svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

Rolls-Royce เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรก 'Spectre' พร้อมจองทันที

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Rolls-Royce เปิดตัว Spectre รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ขับได้ไกล 520 กิโลเมตร ซึ่ง Rolls-Royce ตั้งเป้าให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความหรูหรามากที่สุด

แบรนด์รถยนต์ระดับ Super Luxury อย่าง Rolls-Royce เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่มีชื่อว่า Spectre ซึ่งแน่นอนว่าการออกแบบยังคงเน้นความหรูหราอลังการ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชันชั้นสูง และการออกแบบเรือยอร์ชที่ทันสมัย โดยเฉพาะเรื่องความแม่นยำและความชัดเจนของลายเส้น การใช้แสงสะท้อนเพื่้อให้รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ มีทั้งความคลาสสิก และความทันสมัยไปพร้อมๆ กัน

Rolls-Royce เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรก 'Spectre' พร้อมจองทันที

Rolls-Royce เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรก 'Spectre' พร้อมจองทันที ในส่วนของการตกแต่งภายในของ Spectre มาในธีมท้องฟ้ายามค่ำคืน นับเป็นครั้งแรกในสายการผลิตรถยนต์ของ Rolls-Royce ที่ Spectre มาพร้อมกับประตู Starlight Doors ที่มี ‘ดวงดาว’ ส่องประกายเรืองแสงระยิบระยับจำนวน 4,796 ดวง ส่วนเพดานและแผงหน้าปัดของรถก็เรืองแสงของ Spectre ก็รายล้อมด้วยหมู่ดาวมากกว่า 5,500 ดวงเหมือนกัน

Rolls-Royce เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรก 'Spectre' พร้อมจองทันที ในส่วนของการขับขี่ ข้อมูล ณ ตอนนี้ แสดงให้เห็นว่า รถสามารถวิ่งได้ 520 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง แต่ตัวเลขนี้อาจจะยังมีการเปลี่ยนแปลง เพราะ Rolls-Royce ยังคงอยู่ระหว่างปรับจูนขั้นสุดท้าย เพื่อให้รถมีสมรรถนะสูงที่สุด โดย Rolls-Royce คาดการณ์ว่า Spectre จะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในระยะเวลาเพียง 4.5 วินาที

Rolls-Royce เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรก 'Spectre' พร้อมจองทันที

ขณะนี้ Rolls-Royce พร้อมรับจองและพร้อมรับคำสั่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Spectre ในทันที โดยจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 ส่วนราคาของรถคันนี้ Rolls-Royce บอกว่าจะอยู่ระหว่างรถยนต์รุ่น Cullinan และ Phantom ซึ่งน่าจะมีราคาประมาณ 40-45 ล้านบาท

Rolls-Royce เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรก 'Spectre' พร้อมจองทันที

logoline