svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

พาเที่ยวฉลอง "วันพ่อแห่งชาติ 2566" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

04 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

และในวันพ่อปีนี้ ใครที่ยังไม่มีแพลนและยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดีในวันพ่อ 2566  เนชั่นออนไลน์ได้รวม สถานที่เที่ยว ที่กิน และการเดินทาง ฟรี!ในวัน "วันพ่อแห่งชาติ 2566" ว่าแต่จะมีอะไรฟรีบ้างเช็คที่นี่ได้เลย

วันพ่อแห่งชาติ 2566 นี้ มีจัดกิจกรรมในหลายภาคส่วน เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็น "วันหยุดเดือนธันวาคม 2566" และเป็นวันหยุดราชการ ธนาคารเเละเอกชน ซึ่งวันหยุดเเบบนี้ หลายคนที่รอคอยที่จะได้ใช้เวลาวันหยุดอยู่กับครอบครัว และเป็นประจำทุกปีในวันพ่อต่างมีกิจกรรมหลากหลายที่ให้คุณพ่อคุณลูกได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน โดยกิจกรรม "วันพ่อแห่งชาติ" ถูกจัดให้มีติดต่อกันทุกปีตั้งแต่ พ.ศ. 2523 สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันพ่อได้แก่ ดอกพุทธรักษา ซึ่งมีชื่ออันเป็นมงคล

 

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

และในวันพ่อปีนี้ ใครที่ยังไม่มีแพลนและยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดีในวันพ่อ 2566  เนชั่นออนไลน์ได้รวม สถานที่เที่ยว ที่กิน และการเดินทาง ฟรี!ในวัน"วันพ่อแห่งชาติ 2565" ว่าแต่จะมีอะไรฟรีบ้าง เช็คได้ที่นี่ 

รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดบริการนั่ง รถไฟฟ้าฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ"

ในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็น วันชาติ และ "วันพ่อแห่งชาติ" บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวันดังกล่าว จึงจัดกิจกรรม ชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น.

รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ก็นั่งฟรีเช่นกัน เพียงแค่คุณพ่อและคุณลูกจะต้องขึ้น - ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น ทั้งนี้สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และบริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม.

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้บริการนั่งฟรี ใน "วันพ่อแห่งชาติ"

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดกิจกรรม "5 ธันวา พาพ่อขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงฟรี" เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้า พร้อมร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เพียงคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า MRT สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ตลอดระยะเวลาให้

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT "เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT"

 

ทางด่วนขึ้นฟรี "วันพ่อแห่งชาติ"

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง คือ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

- ทางพิเศษเฉลิมมหานคร(ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน

- ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน

- ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน

เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 00.01 น. ถึงวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 2

อุทยานแห่งชาติทั่วไทย

อีกหนึ่งสถานที่เหมาะแก่การใช้เวลาอยู่กับครอบครัวพร้อมชื่นชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ นั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติ  และข่าวดีสำหรับคุณพ่อคุณลูกทางอุทยานแห่งชาติทั่วไทย ได้ยกเว้นค่าบริการเข้าชมอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ทั่วประเทศเนื่องจากวันสำคัญของประเทศ ให้คุณได้พ่อคุณพ่อและทั้งครอบครัวเดินสำรวจธรรมชาติได้อย่างสุขใจ 

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

สวนสัตว์ทั่วไทย

เหมาะมากๆกับทริปครอบครัวพากันไปเที่ยวสวนสัตว์ แฮปปี้กันทุกวัย แถมช่วยทำให้เด็กๆได้เปิดโลกกว้างอีกด้วย งานนี้พลาดไม่ได้ต้องไปทักทายน้องๆสัตว์นานาชนิดกันแล้วเพราะในวันพ่อปีนี้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ทั่วไทย ฟรี ทั่วประเทศ ในวันพ่อแห่งชาติ

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี

สวนนงนุช พัทยา อีกหนึ่งที่เที่ยวครอบครัว และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลกสุดอลังการ มีสวนสวย หุบเขาไดโนเสาร์ โรงแรมที่พัก สัมมนา ห้องจัดเลี้ยง พร้อมรวมสินค้าการแสดงต่างๆ และกิจกรรมมากมาย พันธุ์ไม้สวยงามมากกว่า 10000 ชนิด ในวันพ่อปีนี้ไปสนุกกันทั้ครอบครัวได้เลย  พ่อที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป สามารถเข้าชมสวนนงนุชพัทยาฟรีทุกวันศุกร์ และยังเคยมีโปรโมชั่นวันพ่อพาพ่อเที่ยวฟรีด้วยจ้า 

 

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

The field animal dream เดอะฟิลด์ ฟาร์ม & การ์เด้น จ.เพชรบุรี

ออกต่างจังหวักนั้่งรถชมวิวธรรมชาติกันที่ เพชรบุรี ซึ่งที่ The field animal dream มีโปรวันพ่อ คุณพ่อ เข้าฟรี สถานที่สีเขียว The Field Farm & Garden มาพักผ่อนสถานที่ธรรมชาติสุดฟิน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว เติมเต็มจินตนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็ก 

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

 

ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

มากินกันให้จุใจในวันพ่อแห่งชาติ วันอังคารที่ 5 ธันวาคมนี้ พาคุณพ่อมาทานฟรี บุฟเฟ่ต์นานาชาติ มื้อกลางวัน ราคาท่านละ 500 บาทถ้วนเมนูแนะนำ ได้แก่ ขาแฮมอบน้ำผึ้ง ขนมเบื้องญวน ซุปกระเพาะปลา ซุปไก่ ข้าวเกรียบปากหม้อ ต้มแซ่บขาหมู ไส้กรอกอีสาน และยังมีเมนูเด็ดอีกหลายเมนู 

 

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

ห้องอาหารสรัสวดี โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น

 

เอาใจคนที่กำลังมองหาไลน์บุฟเฟ่ต์ จัดเต็ม ซีฟู้ด ไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง ราคาสุดคุ้ม ชวนมาอิ่มฟินกับ “บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดและนานาชาติ” ณ “ห้องอาหารสรัสวดี” อัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น ย่านหลักสี่ โลเคชั่นวิภาวดีรังสิต โดยวันพ่อ 5 ธันวาคม 2566 คุณพ่อทานฟรี บุฟเฟ่ต์นานาชาติ เมนูอาทิ ซูชิ ซาซิมิ หมูกรอบ เป็ดย่าง ติ่มซำ ซุปกระเพาะปลา ซุปครีมเห็ด สปาเก็ตตี้คาร์โบนารา บาร์บีคิว ฯลฯ มื้อกลางวันและมื้อเย็น ราคาท่านละ 690 บาทถ้วน 

 

พาเที่ยวฉลอง \"วันพ่อแห่งชาติ 2566\" อะไรฟรี เช็กที่นี่ได้เลย

 

 

logoline