svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

แชร์ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากความรักคือการลงทุน การมอบของขวัญให้แก่กันก็คือการแสดงถึง ความใส่ใจที่อยากให้ผู้รับมีความสุขและจะดีแค่ไหนหากของขวัญที่มอบให้ไปนั้น เป็นการช่วยวางแผนอนาคตทางการเงินหรือสิ่งนั้นสามารถเพิ่มมูลค่าได้ด้วยตัวของมันเองเมื่อเวลาผ่านไป

  • Chanel Classic Flap Bag

     กระเป๋าในตำนานที่สาวกชาแนลต้องมีครอบครองให้ได้ ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของการออกแบบตั้งแต่รุ่นออริจินัล 2.55 ซึ่งออกแบบโดย Coco Chanel จนมาถึงในยุค 80 ที่ Karl Lagerfeld ได้เปลี่ยนตัวล็อกจากแบบ Mademoiselle Lock มาเป็นแบบตัว C ไขว้กัน แต่นั้นไม่ได้เป็นเหตุผลที่สำคัญไปกว่าดีไซน์เรียบหรู การผลิตของกระเป๋าที่มีจำนวนจำกัดในแต่ละรุ่น และราคาที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปีทั้งรุ่นใหม่มือหนึ่งและรุ่นเก่าในตลาดมือสอง

     >> ราคา 294,500 - 359,500 บาท <<

  • Rolex Submariner 

     รักใครต้องให้เวลาดังนั้นการมอบนาฬิกาให้เป็นของขวัญก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่มีความหมายดีๆ ซ่อนอยู่ แถมยังเป็นเวลาที่หรูหรา และราคาพุ่งขึ้นสูงทุกปีอีกด้วย

     Rolex Submariner ขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ นอกเหนือจากความสามารถในการทำงานที่ระดับความลึกใต้น้ำที่เหลือเชื่อ คือกรอบหมุนที่คอยจับเวลาอากาศเมื่อนักดำน้ำลงไปใต้น้ำ วัสดุทนทานต่อการกัดกร่อนและทนต่อแรงกระแทกได้สูง สามารถสวมใส่ได้สุภาพบุรุษและสุภาพสตรี เหมาะแก่การสะสมหรือลงทุนเพื่อขายในอนาคต

     >> ราคาเริ่มต้นที่ 298,000 บาท <<

 

  • ทองคำแท่ง

     ทองคำเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งในการลงทุนและถึงแม้ราคาจะมีการขึ้นลงตามปัจจัยเศรษฐกิจและการเมืองแต่ในมุมมองของนักลงทุนนั้นก็ยังถือว่าเป็นทรัพย์สินปลอดภัย ในการซื้อสามารถทำได้หลายวิธีเช่น ซื้อทองคำแท่งโดยตรงจากร้านทองและเก็บสะสมทองคำแท่งไว้กับตัวหรือแบบใบฝากทอง ออมทองผ่านบริษัทค้าทอง หรือเลือกซื้อผ่านกองทุนรวมทองคำ จากสถิติราคาทองคำจะเพิ่มสูงขึ้นหากมีสงคราม โรคระบาด มีปัญหาเศรษฐกิจระดับชาติ นักลงทุนจึงนิยมกระจายความเสี่ยงมาลงทุนในทองคำ 

     >> ราคา 28,450 บาท (ราคาขายออก ณ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565) <<

  • กองทุนรวม

     หลายๆ คนเชื่อว่าการให้เงินสดเป็นของขวัญช่วยลดความเสี่ยงเพราะผู้รับสามารถนำเงินไปซื้องของที่ถูกใจได้ดีกว่า แต่จะดีแค่ไหนหากลองเปลี่ยนเงินสดนั้นมาเป็นการซื้อกองทุนรวมให้แทนเพื่อ เพราะนอกจากเงินจะมีโอกาสได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงินในธนาคารแล้ว ยังเป็นการช่วยวางแผนอนาคตทางการเงินให้กับคนที่คุณรักอีกด้วย

 

  • กรมธรรม์ประกันชีวิต

     ไม่มีใครสามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้  ดังนั้นแล้วการลงทุนซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตในวันวาเลนไทน์นี้จึงเป็นอีกทางเลือกให้กับคนที่คุณรัก เพราะแสดงได้เห็นถึงว่าคุณห่วงใยพวกเขาและต้องการให้พวกเขามีฐานะการเงินที่มั่นคงเมื่อคุณไม่อยู่ใกล้ๆ ลองพิจารณาทำกรมธรรม์ประกันชีวิตได้ทั้งในแบบชื่อของคุณ แล้วตั้งชื่อคนสำคัญของคุณให้เป็นผู้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ โดยจะได้รับเงินก้อนเมื่อความคุ้มครองของประกันชีวิตสิ้นสุดลงและยังเป็นอีกช่องทางในการออมระยะยาวที่คล้ายกับการซื้อกองทุนรวม

แชร์ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี

ที่มา

 

logoline