svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เกิร์ลกรุ๊ป ILLIT คือใคร? มารู้จักตัวตนและเพลงฮิตติดหูของพวกเธอกัน

18 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ถ้าใครเล่นโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ TikTok น่าจะเคยได้ยินเพลงที่ร้องว่า “This time, I want you, you, you, you, like it's magnetic.” ผ่านหูมาบ้าง และอาจจะติดหูจนบางคนเอาออกจากหัวไม่ได้ไปแล้วด้วยซ้ำ นี่คือเพลง Magnetic จากเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ILLIT

“This time, I want 
You, you, you, you, like it's magnetic”

ท่อนฮิตติดหูจากเพลง ‘Magnetic’ เพลงเดบิวต์ที่ทะยานสู่ Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 91 ภายใน 22 วัน จนทำให้  ‘ILLIT’ (ไอลิต) กลายเป็นศิลปิน K-pop วงแรกที่มีเพลงติดชาร์ตเร็วที่สุดเป็นอันดับต้นๆ นอกจากสถิติอันน่าทึ่งแล้ว พวกเธอยังมีตัวตนที่น่าสนใจอีกไม่น้อย NationSTORY จะพาทุกคนไปรู้จักพวกเธอกัน 

ILLIT เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกภายใต้สังกัด ‘BELIFT LAB’ หนึ่งในค่ายเพลงเครือ ‘HYBE Corporation’ มีศิลปินดังภายใต้สังกัด อย่าง BTS, Enhyphen, และ Seventeen โดยพวกเธอเพิ่งได้เดบิวต์อัลบั้มแรกที่ชื่อว่า ‘SUPER REAL ME’ ไปเมื่อปลายมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ILLIT ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงที่สามของ HYBE ต่อจาก New Jeans และ LE SSERAFIM

ILLIT. ภาพจาก BELIFT LAB

สมาชิกของ ILLIT มีทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย  ยุนอา (Yunah), มินจู (Minju), โมกะ (Moka), วอนฮี (Wonhee), และ อิโรฮะ (Iroha) โดยพวกเธอคือผู้ชนะจาก ‘RU Next?’ รายการเซอร์ไววัลที่รวบรวมเด็กฝึกจาก HYBE ทั้งหมด 22 คน มาแข่งขันกันเพื่อเฟ้นหา 6 สาวที่เก่งที่สุดมาเดบิวต์เป็นศิลปิน โดยมีพวกเธอทั้ง 5 คนเป็นผู้ชนะ นอกจากนี้ยังมี ยองซอ (Youngseo) อดีตสมาชิกที่ขอสละสิทธิ์และถอนตัวออกจากวงไป 
 

ส่วนชื่อ ILLIT ทาง HYPE ก็ได้ออกมาเผยถึงที่มาว่ามาจากการรวมตัวของคำสองคำคือ I’ll หมายถึง ‘อิสระและการผจญภัย’ และ It หมายถึง ‘บางสิ่งบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์’ เมื่อทั้งสองคำมาอยู่รวมกันจึงหมายความว่า “พวกเธอมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นอะไรก็ตามที่พวกเธอต้องการ”

 

สมาชิกทั้ง 5 คน ของ ILLIT

ยุนอา (Yunah), อีโมจิประจำตัวคือ 🐆

ยุนอา. ภาพจาก BELIFT LAB

ยุนอามีชื่อจริงว่า โน ยุนอา (Noh Yunah) ตำแหน่งพี่ใหญ่ของวง เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2004 ประเภท MBTI ของเธอคือ ENFP ยุนอาเป็นเด็กฝึกมาประมาณ 4-5 ปี ซึ่งถือว่ามีระยะเวลานานที่สุดในบรรดาผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด เธอมีงานอดิเรกคือการรีดผ้า ส่วนตัวละครที่ชื่นชอบมากที่สุดคือ ‘ชินจัง’ โดยเธอกล่าวว่าเธอสามารถเลียนแบบของชินจังได้

 

มินจู (Minju), อีโมจิประจำตัวคือ 🐰

มินจู. ภาพจาก BELIFT LAB

มินจูมีชื่อจริงว่า พัค มินจู (Park Minju) เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2004 ประเภท MBTI ของเธอคือ ISTP เธอเริ่มเป็นเด็กฝึกตั้งแต่อายุ 15 ปี และเคยเป็นเด็กฝึกในสังกัด YG Entertainment โดยเธอมีงานอดิเรกคือเล่นเกมและฝึกพิมพ์ นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถพิเศษในการเล่นไวโอลินด้วย 
 

โมกะ (Moka), อีโมจิประจำตัวคือ ☕

โมกะ, ภาพจาก BELIFT LAB

โมกะมีชื่อจริงว่า ซากาอิ โมกะ (Sakai Moka) เกิดเมื่อวันที่  8 ตุลาคม 2004 ประเภท MBTI ของเธอคือ ISFP โมกะเคยเป็นเด็กฝึกจากค่าย HYBE Japan สิ่งที่เธอไม่ชอบมากที่สุดคือแมลง ส่วนสิ่งที่เธอกลัวมากที่สุดคือความสูง งานอดิเรกของโมกะคือการนั่งดูภาพยนตร์สยองขวัญ

 

วอนฮี (Wonhee), อีโมจิประจำตัวคือ 🐿️

วอนฮี. ภาพจาก BELIFT LAB

วอนฮีมีชื่อจริงว่า อี วอนฮี (Lee Wonhee) เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2007 ประเภท MBTI ของเธอคือ ISFP เธอใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกเพียง 4 เดือน วอนฮีมีงานอดิเรกเป็นการร้องเพลงและการทำพวงกุญแจ นอกจากนี้เธอยังชอบเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก ซึ่งเธอเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาที่โรงเรียนด้วย

 

อิโรฮะ (Iroha), อีโมจิประจำตัวคือ 🐢

อิโรฮะ. ภาพจาก BELIFT LAB

อิโรฮะมีชื่อจริงว่า โฮกาโซโนะ อิโรฮะ (Hokazono Iroha) ตำแหน่งน้องเล็กของวง เกิดเมื่อวันที่  4 กุมภาพันธ์ 2008 ประเภท MBTI ของเธอคือ INFJ โดยเธอเคยเป็นเด็กฝึกในสังกัด ค่าย JYP Entertainment มาก่อน นอกจากนี้เธอชื่นชอบแมวเป็นอย่างมาก ที่สำคัญเธอยังชอบไอศกรีมรสมินต์ช็อกโกแลตมากที่สุดในบรรดาทุกรส

 

SUPER REAL ME นี่แหละคือตัวตนที่แท้จริงของพวกเรา

มาถึงมินิอัลบั้ม SUPER REAL ME มินิอัลบั้มเดบิวต์ของสาวๆ ILLIT ที่จะพาผู้ฟังทุกคนไปทำความรู้จักกับตัวตนที่แท้จริงของพวกเธอ ผ่านแต่ละซิงเกิลที่สะท้อนการเติบโตเป็นวัยรุ่นและเรื่องราวชวนฝันของสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักและความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

SUPER REAL ME. ภาพจาก BELIFT LAB

ภายในมินิอัลบั้มนี้มีทั้งหมด 4 ซิงเกิล ประกอบด้วย ‘My World’ เพลงเปิดของมินิอัลบั้มที่จะพาทุกคนไปรู้จักโลกของพวกเธอ โลกที่พวกเธอสามารถเป็นและทำอะไรก็ได้อย่างที่พวกเธอต้องการ

เพลงถัดมา ‘Magnetic’ เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของพวกเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม TikTok เพลงนี้ไม่เพียงแต่เป็นเพลงที่พา ILLIT ทะยานสู่ Billboard Hot 100 แต่ยังเป็นเพลงที่สามารถไต่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลงเกาหลีแบบเรียลไทม์ของทุกชาร์ตหรือที่เรียกว่า RAK (real-time all-kill) โดยเนื้อหาของเพลงบอกเล่าเรื่องราวการตกหลุมรักของวัยรุ่น ผ่านทำนองเพลงที่ติดหู ทำเอาหลายคนที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกจะต้องฟังซ้ำอย่างแน่นอน 

‘Midnight Fiction’ เพลงป๊อปฟังสบาย ที่บอกเล่าเรื่องราวของความฝันอันแสนหวานของสาวๆ ที่ล้วนแต่เป็นเรื่องราวเหนือจินตนาการ ราวกับเป็นนิยายที่พวกเธอได้บรรจงเขียนขึ้นมาขณะที่พวกกำลังหลับ เหมือนกับชื่อเพลงที่แปลตรงตัวว่า ‘นวนิยายยามเที่ยงคืน’

สุดท้าย ‘Lucky Girl Syndrome’ เพลงปิดมินิอัลบั้มที่มาพร้อมกับความสดใสและความหมายที่ดี Lucky Girl Syndrome เป็นเหมือนเพลงแนวมานิเฟสต์ให้ตัวเรามีทัศนคติที่ดีอยู่เสมอ เมื่อเรามีแต่ความคิดที่ดีชีวิตเราก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ ตามมา ถือเป็นอีกเพลงที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองสำหรับวัยรุ่น โดยเพลงนี้พึ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2024 ที่ผ่านมา

ILLIT. ภาพจาก BELIFT LAB

ILLIT กับ ความสำเร็จที่ค่อยๆ เติบโต

แม้ว่าตอนนี้ ILLIT จะเป็นวงน้องใหม่ในวงการ K-pop ทว่าพวกเธอกลับประสบความสำเร็จไปแล้วไม่น้อย เพลงของพวกเธอไม่เพียงแค่ขึ้นอันดับ 1 ทุกชาร์ตของเกาหลี หรือ Billboard Hot 100 แต่พวกเธอยังสร้างสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่มีผู้เข้าฟังเพลงของเธอเกินกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน บน Spotify ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 20 วัน ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในวงการ K-pop

นอกจากนี้ ILLIT ยังได้ร่วมงาน Acne Studio แบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติสวีเดน ในฐานะพรีเซนเตอร์แคมเปญ ‘Spring/Summer 2024’ ซึ่งเป็นแคมเปญล่าสุดของ Acne Studio โดยพวกเธอได้เดินทางไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ที่ปารีสเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของพวกเธอที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ตั้งแต่ยังไม่ได้เดบิวต์

ILLIT. ภาพจาก Acne Studio

ความสำเร็จของพวกเธอพิสูจน์ให้แฟนๆ ได้เห็นแล้วว่า พวกเธอนั้นมีศักยภาพมากพอที่จะทำอะไรก็ตามที่พวกเธอต้องการ หลังจากนี้คงต้องติดตามกันว่าเรื่องราวการเติบโตของพวกเธอจะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบไหนต่อ

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

logoline