svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

“Bluey” การ์ตูนสำหรับเด็ก ที่สามารถฮีลใจผู้ใหญ่ในวันที่เหนื่อยล้า

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากจะพูดถึงการ์ตูนที่ทั้งครอบครัวสามารถมานั่งเพลิดเพิลนอยู่หน้าจอพร้อมๆ กัน คงต้องนึกถึง ‘Bluey’ การ์ตูนว่าด้วยครอบครัวหมาน้อย ที่ไม่ใช่แค่การ์ตูนสำหรับลูกน้อย แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถเอนจอยไปด้วยกันได้

Bluey การ์ตูนที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของครอบครัว บลูอี้ เจ้าตูบสีน้ำเงิน ที่อาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ และน้องสาวที่มีชื่อว่า บิงโก นอกจากนี้ยังมีเหล่าเพื่อนบ้านและผองเพื่อนของบลูอี้มาร่วมสร้างเรื่องราวความสนุกสนานกันในแต่ละตอน 

ทั้งนี้ตัวละครที่ปรากฏในการ์ตูนแต่ละตัวต่างก็นำเสนอเรื่องราวและข้อคิดที่แตกต่างกันไป ทำให้พ่อแม่หลายคนต่างเปิดการ์ตูนเรื่องนี้ให้ลูกๆ ดู เพื่อให้ลูกของพวกเขาได้เรียนรู้ข้อคิดดีๆ ไม่ว่าจะการเป็นเพื่อนที่ดี หรือการมีน้ำใจกับผู้อื่น 
 

นอกจากนี้การ์ตูนเรื่องนี้ยังเป็นการ์ตูนที่ผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งดูและฮีลใจไปพร้อมกับเด็กๆ ได้ด้วย เนื่องจาก Bluey มีการนำเสนอเรื่องราวปัญหาที่มากกว่าเรื่องราวของเด็กๆ ทว่ากลับเป็นปัญหาที่ผู้ใหญ่รวมถึงพ่อแม่หลายคนต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การจัดการกับความรู้สึกเศร้า การรับมือกับการสูญเสีย การเผชิญกับความเหนื่อยล้า ตลอดจนการแบ่งเวลาการทำงานกับการเลี้ยงลูกสำหรับพ่อแม่หลายคนที่ไม่มีเวลาให้ลูก และปัญหาที่้เราอาจไม่คิดว่าจะปรากฏอยู่ในการ์ตูนสำหรับเด็กอย่าง การรับมือกับการมีบุตรยาก เป็นต้น 

ปัจจุบัน Bluey ฉายไปแล้ว 3 ซีซั่น และมีจำนวนทั้งหมด 173 ตอน สามารถรับชมเรื่องราวแสนสนุกของเจ้าตูบบลูอี้กันได้ทาง Disney+ Hotstar 

 

 

ข้อมูลอ้างอิง 

logoline