svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

“พังงา” พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้าที่เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจในฐานะบ้านพี่เมืองน้องกับ จ.ภูเก็ต ซึ่งเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเข้ามาท่องเที่ยว

7 พฤศจิกายน 2564 พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวช่วงเปิดประเทศในฐานะที่เป็นพื้นที่สีฟ้าได้จุดประกายความหวังให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวได้อุ่นใจในช่วงไฮซ์ซีซั่นนี้โดยเฉพาะที่ “พังงา” จังหวัดขนาดเล็กที่เคียงคู่อยู่ร่วมกับภูเก็ตหัวเมืองขนาดใหญ่ของการท่องเที่ยวที่ไม่ยอมตกขบวนร่วมแผนนำร่องกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

 

“พังงา” พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า

 “เขาตาปู” และ “เขาพิงกัน” คือจุดเช็คอินที่เป็นไฮไลต์ของการท่องเที่ยวจ.พังงา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ที่วันนี้พร้อมมาก สำหรับการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

 

“พังงา” พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า

 

ด้วยการแสดงวัคซีนพาสปอร์ต หรือ เอกสารยืนยันได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสก่อนขึ้นเกาะแม้ว่าช่วงนี้จำนวนนักท่องเที่ยงราว500คนต่อวันจะเป็นตัวเลขที่น้อยเทียบไม่ได้เลยกับช่วงก่อนโควิดระบาด แต่ภาพเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

สำหรับเกาะปันหยี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวดังกลางทะเลอันดามันที่ประกาศความพร้อม เปิดเกาะอีกครั้งด้วยการสร้างมาตรฐานเข้าร่วมโครงการ SHA และ SHA PLUS สัญลักษณ์บ่งชี้ว่า "กิจการ" หรือ “สถานที่” มีมาตรฐานในการควบคุมโรค 

 

สัญญาณการท่องเที่ยวมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในฟากฝั่งของธุรกิจที่ให้บริการอย่างเรือนำเที่ยว ก็เริ่มมีการปรับตัวหันมาซ่อมแซมเรือเพื่อกลับมาให้บริการอีกครั้งอย่างผู้ประกอบการรายนี้เคยมีเรือกว่า 80 ลำปัจจุบันนี้ทยอยให้บริการแล้ว 20 ลำ

 

 

“เสม็ดนางชี” สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ผู้ประกอบการรอโอกาสเปิดให้บริการครบวงจร หลังจากที่เจอผลกระทบของโควิด-19 นานแรมปีที่ต้องประคองธุรกิจจนผ่านพ้นมาได้ การเพิ่มตัวเลือกให้ “ที่พัก” เป็นสถานที่เช็คอิน ที่มีทั้งจุดแข็งและจุดขายตอบโจทย์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่เป็นตัวเลือกที่เติมความมั่นใจให้ผู้ประกอบการว่าเดินมาถูกทางที่จะฟื้นคืนธุรกิจท่องเที่ยวระยะนำร่องไปให้ได้

logoline