svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

3 บทบาทของพัคมินยองกับความรักในออฟฟิศ

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การพบรักในที่ทำงานเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในทุกออฟฟิศ แต่ความรักในที่ทำงานก็มักมาพร้อมกับปัญหา ข่าวลือ และการพูดถึงลับหลังอยู่เสมอ ยิ่งในบางที่ถือได้ว่าเป็นกฏเหล็กต้องห้ามของพนักงานว่าห้ามคบกันเองเด็ดขาด

     แต่เพราะการที่ไม่สามารถแสดงความรักออกมาได้ขณะที่เดินสวนกัน เจอกันในลิฟต์ หรือต้องนั่งอยู่ในห้องประชุมเดียวกัน ก็ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ที่ต้องซ่อนเร้นนี้มีความตื่นเต้น และท้าทายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อพล็อตเรื่องเหล่านี้ถูกนำมาสร้างเป็นละคร จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคอซีรีย์หนังรักเกาหลีหลายๆ คนถึงได้ฟินจิกหมอนคอยลุ้นไปกับความรักของพระเอก และนางเอกในเรื่อง

     และหากจะพูดถึงโรแมนซ์ควีนของวงการ KDramas แล้ว ก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก พัคมินยอง นักแสดงสาววัย 35 ปี ที่ได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมามากกว่า 15 ปี เราจึงอยากให้คุณรู้จักกับ 3 บทบาทของเธอที่เป็นตัวแทนของสาวออฟฟิศ ที่ต้องมาพบรักในที่ทำงานกับหนุ่มๆ โดยมีทั้งรองประธานบริษัทสุดเทห์ หัวหน้าสุดหล่อ และลูกน้องสุดฉลาด

3 บทบาทของพัคมินยองกับความรักในออฟฟิศ

     คิมมิโซ หรือ เลขาคิม จากเรื่อง What Wrong with Secretary Kim คือ บทบาทที่สร้างชื่อให้กับ พัคมินยองเป็นอย่างมาก

     ในเรื่องเธอคือ เลขานุการที่ทำงานหนัก และรู้ใจเจ้านายของเธอมากกว่าใครในโลก แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ตัดสินใจลาออกเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง

3 บทบาทของพัคมินยองกับความรักในออฟฟิศ

ทำไมเราถึงหลงรักตัวละครตัวนี้

  • แม้จะเป็นคนโปรดของรองประธานบริษัทแต่ไม่เคยทำตัวโดดเด่น เธอเพียงแค่ทำงานของเธออย่างสุดความสามารถ
  • เป็นตัวละครที่เสียสละ กล้าหาญ รักครอบครัว ชอบดูแล และคิดถึงจิตใจของคนอื่นก่อนเสมอ
  • ในด้านความรัก เธอไม่กลายเป็นคนงี่เง่าเมื่อตกหลุมรัก ทั้งๆ ที่ผู้ชายคนนั้น คือเจ้านายของเธอเอง แต่เธอกลับมีความมั่นใจ กล้าที่จะพูดปฏิเสธเมื่อเธอไม่เห็นด้วย และยังคงมีความมุ่งมั่นกับความฝันที่ตั้งใจไว้

รับชมได้ทาง : https://www.netflix.com/search?q=what&jbv=81030241

ภัณฑารักษ์ ซองด็อกมี จากเรื่อง Her Private Life

     รับบทแฟนเกิร์ล หรือติ่งไอดอลเกาหลี ที่ต้องปกปิดตัวจริงของเธอ เพราะต้องการรักษาตำแหน่งงานภัณฑารักษ์ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอาไว้ แต่เรื่องวุ่นๆ กลับเกิดขี้นอย่างไม่คาดฝันเมื่อเจ้านายคนใหม่ของเธอเกิดมารู้ความลับที่เธอพยายามปกปิดเอาไว้

3 บทบาทของพัคมินยองกับความรักในออฟฟิศ

ทำไมเราถึงหลงรักตัวละครตัวนี้

  • เธอทำให้เราเห็นถึงความเป็นจริงของมนุษย์แต่ละคน การสวมหัวโขนในที่ทำงาน และการเป็นตัวเองสุดขั่วนอกเวลางาน
  • เราได้เข้าใจความรักของติ่งว่าเป็นรักที่ทุ่มเท และไม่หวังผลตอบแทน
  • เธอเต็มที่กับสิ่งที่เรียกว่าเป็นแพชชั่น (Passion) ของตัวเอง

