svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" บานสะพรั่ง ที่ "ภูลมโล"

14 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย" บนภูลมโลเบ่งบานกว่า 40% แล้ว นักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมากๆในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ คาดหวังสะพรั่งเต็ม 100% เป็นหุบเขาสีชมพู ในพื้นที่ 1,200 ไร่ กลางเดือน ม.ค. ถึงต้นเดือน ก.พ.2567

14 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย" เบ่งบานสะพรั่งสวยงาม ได้ 40% จากพื้นที่ 1,200 ไร่ บนภูลมโล ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศการท่องเที่ยวในเสาร์อาทิตย์นี้ เริ่มคึกคักเป็นอย่างมากนักท่องเที่ยวได้ใช้บริการรถนำเที่ยวพาเข้าไปชมดอก นางพญาเสือโคร่งบาน และคาดว่า จะบานเต็ม 100% เป็นหุบเขาสีชมพูในช่วงกลางเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง ที่ \"ภูลมโล\"

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง ที่ \"ภูลมโล\"
ภูลมโล
คือ จุดไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดพิษณุโลก และเป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ พิษณุโลก เลย และเพชรบูรณ์ มียอดสูงสุดสูงจากระดับน้ำทะเล 1,542 เมตร มีการปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 เพื่อพื้นฟูสภาพป่าที่เสื่อมโทรมและให้เป็นแหล่งป่าต้นน้ำ ส่งผลให้ภูลมโลกลายเป็นแหล่งปลูกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีเนื้อที่กว่า 1,200 ไร่ มีต้นนางพญาเสือโคร่งหลายหมื่นต้นแบ่งเป็น 7 แปลง 

ทุก ๆ ปีในช่วงกลางฤดูหนาวราวเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ ต้นนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล จะพากันออกดอกเบ่งบานชมพูสะพรั่งสวยงาม บางปีเริ่มออกดอกสวยงามตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง ที่ \"ภูลมโล\"
สำหรับไฮไลท์จุดชม ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล มีอยู่ 3 จุดหลักด้วยกัน ได้แก่ จุดแรกบริเวณ "คอกวัว" เพราะมีคอกวัวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้อยู่ในบริเวณนี้ สามารถมองเห็นดอกนางพญาเสือโคร่งได้อย่างงดงามทั่วเนินเขา จุดที่สองคือ "ก้อนหินใหญ่" ที่มีแปลงทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมกันควบคู่ไปกับก้อนหินใหญ่ 2 จุดเป็นพร็อพถ่ายรูปที่มีคนแวะเวียนไปโพสต์ท่าถ่ายรูปคู่กันระหว่างก้อนหินกับฉากสีชมพูของทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง 

และจุดที่ 3 คือที่ "ภูขี้เถ้า" ซึ่งมีดอกนางพญาเสือโคร่งให้ชมกัน 3 – 4 แปลงติด ๆ กัน พร้อมทั้งมีมุมให้เลือกชมเลือกถ่ายรูปกันอย่างหลากหลาย ปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งบานพร้อมกันทีเดียวทั้งภูเขา ดูเป็นสีชมพูสุดโรแมนติก นับว่าเป็น "หุบเขาสีชมพู" ที่สวยงามมาก ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเย็น ประมาณ 10 องศา ช่วงเช้า ช่วงกลางวันประมาณ 15 องศา 

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง ที่ \"ภูลมโล\"

logoline