svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ข่าวดี "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก 2022

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อโกด้า เผยข่าวดี "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทาง ยอดนิยมระดับโลก ปี 2022 ซึ่งนักท่องเที่ยวโลกอยากไปมากที่สุด ด้วยข้อบังคับด้านเดินทาง ที่ผ่อนคลายลงเกือบทั้งหมด พร้อมเปิด 15 จุดหมายปลายทางยอดนิยม มีเมืองไหนของประเทศอะไรติดอันดับบ้าง เช็กข้อมูลได้ที่นี่

หลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บรรเทาลงมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง รวมถึง ประเทศไทย ยกเว้นการลงทะเบียน Thailand Pass เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม นักเดินทางชาวไทยต่างก็เตรียมตัวพร้อมบินไปพักผ่อนที่เมืองฮิตในทวีปเอเชียและยุโรป (อีกครั้ง) 

 

ข่าวดี "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก 2022  

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เผยอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลกในถดูร้อน ขณะที่การเดินทางระหว่างประเทศค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติ และผู้คนมากขึ้นหันไปท่องเที่ยวนอกประเทศอีกครั้ง

จากข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า ซึ่งรวบรวมตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 จุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยม 5 อันดับแรกของนักเดินทางชาวไทย คือ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ เวียดนาม ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ตามลำดับ

 

เมื่อมองที่จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก ปีนี้ กรุงเทพมหานคร กลับขึ้นมาครองอันดับ 1 อีกครั้ง ด้วยข้อบังคับด้านเดินทาง และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่ผ่อนคลายลงเกือบทั้งหมด รวมถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืน ชายหาด วัดวาอาราม วัฒนธรรม และอาหารมากมายหลากหลายที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

ส่วนจุดหมายปลายทางอื่นในท็อป 5 ได้แก่ เกาะเชจู กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว และโซล ตามลำดับ

ข่าวดี "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก 2022

จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลกปีค.ศ. 2022

นอกจากนี้ “พัทยา” ยังเลื่อนไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ในท็อป 10 อีกด้วย เมืองชายฝั่งทะเลแห่งนี้ขึ้นชื่อในด้านความมีชีวิตชีวาของสถานบันเทิงยามค่ำคืน หาดทรายสีทอง อาหารรสเลิศ และโรงแรมสวยงาม

ข่าวดี "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก 2022

คุณออมรี มอร์เกนสเติร์น, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร, อโกด้า กล่าวว่า

“อโกด้ามองว่าการเดินทางระหว่างประเทศกำลังค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติในปีนี้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทางนั้นลดลงมาก แสดงให้เห็นว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมาผู้คนตั้งหน้าตั้งตารอไปท่องเที่ยวอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศ หรือที่ประเทศอื่นในทวีปเอเชีย รวมถึงวางแผนที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดอย่างเต็มที่”

จุดหมายปลายทางยอดนิยมในฤดูร้อนปีค.ศ. 2022 (ของแต่ละภูมิภาค)

 

“การได้หวนนึกถึงความทรงจำดี ๆ และกลับไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไปดูเหมือนจะเป็นธีมของการเดินทางท่องเที่ยวในฤดูร้อนนี้ เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้คนสามารถเดินทางได้มากขึ้นด้วยการนำเสนอตัวเลือกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวที่ดีที่สุดทั้งบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน เช่น ส่วนลดราคาห้องพัก และบัตรโดยสารเครื่องบิน รวมถึงอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางที่ใกล้เข้าสู่สภาวะปกติมากขึ้นเรื่อย ๆ ” คุณออมรี กล่าวเสริม

ท็อป 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในฤดูร้อนปีค.ศ. 2022 (ของแต่ละประเทศ)  

ข่าวดี "กรุงเทพฯ" ติดอันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก 2022

ใครที่กำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นในประเทศ หรือต่างประเทศ สามารถไปเลือกดูหลากหลายข้อเสนอสุดคุ้มตามความต้องการ รวมถึงอ่านข้อจำกัดด้านการเดินทางล่าสุดได้ที่ Agoda.com 

 

logoline