svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เปิดเหตุผล "ประเทศไทย" คว้าอันดับที่ 28 Best Countries

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นที่น่ายินดี เมื่อได้รับการเปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับโดย "U.S. News & World Report" ที่ได้สำรวจข้อมูลจากผู้คนทั่วโลกกว่า 17,000 คน ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลก โดยอยู่ในลำดับ 28 Best Countries

แน่นอนว่า การท่องเที่ยวของไทยต้องกลับมาคึกคักอีกระลอก เมื่อมีข่าวดีอย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น เนื่องจากเม็ดเงินที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของไทย เป็นเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวนั่นเอง


ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยไว้ว่า 55% ของนักท่องเที่ยวในปี พ.ศ. 2550 มาจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศมาเลเซียเป็นส่วนใหญ่ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก ส่วนใหญ่มาจากสหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, เยอรมนี, สหรัฐอเมริกา และสแกนดิเนเวีย ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางและรัสเซียก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

เอกลักษณ์ของไทย

วันนี้เราจะมาเปิดเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ประเทศไทยเข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้คนทั่วโลก จนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 28 Best Countries

“เอกลักษณ์ไทย” ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้นักท่องเที่ยวต่างยินดีที่จะมาเที่ยวเมืองไทยกันมากมาย "เอกลักษณ์ของไทย" ที่ประจักษ์กันดี ได้แก่

“ยิ้มสยาม” และ “การไหว้” ถือเป็นเอกลัษณ์ประจำชาติไปแล้วก็ว่าได้ หลายคนพูดถึง “สยามเมืองยิ้ม” เมื่อมาแล้วได้รับการต้อนรับที่ดี ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจจนอยากจะกลับมาเที่ยวซ้ำอีก       

“การแต่งกาย” ถึงแม้ทุกวันนี้เราจะแต่งกายตามสมัยนิยม แต่เมื่อพูดถึงเสื้อผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยนั้นก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก ไม่ว่าจะเป็น ผ้าซิ่น, ชุดไทย, ผ้าไหมไทย ก็เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

เปิดเหตุผล "ประเทศไทย" คว้าอันดับที่ 28 Best Countries

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"นายกฯ" ปลื้ม ไทยได้อันดับ 28 ประเทศที่ดีที่สุดในโลก

“สถาปัตยกรรมไทย” ความวิจิตรงดงามของโบราณสถานต่างๆ ปราสาทราชวัง, โบสถ์วิหาร ที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ชมกัน เมื่อนักท่องเที่ยวได้มาเห็น ต่างก็เอ่ยปากชมเป็นเสียงเดียวกัน   

“ศิลปะวัฒนธรรมไทย” เรื่องราวความบันเทิงของไทย อาทิ ดนตรีไทยที่สะท้อนวัฒนธรรมของแต่ละภาค, การแสดงโขน หรือกีฬามวยไทย ล้วนแล้วแต่เป็นที่พูดถึงของชาวต่างชาติไม่แพ้เรื่องอื่นๆ

"อาหารไทย" ความเป็นไทยที่ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก ต้องยกให้อาหารไทย ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ, ต้มยำกุ้ง, ผัดไทย, ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น 

เปิดเหตุผล "ประเทศไทย" คว้าอันดับที่ 28 Best Countries ดนตรีไทย ผัดไทย อาหารยอดนิยม

logoline