svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ประกาศแล้วรางวัล "LINE MAN Wongnai Users' Choice 2024"

02 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมมาให้แล้วลายแทงร้านอาหารทั่วไทย ที่ตบเท้าเข้ารับรางวัล "LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2024" การันตีอร่อยเด็ดจากผู้ใช้จริงผ่านการสั่งจริงรีวิวจริง บนแอปฯ "LINE MAN" และ "Wongnai" และปีนี้มีรางวัลสุดยอด Soft Power อาหารไทย เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

สำหรับรางวัล "LINE MAN Wongnai Users’ Choice 2024" จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ร้านอาหารรักษามาตรฐานความอร่อยอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เกณฑ์การตัดสินจากรีวิวของผู้ใช้งานที่กินจริงบนแอปพลิเคชัน "LINE MAN" และ "Wongnai" กว่า 26 ล้านคนทั่วประเทศ

โดยในปีนี้มีร้านที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 600 ร้านจากการคัดเลือกกว่า 1.6 ล้านร้านอาหารทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นร้านดังคนรีวิวเยอะ หรือร้านลับที่คนในพื้นที่ให้ความนิยม ตั้งแต่ร้านสตรีทฟู้ด ไปจนถึงร้านไฟน์ไดน์นิ่ง ความพิเศษของรางวัล Users’ Choice ในปีนี้คือการเพิ่มเติมประเภทรางวัลร้านอาหารซอฟต์พาวเวอร์ ที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย สอดรับกับนโยบายผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารของทางรัฐบาล

 

ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024

รางวัลสุดยอด Soft Power อาหารไทย 

ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024

  • ร้านเด็ดหมวดกะเพรา ร้าน “เผ็ดมาร์ค” ร้านกะเพรารสจัดจ้านย่านเอกมัย โดดเด่นด้วยสไตล์ผัดกะเพราคั่วแห้งแบบไทยแท้ ดึงรสชาติความเผ็ดถึงเครื่องถึงเนื้อด้วยวัตถุดิบไทยคุณภาพดี
  • ร้านสุดแซ่บหมวดส้มตำ เมนูขวัญใจคนไทยตลอดกาลต้องร้าน “เผ็ดเผ็ด” ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บที่ชูจุดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ พร้อมครีเอทเมนูใหม่ให้ทุกสาขามีเมนูไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะสั่งเมนูส้มตำ ทอด ย่าง หรือต้ม รับประกันความอร่อยเด็ดไม่มีผิดหวังแน่นอน
  • ร้านสุดปังหมวดข้าวเหนียวมะม่วงจากร้าน “ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเล็ก - ป้าใหญ่ (วงเวียน 22)” ที่ปีหนึ่งจะเปิดขายแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น ต้องกินสักครั้งกับมะม่วงสุกหวานฉ่ำพร้อมข้าวเหนียวมูนเข้าเนื้อ บอกได้คำเดียวว่าฟิน
  • ร้านดังหมวดหมูกระทะ ต้องลองสักครั้งกับ "หมูกระทะ เฮง เฮง เฮง" เซ็ตหมูรวมมิตรราคาดี ครบเครื่อง กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรโคราชรสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อมของทางร้าน มีทีเด็ดอีกอย่างอยู่ที่เกี๊ยวกุ้งกรอบ
  • ร้านของดีหมวดผัดไทย กับ "บ้านใหญ่ ผัดไทยเตาถ่าน" เมนูที่ฟังดูเหมือนธรรมดา แต่บอกเลยว่าร้านนี้ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ แอบบอกเคล็ดลับความอร่อยให้โรยกากหมูและเม็ดมะม่วงหิมพานต์เพิ่ม เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ
  • ร้านดังหมวดชาไทย ต้องยกให้ "Karun Thai Tea" ร้านชาไทยที่มาแรงที่สุดตอนนี้ หอม อร่อย คุณภาพดี รสชาติโดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะสั่งเมนูเย็น เมนูปั่น หรือไอศครีมชาไทยก็การันตีความอร่อยแน่นอน

ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024 ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024

 

ทางด้าน "คุณหวั่น-หยี หลิน" Art Director of Karun Beverage ได้พูดถึงรางวัลในครั้งนี้ว่า "จุดเด่นชาของเรามีรสชาติเข้มข้น มีระดับความหวานให้ลูกค้าเลือก สำหรับรางวัลนี้ทางทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่เครื่องดื่มของประเทศไทย สามารถอัพระดับให้ทั่วโลกได้รู้จักได้เห็นกันมากขึ้น และให้ทุกคนเห็นคุณค่าของผลิตภัณฑ์ไทยมากขึ้นด้วย ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน ทางทีมงานจะรักษามาตรฐานนี้ไว้และจะพัฒนาให้ดีขึ้นค่ะ" 

 

ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024

รางวัลสุดยอดร้านอาหารไทยประจำภูมิภาคทั้ง 5 ภาค 

  • ภาคเหนือ พาขึ้นเหนือไปลำแต้ ๆ กับร้าน "ลาบต้นข่อย"  อาหารเหนือลับ ๆ ประจำเชียงใหม่ รสชาติถึงเครื่องสไตล์ภาคเหนือแท้ ๆ
  • ภาคใต้ แวะลงใต้มาชิมอาหารท้องถิ่นภูเก็ตแบบหรอยแรงกับร้าน "หมอมูดง" จัดจ้านเข้มข้น หอมอร่อยเครื่องแกงใต้แบบต้นตำรับกลิ่นอายภาคใต้
  • ภาคตะวันออก ตามมาด้วย "ป้าตุ่มก๋วยเตี๋ยวแกงส้ม" ร้านดังจากระยอง มีจุดเด่นที่รสชาติน้ำแกงที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งแกงส้มและแกงเลียง หอมเครื่องแน่นจัดทั้งเนื้อสัตว์และผักแสนอร่อย
  • ภาคตะวันตก พบกับร้านยอดนิยมตัวท็อปจากประจวบคีรีขันธ์ "โกหมาก หัวหิน" ร้านอาหารซีฟู้ดคุณภาพเยี่ยมรสเด็ด ที่เผ็ดแซ่บไม่แพ้ภาคไหน
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปิดท้ายด้วยร้านอีสาน "แจ่วฮ้อน (ท่าขอนยาง)" ของดีคู่สารคาม จัดเต็มกับสารพัดเมนูเนื้อสุดว้าว ทั้งแจ่วฮ้อนโคขุน เสือร้องไห้ และซุปสมุนไพร

ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024 ประกาศแล้วรางวัล LINE MAN Wongnai Users Choice 2024

logoline