svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

"Somdejcoin" DeFi Token สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อ Blockchain ถูกนำมาพัฒนาใช้กับวงการ "พระเครื่อง" อย่าง Somdej (SDC) สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก ถูกสร้างมาเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ ให้คนไทยและทั่วโลกสามารถช่วยเหลือสังคมและบำรุงพระพุทธศาสนา

14 พฤศจิกายน 2564 การพัฒนาและการเกิดขึ้นของระบบ Blockchain ได้สร้างสิ่งใหม่ๆ มากมายให้เกิดขึ้น ไม่เพียงแค่กับแวดวงการลงทุนและการเงิน แต่เทคโนโลยี Blockchain กำลังถูกนำไปใช้ในหลายๆ ส่วนของชีวิตและสังคมโลก ด้วยความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และการพัฒนาต่อยอดได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด มันถูกประยุกต์ใช้ไปกับด้านต่างๆ มากมาย ไล่มาตั้งแต่ การเงิน, การธนาคาร, อุตสาหกรรม, พาณิชย์, สันทนาการ, กีฬา ไม่เว้นแม้แต่วงการเกมเอง และล่าสุด กับการมาถึงของการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับวงการ "พระเครื่อง"

Somdejcoin สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

Somdej (SDC) เป็น DeFi Token ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชนเป็นเหรียญดิจิทัล เพื่อการกุศล ช่วยเหลือสังคมและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา เพื่อให้คนไทยและคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัล เหรียญรุ่นแรกของโลกโดยอิงกับประวัติศาสตร์ของชาวไทยและชาวเอเชียที่มีชื่อเสียงพร้อมทั้งวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน โดย Somdejcoin ถูกพัฒนาด้วยบล็อกเชนจากระบบ Binance Smart Chain (BSC) คือบล็อกเชนที่ทำงานควบคู่ไปกับ Binance Chain

วัตถุประสงค์ของการสร้างเหรียญสมเด็จดิจิทัล (Somdejcoin) ต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคม ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และยังสามารถให้มีโอกาสเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกพร้อมทั้งยังสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้อีกด้วย โดย Somdejcoin ถูกสร้างมาในจำนวนจำกัด ทั่วโลกมีเพียง 66,186,727 ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยปี 2563

"Somdejcoin" DeFi Token สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

Somdejcoin ถูกสร้างมาในจำนวนจำกัด โดยทั่วโลกมีเพียง 66,186,727ล้านเหรียญ เท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทยปี 2563 โดยวัตถุประสงค์ของผู้สร้างต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา และยังสามารถเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นของที่ระลึกพร้อมทั้งยังสามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้อีกด้วย

SDC ได้มีการแจกฟรีให้กับคนที่ต้องการสะสม (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) ซึ่งสามารถนำไปทำการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลก ผ่านทาง Pancakeswap ของ BSC หรือ Decentralised Exchange อย่าง Arken.Finance ได้ แต่ทางทีมผู้พัฒนาแนะนำให้เหรียญ SDC เป็นเหรียญสำหรับการสะสม ไม่ได้มีไว้เพื่อการเก็งกำไรแต่อย่างใด

นอกจากนี้ คุณสมบัติระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin (SDC) คือ ระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin จะหัก Tax นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย ส่วนการให้บริการเพิ่มเติม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ SDC ให้กับวัดทั่วประเทศไทยก็สามารถทำได้ โดยการติดต่อทางผู้พัฒนา ผู้พัฒนาจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำเพื่อช่วยบริการแลกเปลี่ยนเหรียญ เป็นเงินบาทผ่านทางระบบ Exchange ต่างๆ ให้กับวัดโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม 

"Somdejcoin" DeFi Token สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องเหรียญแรกของโลก

โดยเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ทางผู้พัฒนา Somdejcoin ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต.   เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป

อ้างอิง:


 

logoline