รับชมได้ทาง : https://www.netflix.com/search?q=her%20pa&jbv=81205812

หัวหน้าทีมพยากรณ์อากาศส่วนกลาง จินฮากยอง จากเรื่อง Forecasting Love and Weather

     ซีรีย์ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ กับเรื่องราวความรักในกรมอุตุนิยมวิทยาของเกาหลี ซึ่งจินฮากยองนางเอกของเรื่องต้องรับมือกับทั้งสภาพอากาศ และความสัมพันธ์ที่คาดเดายากไปพร้อมๆ กัน

3 บทบาทของพัคมินยองกับความรักในออฟฟิศ

ทำไมเราถึงหลงรักตัวละครตัวนี้

  • ถึงแม้ต้องเลิกกับคนรักก็ยังสามารถร่วมงานกันได้แบบมืออาชีพ
  • วางตัวดี ไม่แสดงอาการใดๆ ต่อคนที่แย่งคู่หมั้นของเธอไป
  • นิ่งสงบสยบทุกอย่าง หลังการเลิกลาอันแสนเจ็บปวด และน่าอับอายกับว่าที่เจ้าบ่าว เธอเลือกที่จะอดทนกับการโดนเม้าท์จากคนในที่ทำงาน และตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดโดยที่ไม่หนีไปไหน

รับชมได้ทาง : https://www.netflix.com/browse?jbv=81572781

 

     และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าจับตามองไม่แพ้กับบทบาทการแสดงของเธอ นั้นก็คือด้านแฟชั่นการแต่งตัว เรียกได้ว่าสาว พัคมินยอง เป็นอีกหนึ่งผู้นำแฟชั่นของสาวออฟฟิศหลายๆ คน สังเกตุได้จากซีรีย์ที่เธอได้รับเล่น ต่างก็มีสไตล์การแต่งตัวแนว Working Woman ที่สาวๆ ออฟฟิศต่างพากันชอบใจ และอยากแต่งตัวตามเธอ จนทำให้เกิดเทรนแฟชั่นแบบพัคมินยองอยู่เป็นช่วงๆ

สไตล์การแต่งตัวของ “เลขาคิม”

     ต้องยอมรับว่าพัคมินยองดูดีมากในลุคเลขาสาวจากซีรีย์เรื่องนี้ ทรงผมรวบหางม้า ก้าวเดินอย่างมั่นใจบนส้นสูง ยิ่งทำให้เธอดูมีเสน่ห์มากขึ้น ถึงจะมีความมั่นใจ และทำงานเก่ง แต่สไตล์ของเธอคือเฟมินีนมากๆ เราจึงได้เห็นเสื้อเชิ้ตผ้า หรือที่เรียกกันว่า Blouse (เบล้าส์) หลากหลายแบบ ทั้งคอปกธรรมดา ผูกโบว์ หรือแอบมีระบายเล็กๆ ไว้แมทช์กับกระโปรงทรงดินสอสุดคลาสสิก

ขอบคุณรูปภาพจาก : Mydramalist

สไตล์การแต่งตัวของ “ซองด๊อกมี”

     อีกหนึ่งแนวการแต่งตัวที่ทำเอาสาวๆ ชาวออฟฟิศแบบพวกเราพากันหาซื้อชุดแบบเธอกันให้ว่อน กับลุคสาวใส่สูท หรือชุดเซทเบลเซอร์ ที่เน้นความเรียบง่าย เน้นการเล่นของโทนสีเพื่อความชิค และความพอดีของขนาดชุดเพื่อให้ดูสมส่วน และเพิ่มความสง่างามให้กับรูปร่าง ขอบคุณรูปภาพจาก : Mydramalist

สไตล์การแต่งตัวของ “จินฮากยอง”

     แฟชั่นการแต่งกายในเรื่องนี้ ก็ยังคงความเป็นลุคสาวออฟฟิศอยู่ กับชุดที่ดูเรียบง่าย เน้นความทะมัดทะแมงในการสวมใส่ แต่ยังดูมีอะไรด้วยการเพิ่มลูกเล่นของเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ผ้าพันคอ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Netflix 

ที่มา

เขียนโดย : อุษณา สุบิน 

ภาพประกอบ : ภัทรศยา อ่ำลำยอง 

logoline