svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญทอดกฐิน ช้าง 200 เชือกนำขบวน

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้าง 200 เชือก ร่วมขบวนนำต้นบุญกฐินสมโภชน์ฉลองคชอาณาจักร พร้อมชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม ร่วมทำบุญที่หมู่บ้านช้าง

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์   พร้อมด้วยนายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ร่วมทำบุญกฐิน  ที่วัดแจ้งสว่าง หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ประชาชนได้ร่วมทำบุญต้นบุญกฐิน  ฉลองสมโภช ที่ คชอาณาจักร หมู่บ้านช้าง ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก Elephant world Surin  มีช้างร่วมขบวน 200 เชือก ในขบวนแหต้นบุญกฐิน 159  ต้น

นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญทอดกฐิน ช้าง 200 เชือกนำขบวน
 

การทำบุญต้นบุญกฐินครั้งนี้ มีพิธีสงฆ์ พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัย ถวายแด่พระสงฆ์ ก่อนนำต้นบุญกฐิน ไปทอดที่วัด วันที่ 14 พ.ย.2564  จำนวน 159 วัด และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมช้าง ที่หมู่บ้านช้างเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก  

นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญทอดกฐิน ช้าง 200 เชือกนำขบวน
 

งานบุญมหากฐินช้างสุรินทร์ เกิดขึ้นจากความร่วมแรงร่วมใจของชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่ต้องการร่วมสืบสานประเพณี นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับช้าง ผ่านงานประเพณีภายใต้โครงการจัดงานบุญมหากฐินช้างสามัคคี ประจำปี 2564  เพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวภายในโครงการโลกของช้าง ภายในศูนย์คชศึกษา   ซึ่ง จ. สุรินทร์ เป็นดินแดนแห่งช้างเลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ มีวัฒนธรรมที่ร่ำรวยจากชาติพันธุ์เขมร ลาว กูย มีอารยธรรมขอม  และศรัทธาแกร่งกล้าต่อพระพุทธศาสนา จากความโดดเด่นทั้งมวลนี้ก่อให้เกิด ความพร้อมใจที่จะเผยแพร่ เสน่ห์เมืองสุรินทร์ดินแดนอีสานใต้ในช่วงของกฐินกาล กุศลทานอันยิ่งใหญ่ ของชาวพุทธ สร้างสะพานบุญ เพื่อถวายแก่ วัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ที่ยังไม่มีการจองและทอดกฐิน จำนวน 159 วัด เพื่อสืบสานศรัทธาคนกับช้าง ณ อาณาบริเวณ สถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก Elephant world Surin ซึ่งหลังจากขบวนแห่องค์กฐินเข้าสู่อาณาจักรโลกของช้าง

ข่าวโดย-วิจิตร  ชุณหกิจขจร

นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญทอดกฐิน ช้าง 200 เชือกนำขบวน

logoline