล์ และ ซานแอนโทนีโอ และทำการแสดงครั้งแรกข้ามทวีปขึ้นที่โตเกียว นอกจากนี้ นิทรรศการ Immersive Disney Animation ได้มีการเปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นที่สิงคโปร์ในปี 2023 

ครั้งนี้เป็นครั้งของเมืองไทย ที่จะได้เข้าชมนิทรรศการ "Immersive Disney Animation" ซึ่งจัดโดย "บริษัท Apollo Entertainment Thailand" ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบริการความบันเทิงสดแห่งเอเชียแปซิฟิก นำโดย "Base Entertainment Asia" ร่วมกับ "Lighthouse Immersive Studios" และ "Walt Disney Animation Studios" เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 100 ปีของความยอดเยี่ยมในการ์ตูนดิสนีย์
ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย

ในงานแสดงนิทรรศการ Immersive Disney Animation ที่จะทำให้ผู้เข้าชมได้โลดแล่นเข้าสู่โลกที่น่าทึ่งและมีเสน่ห์ของตัวละครดิสนีย์ที่สุดน่ารัก โดยการปรับพื้นที่ของเอ็มสเฟียร์ให้เป็นพื้นที่สามมิติที่น่าตื่นเต้น เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้เข้าชม เสมือนได้เดินเข้าไปในฉากจากภาพยนตร์การ์ตูนไอคอนิกของดิสนีย์มากกว่า 60 เรื่อง

นิทรรศการนี้จะทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ในเวลาเกือบ 90 นาที การแสดง Immersive Disney Animation ถูกสร้างขึ้นเพื่อพาผู้ชมผ่านการเดินทางผ่าน 100 ปีของการสร้างภาพการ์ตูนของดิสนีย์ ด้วยฉากสำคัญต่าง ๆ ของตัวละคร และเพลงจากภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์ที่ผ่านมาและในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้เข้าสู่โลกที่น่าอัศจรรย์ของตัวละครดิสนีย์ที่น่ารักและกลายไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขา

 

ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย

นิทรรศการ "Immersive Disney Animation" มีอะไรบ้าง

Pre-exhibit area

มอบโอกาสสุดพิเศษเพียงครั้งเดียวในชีวิต กับการดำดิ่งเข้าสู่โลกที่น่าหลงใหลของภาพยนตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์ซึ่งเป็นที่รักของผู้ชม ทุก ๆครั้งที่เดินเข้าสู่นิทรรศการจะถูกนำเข้าสู่โลกอันแสนวิเศษของคลังข้อมูล Disney Animation Studios โดยตามเส้นทาง a swirling pixie dust "wish trail" ผ่านห้องนิทรรศการ ผู้เข้าชมจะได้พบกับสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเห็นจาก Disney Animation Research Library ของ Walt Disney ซึ่งรวมไปถึงชุดของภาพตัวละครของนักวาดอนิเมเตอร์โต๊ะวาดรูปที่สามารถสอนผู้เยี่ยมชมว่าจะวาดตัวละครดิสนีย์ที่ชื่นชอบของตนได้อย่างไร โต๊ะของนักวาดอนิเมชันที่แสดงการเปลี่ยนแปลง (time lapses) ของตัวละคร และคำแนะนำจากนักวาดอนิเมชั่นที่น่าทึ่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย

Bubbles within Gallery Area

ในพื้นที่แกลเลอรี เมื่อคุณได้ก้าวเท้าผ่านประตูเข้าสู่ห้องอันสุดแสนน่าอัศจรรย์จนแทบลืมหายใจ ในสภาพแวดล้อม 360 องศา คุณจะได้พบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่ช่วยให้ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัยได้ลองสัมผัสประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ของการเล่าเรื่องของดิสนีย์ ตั้งแต่ยุคดิสนีย์รีเนซองซ์ จนถึงบล็อกบัสเตอร์ในปัจจุบัน นิทรรศการนี้มอบโอกาสอันสุดพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน กับการเดินทางผ่านฉากที่จะอยู่ในความทรงจำ พบกับตัวละครยอดนิยมตลอดกาลที่ผู้ชมทั่วโลกต่างตกหลุมรัก ในช่วงเวลาอันน่าตราตรึงใจ ภายในพื้นที่แกลเลอรีจะเต็มไปด้วยฟองสบู่ที่ล่องลอย (shimmering bubbles) ซึ่งเปรียบเสมือนเวทย์มนต์วิเศษในบรรยากาศที่ท่วมท้นด้วยความมหัศจรรย์

 

ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย
 

Interactive floor

เป็นมากกว่าประสบการณ์เสมือนทั่ว ๆ ไป โดยเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ชมเพื่อดึงดูดความสนใจด้วย responsive floor projection design บนพื้นที่ที่ตอบสนองตามการเคลื่อนไหว พร้อมสร้อยข้อมือที่ทันสมัยที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับผู้ชม โดยจะส่องสว่างในทุกย่างก้าวที่คุณเคลื่อนไหวผ่านห้องนิทรรศการต่าง ๆ เพื่อพาคุณโลดแล่นเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยที่เป็นดั่งเวทย์มนตร์

Drawing table

ผู้เยี่ยมชมทุกเพศทุกวัยได้รับโอกาสอันน่าทึ่งในการดำดิ่งเข้าสู่โลกแห่งการ์ตูนที่น่าหลงใหลและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการและขั้นตอนในการทำให้ภาพยนตร์การ์ตูนของดิสนีย์ที่ชื่นชอบให้มีชีวิต ประสบการณ์นี้ไม่เพียงแค่การชมเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์การเรียนรู้และความสนุกในการมีส่วนร่วมให้กับผู้เข้าชมในการเรียนรู้ศิลปะของการ์ตูน ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินที่มีประสบการณ์ที่ต้องการพัฒนาเทคนิคของคุณ หรือเป็นผู้เริ่มต้นที่อยากสำรวจโลกของการ์ตูนนิทรรศการนี้จะมอบเซฟโซน และร่วมเป็นกำลังใจในการเรียนรู้ เพื่อสร้างสรรค์ เสมือนดั่งเวทย์มนตร์ของการ์ตูนดิสนีย์ที่พร้อมจะมอบแรงบันดาลใจให้คุณ Immersive Disney Animation จะทำให้คุณได้เห็นวิธีการใช้งานแสงสี การสร้างสรรค์ ความทุ่มเทในการสร้างแต่ละเฟรมของเรื่องราวดิสนีย์แบบมาสเตอร์พีซนั้นทำได้อย่างไร ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนคลับมายาวนานหรือว่าแฟนคลับรุ่นใหม่ ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้ตัวคุณโลดแล่นไปในโลกของการ์ตูน และอยากสร้างเรื่องราวที่สวยงามด้วยตัวคุณเอง

"Immersive Disney Animation" เปิดขายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มแสดง 26 เมษายนนี้เป็นต้นไป ที่ตึก EM, ชั้น 1, EMSPHERE สามาถจองบัตรทางเว็บไซต์ Thai Ticket Major และ Trip.com

 

ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย ร่วมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ไปกับ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย

 

logoline