svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ฉลองปีใหม่จีน เชฟเชง กัม ซิง รังสรรค์เมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนต้อนรับปีกระต่าย ด้วยเมนูอาหารเสริมมงคลที่รังสรรค์โดยเชฟเชง กัม ซิง ณ​ ห้องอาหารจีน เดอะ ซิลค์ โร้ด โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล

ตรุษจีนปีนี้มาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยตรงกับวันที่ 22 มกราคม 2566 นับเป็นวันปีใหม่ของจีน (วันที่ 1 เดือน 1 ตามปฏิทินจันทรคติจีน) เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน คล้ายกับวันสงกรานต์ของไทย และเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนต้อนรับปีกระต่าย เชฟเชง กัม ซิง หรือ “เชฟกั๊ม” และทีมพ่อครัวห้องอาหารจีน เดอะ ซิลค์ โร้ด โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ชวนทุกคนร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ตามประเพณีจีนแบบดั้งเดิมด้วยเมนูอาหารจีนมงคล รวมถึง “หยี่ซัง” สลัดมงคลแห่งความสมบูรณ์พูนสุข และ “ผู่นชอย” เมนูที่รวมอาหารมงคลนานาชนิดไว้ในหม้อใบเดียว ให้บริการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21-วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566

ฉลองปีใหม่จีน เชฟเชง กัม ซิง รังสรรค์เมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

โดยปีนี้เชฟเชง กัม ซิง ได้รังสรรค์หลากหลายเมนูสำหรับมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ รวมทั้งเมนูอะลาคาร์ท พร้อมเมนูติ่มซำ โดยเฉพาะเซ็ต Blessing Menu เมนูมงคลที่เสิร์ฟแบบ 6 คอร์ส  และเซ็ตเมนู Longevity Menu เพื่อให้มีอายุยืนยาวสำหรับอิ่มอร่อยทั้งครอบครัว เสิร์ฟแบบ 8 คอร์ส  สำหรับเมนูแบบอะลาคาร์ท ราคาเริ่มต้นที่ 420 บาท/จาน และติ่มซำแบบอาลาคาร์ท ราคาเริ่มต้นที่ 160 บาท/จาน

ฉลองปีใหม่จีน เชฟเชง กัม ซิง รังสรรค์เมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

พลาดไม่ได้กับ “หยี่ซัง” หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อคือ “โหล เห่” หรือการโยนเรียกโชค ซึ่งประกอบไปด้วยสลัดปลาดิบสไตล์กวางตุ้งพร้อมผักหั่นฝอยนานาชนิดและเครื่องปรุงรส จานนี้จะวางบนกึ่งกลางโต๊ะเพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันคลุกเคล้าส่วนผสมต่างๆ ด้วยตะเกียบด้วยการยกขึ้นสูงๆ พร้อมกับเปล่งเสียงว่า “โหล เห่ โหล เห่!” ที่แปลว่า “ตักขึ้นมาๆ” เพื่อให้ประสบผลสำเร็จในปีใหม่

ฉลองปีใหม่จีน เชฟเชง กัม ซิง รังสรรค์เมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

สำหรับเมนูมงคลนี้มีทั้งหมด 2 แบบ สำหรับเมนูอะลาคาร์ท ได้แก่ “หยี่ซังแซลมอน” จานขนาดมาตรฐานสำหรับ 2-4 ท่าน และจานขนาดใหญ่ สำหรับ 5-8 ท่าน อีกเมนูคือ “หยี่ซังเป๋าฮื้อ” ที่เสิร์ฟมาพร้อมเส้นปลาแซลมอนจานขนาดมาตรฐานและจานขนาดใหญ่ และสำหรับเมนู “หยี่ซัง” ทางห้องอาหารได้จัดททำเซ็ตเมนูแบบซื้อกลับเพื่อไปฝากครอบครัวอีกด้วย อีกเมนูที่ต้องมีในช่วงเทศกาลตรุษจีนคือ Chinese New Year Poon Choi หรือผู่นชอยประจำเทศกาลตรุษจีน อาหารจีนกวางตุ้งแบบดั้งเดิมเสิร์ฟในหม้อดินขนาดใหญ่ โดยจะเรียงวัตถุดิบแห่งความมงคลเป็นชั้นๆ ประกอบ เนื้อสัตว์ตุ๋น, กังป๋วยแห้ง, กะเพาะปลา, เป๋าฮื้อ, ปลิงทะเล และเห็ดหอม

ฉลองปีใหม่จีน เชฟเชง กัม ซิง รังสรรค์เมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ต่อด้วย “เหนียนเกา” หรือเค้กปีใหม่แห่งความมงคลที่มาพร้อมกับรูปสวยรวยรส และสื่อความหมายดีๆ เพื่อเป็นปีที่ดีของทุกคน

ฉลองปีใหม่จีน เชฟเชง กัม ซิง รังสรรค์เมนูอาหารมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ตามมาลิ้มรสเมนูอาหารจีนมงคลต้อนรับปีกระต่ายในเทศกาลตรุษจีนกันได้ที่ ห้องอาหาร เดอะ ซิลค์ โร้ด ชั้น 3 โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล โทร: 02 650 8800 หรือ อีเมล: [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์: www.theatheneehotel.com

logoline