svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ และ ความงาม

ส่อง 4 แบรนด์ดังจากดาราเซเลบชื่อดัง

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากพูดถึงชื่อ Rihanna, Kylie Jenner, Kat von d, Selena Gomez ดาราเซเลบชื่อดังที่ผันตัวเองจากการคนที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง เริ่มต้นเข้าสู่วงการบิวตี้แบบเต็มตัว ได้ออกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์สุดคูล จนชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกไม่แพ้ผลงานด้านวงการบันเทิง จะมีแบรนด์อะไรจากใครบ้างและมีตัวเด็ดตัวไหนน่าโดนมาติดตามกัน...

Rihanna

     เริ่มต้นกันด้วยนักร้องสาวสุดเซ็กซี่เจ้าของเพลงดังหลากหลายเพลง ที่ผันตัวเองจากศิลปินนักร้องเข้าสู่วงการบิวตี้ภายใต้ชื่อ แบรนด์ "Fenty Beauty" เรียกว่าถูกใจสำหรับคนที่แต่งหน้าสายฝออย่างมาก นอกจากนี้ตัวแบรนด์ยังมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นที่มีมากถึง 50 เฉดสี หรือตัวลิปสติกที่มีเฉดสีให้เลือกอย่างมาก ไม่หมดแค่นี้แต่ยังมีแปรง แต่งหน้า และกระจกเงาให้เลือกสีอีกด้วย ที่สำคัญจากการขายเครื่องสำอางยังทำให้เธอมี มูลค่าทรัพยสินมากถึง 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 5.6 หมื่นล้านบาท และกว่า 1.4 พันล้านเหรียญรายได้มาจากเครื่องสำอางนั่นเอง ทำให้เธอขึ้นแท่นเศรษฐีระดับโลกไปแล้ว

Kylie Jenner

     ใครอยากปากสวยอวบอิ่มแบบคุณแม่ Kylie เจ้าของตำนานเรียวปากอวบอิ่มสุดเซ็กซี่ กับ เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง "Kylie Cosmetics" และยังครองตำแหน่งมหาเศรษฐีพันล้านที่อายุ น้อยที่สุดในวัยเพียง 21 ปี จากธุรกิจเครื่องสำอางด้วยมูลค่าสูงถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ด้วยการเปิดตัว Kylie Lip Kit คอลเลกชั่นแรกที่มีเพียง 3 โทนสี ที่ ผลิตมาแค่ 15,000 แท่ง แต่กลับได้รับความนิยมจนขายหมดเพียงไม่กี่นาที ตั้งแต่ตอนนั้น แบรนด์เครื่องสำอางของเธอก็มีลิปสติกเป็นซิกเนเจอร์มาตั้งแต่ตอนนั้น ประกอบกับดินสอ เขียนขอบปากเพื่อสร้างรูปปากให้ดูมีความเซ็กซี่มากขึ้น ถือว่าเป็นจุดขายของทางแบรนด์ได้มากทีเดียว

Kat von d

     แบรนด์ Kat von d จากสาว Tattoo Artist และ Make up จากฝั่งอเมริกาหรือที่มีชื่อว่า "Kat von d"(ชื่อแบรนด์กับชื่อเจ้าของเป็นชื่อเดียวกัน) ด้วยเอกลักษณ์ที่เป็นสไตล์ชัดเจนของเธอ อย่างความดาร์กแบบ Gothic ทำให้เครื่องสำอางของเธอมีความแตกต่างและไม่เหมือนใคร ด้วยเฉดสีลิปสติกอันร้อนแรงและรองพื้นที่สามารถปกปิดรอยได้เป็นอย่างดี ประกอบกับอายไลเนอร์ที่ดูเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเธอ ทำให้ธุรกิจเครื่องสำอางของเธอประสบความสำเร็จไม่น้อย แต่เมื่อปีที่แล้วเธอได้ขายหุ้นให้กับ Kendo เพราะเธอมีความตั้งใจจะให้เวลากับการเลี้ยงลูกให้ธุรกิจอื่นๆ ที่มีอยู่ แต่ถึงอย่างนั้นแบรนด์เครื่องสำอางของเธอยังไม่หายไปไหน เพียงแค่มีการปรับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "KVD Vegan Beauty" และยังคงการพัฒนาสินค้าการตลาดสืบต่อไป

Selena Gomez

     แบรนด์เครื่องสำอางบิวตี้จาก Selena Gomez เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่อยากเปลี่ยนบรรทัดฐานความงามให้เปลี่ยนไป และอีกหนึ่งไฮไลท์ของแบรนด์นี้เกิดจากตัวเธอเองแต่งหน้าไม่ค่อยเป็น จึงเกิดเป็นไอเดียออกผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย เพื่อให้คนใช้รู้สึกดีในแบบฉบับ ความเป็นตัวเองกระตุ้นพลังบวกตัวเองด้วยแนวคิด “Self-Acceptance” การยอมรับในการ เป็นตัวเอง มาพร้อมรองพื้นเนื้อลิควิดมากถึง 48 เฉดสี (เข้าไทย 32 เฉดสี) และบลัชออนที่มากถึง 8 เฉดสีความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้แต่ชื่อแบรนด์ "Rare Beauty" ของเธอยัง เป็นหนึ่งในชื่ออัลบัมเพลงอีกด้วย นอกจากนี้ตัวผลิตภัณฑ์เองยังเป็น Cruelty Free และ Vegan ด้วย ที่สำคัญรายได้ 1% จากยอดขายจะถูกมอบให้กับ Rare Impact Fund องค์กรที่ ช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตใจในระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับโลก

ส่อง 4 แบรนด์ดังจากดาราเซเลบชื่อดัง

     ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีเซเลบดารานักร้องออกมาเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างมากมาย และที่สำคัญ พวกเธอเหล่านั้นยังประสบความสำเร็จในด้านนี้อีกด้วย ขอบอกเลยว่าทั้งสวยทั้งเก่งและมีความสามารถรอบด้านจริงๆ

     ส่วนใครที่สนใจอยากลองผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสกินแคร์ตัวไหนก็สามารถไปหาซื้อกันได้ที่ Sephora Shop ทุกสาขา

logoline