svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

“Dune: Prophecy” ปล่อยทีเซอร์แรก ซีรีส์ย้อนต้นกำเนิดสำนักหญิงเบเนเจสเซริต

หลังจากภาพยนตร์ Dune ทั้งสองภาคประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในจอเงิน Warner Bros. เปิดตัวทีเซอร์แรก Dune: Prophecy ซีรีส์ภาคแยกที่เตรียมลงจอให้รับชมกันทาง HBO และ Max

Dune คือภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายไซไฟชื่อดังของ แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต ว่าด้วยเรื่องราวในโลกอนาคตของมนุษยชาติที่มนุษย์ได้กระจัดกระจายไปอยู่ตามดวงดาวต่างๆ ทั่วกาแล็กซี่ และตำนานของชายชื่อ พอล อะเทรดีส ที่มีมหาสงคราม ดาวทะเลทราย และการช่วงชิงทรัพยากรมาเกี่ยวข้อง

สำหรับ Dune: Prophecy ที่กำลังจะลงจอฉายนี้เป็นเรื่องราว 10,000 ปีก่อน Dune ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยจะเล่าถึงพี่น้องฮาร์คอนเนน (Harkonnen) ที่ต้องเผชิญหน้ากับกองกำลังที่เข้ามาคุกคามอนาคตของมนุษยชาติ สู่การก่อตัวขึ้นของ ‘เบเนเจสเซริต’ (Bene Gesserit) กลุ่มสตรีผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆ ในจักรวาล Dune 
 

ซีรีส์นี้ดัดแปลงมาจากนวนิยาย Sisterhood of Dune ทว่าตัวนวนิยายไม่ได้เป็นผลงานของ แฟรงก์ เฮอร์เบิร์ต แต่เป็นผลงานของ ไบรอัน เฮอร์เบิร์ต ผู้เป็นลูก และ เควิน เจ. แอนเดอร์สัน Dune: Prophecy ได้ แอนนา ฟอสเตอร์ ผู้ที่เคยฝากฝีมือการกำกับซีรีส์อย่าง Outlander และ Westworld มากำกับซีรีส์ในครั้งนี้ โดยมี เอมิลี วัตสัน และ โอลิเวีย วิลเลียม มาร่วมรับบทเป็นพี่น้องฮาร์คอนเนนผู้ดำเนินเรื่องราวทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นภายในซีรีส์  

Dune: Prophecy ที่ทุกคนจะได้รับชมกันนี้มีทั้งหมด 6 ตอน โดยจะฉายใน HBO และ Max ทั้งนี้ Warner Bros. ยังไม่มีกำหนดฉายชัดเจน แต่คาดการณ์ว่าแฟนๆ จะได้รับชมกันในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง 2024 นี้ (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) 

 


ข้อมูลอ้างอิง