svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว "เมืองสามหมอก" จังหวัดแม่ฮ่องสอน (มีคลิป)

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา "เมืองสามหมอก" จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังคงเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสายจนที่พักเต็ม หลายคนต้องหาเต็นท์กางเอง ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดแม่ฮ่องสอนกระเตื้องขึ้นในห้วงสั้นๆ ในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้

บรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วทุกภูมิภาค พากันหลั่งไหลขึ้นไปเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงค่ำของคืนวันที่ 10 ธ.ค 65 บริเวณถนนคนเดิน รอบสวนสาธารณะหนองจองคำ กลางใจเมืองแม่ฮ่องสอน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินเบียดเสียดซื้อของกิน ของที่ระลึกต่างๆ โดยเฉพาะสิ่งของที่มีรูปลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นเมืองแม่ฮ่องสอน ผู้คนจะให้ความสนใจซื้อหาเป็นพิเศษ อาทิ เสื้อผ้าชุดไต, ข้าวซอยตัด, ขนมงา และน้ำผึ้ง เป็นต้น

อีกทั้งบริเวณ วัดพระธาตุดอยกองมู หรือ วัดปลายดอย อ. เมืองแม่ฮ่องสอน ช่วงเช้าและช่วงเย็น มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ทำบุญประจำวันเกิด ขอพรปีใหม่ ทำให้ทางวัดมีรายได้จากการจำหน่ายชุดธูปเทียนดอกไม้บูชา และการร่วมบริจาคทำบุญในลักษณะต่างๆ ที่ทางวัดจัดขึ้นในช่วงวันหยุดนี้เป็นอย่างดี

วัดพระธาตุดอยกองมู

คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป) คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป)

คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป)

ส่วนที่ ศูนย์โครงการตามพระราชดำริปางตอง 2 หรือปางอุ๋ง บ้านรวมไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวชาวไทย พากันขึ้นไปนอนพักค้างแรมตามที่พักที่มีบริการ และกางเต็นท์นอนบริเวณปางอุ๋งกันเนืองแน่น เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ชมสายหมอกยามเช้าบริเวณอ่างน้ำปางอุ๋ง ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะในช่วงเช้ามีสายหมอกให้ชมสวยงาม ส่วนอากาศก็หนาวเย็นอุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศา

ขณะที่ บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ที่อยู่ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมาร์ ห่างจากแหล่งท่องเที่ยวปางอุ๋งออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวทั้งแบบค้างคืนและไม่ค้างคืนอีกเป็นจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางไปชมวิถีชีวิตของชาวจีนยูนนาน ชิมชาและอาหารจีนยูนนาน พร้อมชมทัศนียภาพของหมู่บ้านที่มีอ่างน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย จนทำให้เกิดปัญหาแออัดรถติดภายในหมู่บ้าน ต้องระบายรถให้วิ่งเข้า-ออกหมู่บ้านเพียงทางเดียวเท่านั้น

คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป) ปางอุ๋ง ปางอุ๋ง คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป)

นอกจากนี้ เมื่อได้สำรวจแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เช่น หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว, สะพานซูตองเป้, สะพานข้าวก้าวเพื่อสุข, ภูโคลนคันทรี และ บ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง ก็มีผู้คนเดินทางไปเที่ยวชมอย่างเนืองแน่นเช่นกัน

บรรดาพ่อค้าแม่ค้า พากันดีใจที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันมากมาย เพราะทำให้พวกเขามีรายได้หลังจากสองปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวลดเหลือศูนย์ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของโควิด19

คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป) คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป) คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป) คนไทยและต่างชาติ แห่เที่ยว \"เมืองสามหมอก\" จังหวัดแม่ฮ่องสอน  (มีคลิป)

ข่าว : ทศพล จังหวัด แม่ฮ่องสอน