svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

มาแล้ว รถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกจากโตโยต้า

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โตโยต้าเปิดตัวรถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก เผยสเปก ชาร์จครั้งเดียว ขับได้ไกล 500 กิโลเมตร คาดเริ่มวางจำหน่ายกลางปี 2022

โตโยต้าเปิดตัวรถยนต์ SUV รุ่น bZ4X ซึ่งเป็นรถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของโตโยต้า โดยคำว่า bZ ย่อมาจากคำว่า Beyond Zero ซึ่งหมายถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เป็นศูนย์ และจะเป็นชื่อรุ่นที่ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นของโตโยต้าในอนาคต 

มาแล้ว รถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกจากโตโยต้า โตโยต้า bZ4X มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 71.4 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จได้ถึง 80% ภายใน 30 นาที และวิ่งได้ระยะทางไกล 500 กิโลเมตร สำหรับรุ่นระบบขับเคลื่อนสองล้อ และวิ่งได้ 460 กิโลเมตร สำหรับรุ่นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ยังมีออชันหลังคาโซลาร์เซลให้ลูกค้าเลือกได้ ซึ่งสามารถชาร์จไฟให้รถวิ่งได้ 1,800 กิโลเมตรต่อปี

มาแล้ว รถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกจากโตโยต้า อีกออปชันหนึ่งที่ลูกค้าสามารถเลือกได้คือพวงมาลัยทรงปีก ที่เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ดีขึ้น และผู้ขับไม่ต้องเปลี่ยนท่าจับพวงมาลัยขณะขับขี่เลย ทำให้การเลี้ยว การกลับรถ มีความสะดวกขึ้น

มาแล้ว รถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นแรกจากโตโยต้า ในส่วนของสมรรถนะการขับขี่ คาดว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมออกมาในช่วงไม่เดือนข้างหน้า และคาดว่า โตโยต้า bZ4X จะเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงกลางปี 2022

logoline