svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ประกอบการหาดริ้น จัดงานกิจกรมฟูนมูนแบบย้อนยุค นทท.กลุ่มเล็ก นั่งดื่มกินริมชายหาดชมพระจันทร์ที่สวยงาม หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ

22 ตุลาคม 2564 ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในคืนนี้ หลังรัฐบาลประกาศ เปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน และกำหนดให้ อ.เกาะพะงัน เป็นอีกพื้นที่นำร่องในการที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยทางผู้ประกอบการริมชายหาดริ้น

 

ในอดีตชายหาดริ้นแห่งนี้ เป็นสถานที่จัดงานฟูลมูน หรือคืนพระจันทร์เต็มดวง ที่มีเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ก่อนที่จะมาเจอพิษโควิด-19 จนทำให้ผู้ประกอบการชายหาดริ้น ต้องปิดให้บริการและงดการจัดงานฟูลมูน ไปเป็นเวลา 2 ปี

 

สำหรับการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ ถูกจัดในรูปแบบของงานฟูลมูนแบบย้อนยุคไปในอดีต ที่มีชาวต่างชาติเพียงกลุ่มเล็กๆ มานั่งดื่มกินริมชายหาดชมพระจันทร์ที่สวยงาม

ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน
 

นายทวิช สมหวัง ที่ปรึกษาประธานชมรมหาดริ้น เปิดเผยหลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายให้พื้นที่เกาะพะงัน เป็นพื้นนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว ทางชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ก็เห็นการกลับมาจัดงานฟูลมูนอีกครั้ง ก็จะเป็นการสร้างสีสันให้กับหาดริ้น

 

ในวันนี้มีผู้ประกอบการหาดริ้นเพียงไม่กี่รายที่กลับมาเปิดให้บริการ ในรูปแบบของร้านอาหาร จัดเป็นพื้นที่เล็กๆ เปิดเพลงเบา และมีการโชว์ควงไฟให้นักกับผู้ที่เข้าใช้บริการได้ชม ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นให้กับผู้ประกอบการได้กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

 

แต่การกลับให้บริการก็ต้องให้ความสำคัญถึงมาตรการทางด้านความปลอดภัยตามที่ทางหน่วยงานราชกำหนด โดยมีการเว้นระยะห่าง และมีการตรวจผู้ที่เข้าร่วมงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทั้งนักท่องเที่ยว

ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน
 

ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน

ขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ กล่าวว่า การกลับมาจัดงานฟูลมูนอีก จะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบนเกาะพะงันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว อย่างโครงการเที่ยวด้วยกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นเกาะพะงันเพิ่มมากขึ้น

ฟื้นบรรยากาศฟูลมูนย้อนยุคที่เกาพะงัน


ภาพ/ข่าว : สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline