svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

อนาคตจะเป็นอย่างไร? แนะนำ A Thousand Suns ซีรีส์หนังสั้นไซไฟดูได้ฟรี

17 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

A Thousand Suns (2024) ซีรีส์รวมเรื่องสั้นแนวไซไฟ นำเสนอเรื่องราวของอนาคตมวลมนุษยชาติ ที่จะจุดประกายผู้ชมสู่ความฝันอันสูงสุดและความกลัวอันมืดมน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้คือผลลัพธ์จากการกระทำของมนุษย์ในปัจจุบัน

ซีรีส์เรื่องนี้ริเริ่มสร้างโดย แม็กเกรเกอร์ (Macgregor) ผู้กำกับชาวสเปน ผู้เคยกำกับมิวสิกวิดีโอให้กับ Dua Lipa ตลอดจนภาพยนตร์สายลับระทึกขวัญอย่าง Gerard Butler Kandahar (2023) ในครั้งนี้เข้าได้ร่วมมือกับผู้กำกับมากฝีมืออีกหลายคนที่จะมารับหน้าที่กำกับ A Thousand Suns ในแต่ละตอน ซึ่งซีรีส์ดังกล่าวอยู่ภายใต้การอำนวยการผลิตโดย ‘Blackmilk Studio’ สตูดิโอโปรดักชั่นด้านโฆษณาและภาพยนตร์เชิงพาณิชย์ที่เคยผลิตผลงานให้ทั้ง Pennzoil และ Lamborghini รวมถึงภาพยนตร์สารคดี The Mauritania Railway: Backbone of the Sahara ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการกำกับของแม็กเกรเกอร์ด้วยเช่นกัน  

หลายคนอาจติดภาพจำว่าภาพยนตร์หรือซีรีส์แนวไซไฟมักจะถูกนำเสนอออกมาเป็นรูปแบบยาวจนเรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์ ทว่า A Thousand Suns กลับถูกนำเสนอออกมาซีรีส์สั้นๆ ที่แต่ละตอนมีความยาวไม่เกิน 5-10 นาที แต่เป็นไม่กี่นาทีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยงานภาพและเรื่องราวที่จะพาทุกคนไปสู่เรื่องราวเหนือจินตนาการเกินคาดเดา 

ตัวอย่างตอนแรกของซีรีส์ที่มีชื่อตอนว่า ‘ICE’ หนังได้พาผู้ชมอย่างเราไปสำรวจโลกอันห่างไกลที่พื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง โดยหวังจะเผยแพร่อารยธรรมอันสูงส่งของมนุษย์ให้กับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ทว่านั่นกลับนำไปสู่การค้นพบสิ่งมีชีวิตสุดอันตราย 
 

อีกหนึ่งตอนที่น่าสนใจคือ ‘EXODUS’ เรื่องราวของครอบครัวที่ต้องเผชิญกับปัญหาภูมิอากาศสุดเลวร้ายของโลกซึ่งเป็นผลพวงของการกระทำของมนุษย์ โดยพวกเขาไม่สามารถที่จะหนีออกไปได้และต้องวนลูปอยู่กับโลกใบนี้ต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงสองเรื่องราวตัวอย่างที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ โดย A Thousand Suns มีทั้งหมด 22 ตอน ซึ่งตอนนี้ทาง Blackmilk Studio ได้ปล่อย 6 ตอนแรกออกมาให้ทุกคนได้ดำดิ่งสู่โลกแห่งอนาคตพร้อมกันแล้วทาง YouTube

ดูซีรีส์หนังสั้นไซไฟ A Thousand Suns ได้ที่: youtube

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

logoline