svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

‘ไลก้า’ ประสานความร่วมมือ ‘ไฮเซนส์’ ลุยธุรกิจโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีอีโอไลก้าฯ เผย อีกก้าวของการขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์ เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของไลก้าฯ โดยไฮเซนส์ถือเป็นหุ้นส่วนที่ดี ในการส่งต่อศักยภาพการผลิตภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ 4k สู่การชมภาพยนตร์ภายในบ้าน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ไฮเซนส์ (Hisense) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของจีน และ Leica Camera AG ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีออปติคัลของเยอรมนี ได้เซ็นข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อเร่งการประยุกต์ใช้และทำให้โทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์ระยะใกล้พิเศษเป็นที่นิยมในตลาดโลก

‘ไลก้า’ ประสานความร่วมมือ ‘ไฮเซนส์’ ลุยธุรกิจโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์

แมทธีอัส ฮาร์ช ซีอีโอไลก้าฯ เผยว่า การขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของไลก้าฯ โดยไฮเซนส์ถือเป็นหุ้นส่วนที่ดีในการส่งต่อศักยภาพการผลิตภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ 4k สู่การชมภาพยนตร์ภายในบ้าน

ดร. หลินหลาน ประธานไฮเซนส์ เปิดเผยว่า ไฮเซนส์ มุ่งพัฒนาโทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์ ให้เป็นอุตสาหกรรมใหม่ระดับโลก ซึ่งสร้างประสบการณ์รับชมผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ เม็ดสีสดใส ประหยัดพลังงาน ปกป้องสิ่งแวดล้อม และถนอมสายตา แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

 

 

หลิน เสริมอีกว่า

เทคโนโลยีออปติคัล อันโดดเด่นของไลก้าฯ จะช่วยให้โทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์สามารถนำเสนอภาพที่คมชัดและละเอียด โดยการผสมผสานสไตล์การปรับแต่งภาพอันมีเอกลักษณ์ของไลก้าเข้ากับแสงเลเซอร์หลากสีสัน จะนำไปสู่ประสบการณ์การรับชมอันน่าทึ่ง

 

 

ไลก้าฯ เผยอีกว่า มีกำหนดจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์โทรทัศน์แบบยิงเลเซอร์รุ่นแรกอย่าง “ไลก้า ซินนี 1” (Leica Cine 1) ภายในเดือนกันยายนนี้ ณ การประชุมไอเอฟเอ (IFA) ในกรุงเบอร์ลิน

 

สำหรับ ไฮเซนส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิงเต่าของจีน ถือเป็นเจ้าตลาดโลกในด้านยอดจำหน่าย และครองส่วนแบ่งตลาดโทรทัศน์ทั่วโลกราวร้อยละ 49

 

ขอขอบคุณที่มา : www.xinhuathai.com

 

logoline