svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

Ripley ซีรีส์ภาพขาวดำ เรื่องระทึกขวัญเมื่อเศรษฐีว่าจ้างชายหนุ่ม

Ripley (2024) ซีรีส์เรื่องใหม่จาก Netflix ที่ดัดแปลงจากนวนิยายสุดคลาสสิก และเคยมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาก่อน ครั้งนี้เรื่องเล่าอันน่าทึ่งกลับมาในรูปแบบซีรีส์ด้วยภาพสไตล์ขาวดำ

Ripley (2024) ซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของ Netflix ดัดแปลงจากนวนิยายสุดคลาสสิกของ พาทริเชีย ไฮสมิธ เรื่อง The Talented Mr. Ripley (1955) และเคยสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันเมื่อปี 1999 ส่วนซีรีส์สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ (4 เมษายน 2024)

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของ ทอม ริปรีย์ (Tom Ripley) ชายหนุ่มผู้ได้รับว่าจ้างจากเศรษฐีคนหนึ่งให้เดินทางไปประเทศอิตาลี เพื่อตามหาลูกชายนามว่า ดิกคี กรีนลีฟ และโน้มน้าวให้ดิกคีเดินทางกลับบ้านที่สหรัฐอเมริกา ทว่าการเดินทางไปอิตาลีในครั้งนี้ กลับนำพาชีวิตของทอมเข้าสู่ความซับซ้อน ผ่านเรื่องราวการหลอกลวง คำโกหก และการนองเลือด 

Ripley ในเวอร์ชั่นซีรีส์นี้ได้ แอนดรูว์ สก็อตต์ นักแสดงมากฝีมือมารับบทเป็น ทอม ริปรีย์ ตัวเอกของเรื่อง แอนดรูว์เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ ซีรีส์ Sherlock (2010) กับบทบาท เจมส์ มอริอาร์ตี คู่ปรับของ เชอร์ล็อก โฮมส์ นอกจากนี้ ยังมีนักแสดง จอห์นนี ฟลินน์ ตัวเอกจากภาพยนตร์ Stardust (2020) รับบท ดิกคี กรีนลีฟ และ ดาโคทา แฟนนิง รับบท มาร์จ เชอร์วูด แฟนสาวของดิกคี

จุดเด่นที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้คือการนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านภาพขาวดำ ซึ่งผู้กำกับและผู้เขียนบท Ripley อย่าง สตีเฟน เซลเลียน ตั้งใจนำเสนอออกมาจากภาพจำหนังสือนวนิยายต้นแบบที่เขาเคยอ่าน พร้อมกับการถ่ายทอดความระทึกผ่านฉากหลังเป็นประเทศอิตาลีในยุค 60s

ซีรีส์ Ripley มีทั้งหมด 8 ตอน พร้อมที่จะให้ผู้ชมทุกท่านร่วมลุ้นไปกับทุกตัวละครและดื่มด่ำกับเรื่องราวสุดระทึกได้แล้ว ทาง Netflix ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 

 

ข้อมูลอ้างอิง