svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

สด"เคาท์ดาวน์ 2022" Amazing Thailand Countdown 2022

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท. จัดงานเคาท์ดาวน์ 2022 ภายใต้รูปแบบ Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters 5 จังหวัด ชูเอกลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ ขณะที่ไอคอนสยามร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ชมพลุ 30,000 ดอก ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย

เคาท์ดาวน์ 2022 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงานเคาท์ดาวน์ 2022 ภายใต้รูปแบบ Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters 5 จังหวัด ชูเอกลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี สืบสานวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ตอบสนองการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

ควบคู่กับการสร้างความมั่นใจในการบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA และยังคงมาตรการความปลอดภัยในการป้องกันโรคโควิด-19

 

ส่วนบรรยากาศส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 เคาท์ดาวน์ที่จ.ยะลา เป็นจังหวัดเดียวของพื้นที่ชายแดนภาคใต้ที่เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งความสุขในคืนข้ามปีท่ามกลางมาตรการคัดกรองโควิด19ที่จำกัดผู้เข้าร่วมงาน 1,000 คน เท่านั้น

 

งานเคาท์ดาวน์ Amazing Thailand Countdown 2022 นับเป็นครั้งแรกของการแสดง Multimedia Fireworks พลุรักษ์โลก สุดตระการตาผสมผสานแสง สี เสียง และ ICON Pop Orchestra ผลงาน Global Collaboration ร่วมกันระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ “เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” นักประพันธ์เพลงและนักดนตรีแซกโซโฟนแถวหน้าของเมืองไทย

 

ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” โดยใช้พลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทยซึ่งแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

พลุทั้ง 7 องก์ ประกอบไปด้วย

 

องก์ที่ 1 - Love Lights Up the World : โลกหมุนด้วยความรัก

พลุรูปหัวใจ ที่ทยอยส่องสว่างขึ้นกลางผืนฟ้า เป็นตัวแทนของความรักและความปรารถนาดี จุดเริ่มต้นของพลังด้านบวกที่จะผลักดันให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้เสมอ

 

องก์ที่ 2 - Igniting Your Spirit : แข็งแกร่งแต่งดงาม

พลุระยิบระยับสีขาว เหมือนเพชรน้ำงามที่ส่องแสงสุกสกาว สัญลักษณ์ของความงดงามที่แฝงไปด้วยความยั่งยืน แข็งแกร่ง และเป็นที่หนึ่ง เปรียบเสมือนการมอบพลังใจให้ทุกคน มีจิตใจที่เข้มแข็งหากแต่ยังสว่างไสวไปด้วยความสุขที่ยั่งยืนยาวนาน

 

 

สด"เคาท์ดาวน์ 2022" Amazing Thailand Countdown 2022

 

 

องก์ที่ 3 - Unleash Your Magic : ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ

พลุสายรุ้งพาดผ่านผืนฟ้า เมื่อพายุฝนพัดผ่าน ท้องฟ้าย่อมงดงามไปด้วยรุ้งหลากสีสัน เปรียบได้กับการได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ และความสดใสในศักราชใหม่ เป็นรางวัลแห่งความอดทน ฝ่าฟันอุปสรรคตลอดปีที่ผ่านมา

 

องก์ที่ 4 - Alive Again : ชีวิตสว่างไสว presented by เครือเจริญโภคภัณฑ์

พลุขนาดใหญ่ย้อมผืนฟ้าและผืนน้ำเจ้าพระยาให้ส่องสว่าง เป็นสัญลักษณ์ของชีวิตในศักราชใหม่ ที่จะสว่างไสว รุ่งเรืองไปด้วยโชคลาภ ความสำเร็จ และความสุข

 

องก์ที่ 5 - Embracing Diversity : หลอมรวมความหลากหลาย

พลุสีแดง ประกอบกับความหลากหลายของเทคนิคตระการตา ที่สามารถรวมกันเป็นองก์พลุที่สร้างสรรค์ และมีพลัง เป็นตัวแทนของการเปิดรับความแตกต่างหลากหลาย ที่จะสร้างสีสันใหม่ๆ และต่อยอดความสำเร็จให้ทวีความยิ่งใหญ่มากขึ้น

 

องก์ที่ 6 - Win the world for Thailand : ความเป็นไทยชนะใจคนทั่วโลก

พลุสีแดง ขาว น้ำเงิน อันเป็นสีของธงชาติไทย เป็นตัวแทนของคนในชาติที่พร้อมจะใช้ความเป็นไทย ทั้งศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม รอยยิ้มสยาม เอาชนะใจคนทั่วโลกอีกครั้ง

 

องก์ที่ 7 - Unity : รวมใจเป็นหนึ่ง

พลุหลายรูปแบบ หลากสีสัน พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตา การเฉลิมฉลองที่สว่างไสวไปทั้งผืนฟ้าและผืนน้ำ เปรียบได้กับการร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสรรค์สิ่งดีงาม จับมือกันข้ามผ่านอุปสรรค และเริ่มต้นศักราชแห่งความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง มั่นคง

 

 

สด"เคาท์ดาวน์ 2022" Amazing Thailand Countdown 2022

 

 

โดยงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” จัด ณ ริเวอร์ พาร์ค ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร วันที่ 31 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

 

ผู้ร่วมงานสามารถเดินทางมา “ไอคอนสยาม” ได้ครอบคลุมทุกเส้นทางการคมนาคม ทั้งรถยนต์ รถประจำทาง เรือโดยสาร และรถไฟฟ้าสายสีลมลงสถานีกรุงธนบุรี พร้อมเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีทองลงสถานี G2 เจริญนคร 

 

หากไม่สะดวกมาร่วมงาน สามารถชมถ่ายทอดสด (Live) ผ่านเฟซบุ๊ก ICONSIAM เพื่อรับชมได้พร้อมกัน 

logoline