svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

จุดเช็กอินใหม่ “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” ถนนโค้งที่สวยที่สุดในอีสาน

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวง เปิดจุดบริการประชาชนบริเวณช่วงโค้งปิ้งงู จ.สกลนคร างออกไปอีก 200 เมตร จะมีน้ำตกคำหอมซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัด ห่างออกไป 200 เมตร มีน้ำตกคำหอม หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัด

กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 เปิดจุดบริการประชาชนบริเวณช่วงโค้งปิ้งงู ที่สำนักงานหมวดทางหลวงคำหอม ทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร - กาฬสินธุ์ ตอนสร้างค้อ - สกลนคร ที่ กม.155+600 พื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อรองรับประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ที่ผ่านมา จุดเช็คอิน “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” มีประชาชนใช้บริการจำนวนเฉลี่ยมากกว่า 100 คน/วัน ส่วนใหญ่นักเดินทางแวะถ่ายรูป ชมวิวบรรยากาศบริเวณโค้งปิ้งงูรอบเมืองสกลนคร ซึ่งจุดบริการนี้มีลานจอดรถรองรับได้ 30 คัน มีห้องน้ำบริการฟรี

 

 

จุดเช็กอินใหม่ “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” ถนนโค้งที่สวยที่สุดในอีสาน

 

ห่างออกไปอีก 200 เมตร จะมีน้ำตกคำหอม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดที่ประชาชนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ แขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบจุดบริการอย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มความน่าสนใจให้บริเวณโค้งปิ้งงู มีร้านค้าสวัสดิการของแขวงฯ ซึ่งจะมีการจำหน่ายเครื่องดื่ม อาหาร เพื่อให้สามารถนั่งจิบกาแฟ ดื่มน้ำ แวะถ่ายรูปได้ ตลอดจนจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึก สินค้าโอทอปของท้องถิ่นด้วย

 

 

จุดเช็กอินใหม่ “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” ถนนโค้งที่สวยที่สุดในอีสาน

 

 

โดยการดำเนินการทั้งหมดจะมีตลอดทั้งเดือน ธ.ค. 2564 จนถึงเทศกาลปีใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ปี 65 โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันอออกเฉียงเหนือตอนบน ได้แก่ จ.สกลนคร นครพนม และ บึงกาฬ 

 

 

ในอนาคตมีแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณโค้งปิ้งงูดังกล่าว ให้เป็นลานกางเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยวฟรีด้วย เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงหน้าหนาว คล้ายกับหมวดทางหลวงเขาค้อ ตั้งอยู่บน ทล.2196 นางั่ว-ทุ่งสมอ กม.ที่23+600 (พระตำหนักเขาค้อ) จ.เพชรบูรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวต่อไป

 

 

จุดเช็กอินใหม่ “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” ถนนโค้งที่สวยที่สุดในอีสาน

logoline