svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Samsung Galaxy S22 เปิดตัวเมื่อคืนวันที่ 9 ก.พ. 65 เวลา 22.00 ที่ผ่านมาในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2022 ซึ่งเป็นมือถือเรือธงรุ่นใหม่ของซัมซุง ซึ่งมีตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย Samsung Galaxy S22 , Samsung Galaxy S22 + และตัวท็อปสุดอย่าง Samsung Galaxy S22 Ultra

     เปิดตัวแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S22 ใครที่เป็นสาวก ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน สำหรับปีนี้สมาร์ทโฟนเรือธงของซัมซุง อย่าง Samsung Galaxy Note คงเศร้าใจเพราะเมื่อปีที่แล้วซัมซุงไม่ได้ออก Samsung Galaxy Note 21 มีเพียงแต่ Samsung Galaxy S21 Ultra แล้วต้องไปซื้อปากกา S Pen มาเพิ่มเติมเอาเอง

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

     แต่ในปีนี้กำเงินไว้ให้แน่น เพราะในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2022 ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายอย่าง อาทิ โทรศัพท์มือถือเรือธงใหม่ 3 รุ่น อย่าง Samsung Galaxy S22 , Samsung Galaxy S22 + และ Samsung Galaxy S22 Ultra ซึ่งครั้งนี้มีปากกา S Pen สอดไส้มาให้ด้วยเลยในตัวเครื่อง เหมือนกันกับ Samsung Galaxy Note Series และทำให้คาดการณ์ได้ว่าหลังจากนี้คงไม่มีโอกาสได้เห็น Samsung Galaxy Note Series อีกต่อไป

     และครั้งนี้ซัมซุง ให้ชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ไม่ใช่ชิป Exynos กับทุกเครื่อง ของ Samsung Galaxy S22 เป็นชิปตัวใหม่ด้วยเทคโนโลยี 4 nm (4 นาโนเมตร)

     มาพบกับรุ่นแรกอย่าง Samsung Galaxy S22 และ S22+ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายรูปอยู่แล้ว โดยที่กล้องหลังให้มาถึง 3 ตัว ทั้ง Wide , Ultra-Wide และ Telephoto กล้องหน้า 10 MP สำหรับโหมดการถ่ายภาพกลางคืน Nightography สามารถทำออกมาได้ดีกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา มี AI ที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เก็บทุกความคมชัด แม้แสงน้อย และสำหรับการถ่ายภาพพอร์เทรต หน้าชัด หลังเบลอ ที่มี AI ช่วยทำให้ภาพออกมาได้เนียนไม่ต่างจากกล้อง DSLR เก็บทุกรายละเอียดคมชัด ไม่เบลออย่างที่เคยเป็นมา

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

     Samsung Galaxy S22 และ S22+ ผ่านมาตรฐาน IP68 สามารถกันน้ำกันฝุ่น และมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.1 นิ้ว ในขณะที่ S22+ ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นมาอีกนิด 6.6 นิ้ว มีแรมอยู่ 8 GB และเลือกระดับความจุได้ 2 ไซส์ ที่ 128 GB และ 256 GB มาพร้อมกันถึง 4 สี ขาว (แฟนท่อมไวท์) , ดำ (แฟนท่อมแบล็ค) , เขียว และพิงค์โกลด์ และอีก 4 สีสุดเอ็กคลูซีฟที่มีให้เลือกซื้อได้ที่ Samsung.com เท่านั้นอย่าง ครีม , ม่วง , ฟ้า (สกายบลู) และเทา (กราไฟท์)

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

     Samsung Galaxy S22 เปิดตัว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,900 บาท ในขณะที่ Samsung Galaxy S22+ เปิดที่ราคา 34,900 บาท

     และสำหรับตัวท็อปในปีนี้อย่าง Samsung Galaxy S22 Ultra ที่ครั้งนี้ไม่ต้องเสียตังซื้อปากกา S Pen อีกต่อไป มาพร้อมกล้องหลังถึง 5 ตัว ด้วยกัน พร้อมกับโหมดถ่าย Expert RAW ที่เก็บไฟล์รูปแบบ RAW และสามารถเลือกปรับแต่งการถ่ายรูปได้อย่างอิสระตามใจชอบ ในขณะที่กล้องหน้าให้ความละเอียดสูงถึง 40 MP นอกจากความขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายภาพกลางคืน Nightography แล้ว ครั้งนี้แม้อยู่ใต้แสงแดดโดยตรงทำให้แสงเกินไปจนบางครั้งอาจมองไม่เห็นหน้าจอ แต่ Samsung Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกับเทคโนโลยี Vision Booster ที่ให้ความสว่างสูงสุดถึง 1,750 NITs สว่างที่สุดในมือถือสมาร์ทโฟน

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

     อีกสิ่งหนึ่งที่ซัมซุงภูมิใจนำเสนอของ Samsung Galaxy S22 Ultra คือการออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าตัวเครื่องจะไม่ร้อนจนเกินไป ด้วยการนำแผงระบายความร้อนขนาดใหญ่ไปกระจายทั่วพื้นที่แบตเตอร์รี่ และมาพร้อมชั้นเจล Nano Tim ที่ช่วยดึงความร้อนออกจากตัวเครื่องได้ดียิ่งขึ้น มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.8 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรชเรตถึง 120 Hz และลงไปต่ำที่สุดถึง 1 Hz เมื่อหน้าจอหยุดอยู่นิ่งเพื่อช่วยการประหยัดพลังงาน

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

     Samsung Galaxy S22 Ultra ให้แรม 8 GB พร้อมความจำขนาด 128 GB เป็นตัวเริ่มต้น และอัปเกรดแรมเป็น 12 GB เมื่อมีความจุอยู่ที่ 256 GB , 512 GB และสูงสุด 1 TB พร้อมกับ 4 สีให้เลือก ขาว (แฟนท่อมไวท์) , ดำ (แฟนท่อมแบล็ค) , เขียว และสีใหม่ แดง (เบอร์กันดี) และอีกเช่นกันกับสีเอ็กคลูซีฟอีก 3 สี ที่ Samsung.com กับ แดง , ฟ้า (สกายบลู) และเทา (กราไฟท์)

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง

     สามารถจับจอง Samsung Galaxy S22 Ultra ที่ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท

     และภายในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2022 ก็ยังมีอีก 1 อุปกรณ์ที่สร้างความสนใจให้กับแฟนๆ Tab ของซัมซุงอย่าง Galaxy Tab S8 , 8+ และ S8 Ultra ใครที่สนใจ ทั้งของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S22 และ Galaxy Tab S8 สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ samsung.com

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S22 มือถือเรือธงใหม่ของซัมซุง ขอบคุณข้อมูลและภาพ : springnews , samsung

logoline