svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ

14 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งมรดกของชายฝั่งและท่าเรืออินเดีย ลิ้มรสอาหารทะเลสดที่ผสานส่วนผสมและสูตรซึ่งได้รับอิทธิพลจากโปรตุเกส ณ “นิลา (NILA)” ห้องอาหารอินเดียแห่งใหม่ ที่ตั้งใจจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักชิมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เหมือนได้มาเปิดโลกอาหารอินเดีย ที่เบื้องลึกเบื้องหลังไม่ได้ดีแค่เครื่องเทศ ณ ห้องอาหารนิลา โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ที่เปิด Preview ก่อนจะให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

“นิลา (NILA)” ห้องอาหารอินเดียแห่งใหม่

โดยคำว่า “นิลา (NILA)” มาจากภาษามาลายาลัม แปลว่า “สีน้ำเงิน” ที่สื่อถึงสีของน้ำทะเลตามแนวชายฝั่ง สะท้อนผ่านการออกแบบและการตกแต่งภายในร้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันอันสดใสของท้องทะเลเสริมด้วยสถาปัตยกรรมโปรตุเกส ที่พบเห็นในเมืองกัว (Goa) รายล้อมด้วยผนังลวดลายแบบอินเดียยุคดั้งเดิม

บรรยากาศห้องอาหารอินเดีย "นิลา (NILA)" การออกแบบและการตกแต่งภายในห้องอาหาร

ที่ห้องอาหารนิลา ตั้งใจนำเสนอรสชาติอันรุ่มรวยของอาหารอินเดียในยุคแห่งความมั่งคั่งทางวัฒนธรรมและการค้าทางทะเล โดยเชฟบารัธ ชรินดาร์ บัต (Bharath S Bhat) หัวหน้าเชฟประจำห้องอาหารนิลา เชฟชาวอินเดียนคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก Iron Chef Thailand ในครั้งนี้เชฟพร้อมรังสรรค์เมนูอาหารจากเมืองกัว (Goa) และมะละบาร์ (Malabar) โดยเน้นการใช้อาหารทะเลสดๆ ปรุงด้วยส่วนผสมและสูตรที่ได้รับอิทธิพลมาจากโปรตุเกส อีกทั้งยังมีเมนูจากแถบชายฝั่งตะวันออกของอินเดีย รวมถึงอ่าวเบงกอล ที่มีกลิ่นอายของยุโรปอีกด้วย ด้วยแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ผนวกกับเทคนิคและฝีมือในการทำอาหารร่วมสมัยของเชฟ เกิดเป็นสูตรอาหารเลิศรสในวันนี้ที่การันตีว่าจะเกินความคาดหมายของนักชิมยุคใหม่ ถึงขั้นที่เชฟบารัธมั่นใจว่า ห้องอาหารนิลาจะก้าวขึ้นมาเป็นห้องอาหารชั้นนำที่เสิร์ฟอาหารแนวชายฝั่งของอินเดียในไม่ช้า ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

เชฟบารัธ ชรินดาร์ บัต (Bharath S Bhat) หัวหน้าเชฟประจำห้องอาหารนิลา เชฟชาวอินเดียนคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก Iron Chef Thailand

เมนูอาหารอินเดียร่วมสมัย

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของห้องอาหารนิลา ได้แก่ ซาร์ (saar) พริกแดงรมควันย่างถ่าน, ซุปกระเทียมและมะเขือเทศสด จับคู่กับสลัดกุ้ง (เมนูจากพื้นที่ชายฝั่งทะเลของรัฐมหาราษฏระ), พิริพิริกุ้งย่างไฟ (เมนูจากกัว) ส่วนเมนูเนื้อสัตว์ ได้แก่ แกงมาดราสแกะใส่เห็ดทรัฟเฟิล และเนื้อแกะสไตล์โกลกาตาพร้อมมัสตาร์ดออยล์

ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ ชวนเทียบท่าแดนภารต ใจกลางกรุง ที่ห้องอาหารนิลา (NILA) โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ

 

ตามมาลิ้มรสอาหารแดนภารตเลียบชายฝั่ง จากฝีมือของเชฟบารัธ ในบรรยากาศและแสงสีราวกับนั่งอยู่ที่เมืองกัว ทว่า กลับอยู่ใกล้ใจกลางกรุง ณ ชั้น 4 โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00–24.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองโต๊ะ โทร: +66 2653 9000

 

logoline