svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา

31 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรุษจีนคึกคักชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ไหว้ศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ทน.หาดใหญ่จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านเมืองสงขลาชวนนักท่องเที่ยวร่วมในแคมเปญ Songkhla Signature

 31 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยากาศที่ศาลหลักเมืองสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ต่างเดินทางเข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองสงขลารวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมืองแห่งนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทางศาลเจ้ามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวก รวมถึงมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 ทั้งนี้พบว่า ในวันนี้นั้นชาวไทยเชื้อสายจีนต่างแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดง เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้เข้ากับเทศกาลด้วย 

ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา

 

ขณะที่ทางศาลเจ้าได้มีการประดับตกแต่งศาลเจ้า ด้วยโคมไฟสีแดง เข้ากับเทศกาล โดยนายเจือ ราชสีห์ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางร่วมไหว้สิ่งศักดิ์ที่ศาลหลักเมืองสงขลา พร้อมทักทายประชาชน เชิญชวนร่วมกันท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา ภายใต้วิถีใหม่

ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา
 

นายเจือ ราชสีห์ กล่าวว่าชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงต่างร่วมกันประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษ เพื่อความเป็นสิริมงคล จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาชิม ช็อป และเที่ยวร่วมกันที่เมืองสงขลาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดอย่างหนักมากว่า 2 ปีที่ผ่านมา

 

ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา
 

ทั้งนี้ ปัจจุบันการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา โดยเฉพาะย่านเมืองเก่านั้นผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ต่างได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่ โดยนายประพันธ์ ฉลวยธนาพร ตัวแทนผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารอำเภอเมืองสงขลา ได้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ "ของกินของหรอย" จังหวัดสงขลา ภายใต้ แคมเปญ Songkhla Signature ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยมีพาสปอร์ต ที่ถือเป็น "ลายแทงชวนชิม" พร้อมนำเสนอบัตรกำนัล จำนวน 200 บาท ฟรีทันที ให้แก่ลูกค้าที่สามารถเก็บแสตมป์ร้านค้าครบทั้ง 11 ร้านจากลายแทงนี้ได้สำเร็จ ภายใน 1 เดือน โดย บัตรกำนัลนี้ สามารถรับและใช้แทนเงินสด ที่ร้านไหนก็ได้ในแคมเปญ Songkhla Signature

ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา

 

 

ขณะที่อำเภอหาดใหญ่และอำเภอเมืองสงขลา ทำให้ร้านค้าต่างๆ โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ มีกำหนดจัดงานเทศกาลตรุษจีน ระหว่าง 30 มกราคม -9 กุมภาพันธ์นี้ ที่สวนหย่อมมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง อำเภอหาดใหญ่ เพื่อร่วมสร้างสีสันและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด โดยได้อัญเชิญองค์เทพเจ้าจาก 9 ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ มาประดิษฐานเอาไว้บริเวณด้านหน้างานเพื่อให้ประชาชนร่วมสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนั้นยังได้ประดับตกแต่งเมืองด้วยโคมไฟจีนสีแดง และ จัดทำซุ้มเทศกาลตรุษจีน สร้างสีสันทางการท่องเที่ยว

ตรุษจีนนี้ชวนกินชวนเที่ยวที่เดียวครบจบที่สงขลา

logoline