svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3"คึกคัก ยอดจองทะลุ1.2แสนห้อง

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาล เผย “นายก ฯ” ขอบคุณทุกภาคส่วน ขานรับการเปิดประเทศ ภาคการบิน/ขนส่ง เพิ่มเวลาเปิดให้บริการ ขณะที่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 กลับมาคึกคัก ยอดการจองห้องพักสะสมกว่า 1.2 แสนห้อง ตอบรับการท่องเที่ยวปลายปี

17 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงประกาศเปิดรับการเดินทางเข้าประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัว สำหรับผู้เดินทางเข้าไทยโดยทางอากาศที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว จากประเทศความเสี่ยงต่ำ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน นี้  

 

หลายภาคส่วนเริ่มมีการปลดล็อค ขยายช่วงเวลาการให้บริการ เพื่อตอบรับก้าวสำคัญของรัฐ ล่าสุด สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศ (ฉบับที่ 7) แจ้งสายการบินปรับเวลางดบินภายในประเทศ 23.00 น. - 03.00 น. สอดรับมาตรการลดเวลาเคอร์ฟิว พร้อมปลดล็อกให้มีจํานวนผู้โดยสารได้ตามความจุของเครื่องบินในเที่ยวบินนั้น ๆ ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.นี้

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3"คึกคัก ยอดจองทะลุ1.2แสนห้อง

ขณะเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศยังทำงานร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเร่งจัดทำเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน (Vaccinatio Certification)  โดยวางแผนใช้ทดแทนการอนุมัติ Certification of Entry (COE) ให้ได้ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าประเทศไทยภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่เป็นสากล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนั้นในส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3  ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจาก ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง  โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ ฯ เฟส 3  กว่า 6 แสนราย ผู้ประกอบการ 2,249 ราย ทำให้ยอดสะสมโครงการ ฯ เฟส1-3 กว่า 8.8 ล้านคน มูลค่าสะสมรวมกว่า 1,162.4 ล้านบาท และยอดจองห้องพักสะสมรวม  จำนวนทั้งสิ้น  120,328  ห้อง  

 

ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทรงตัวและมีแนวโน้มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากการที่รัฐบาลเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย  การผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง การประกาศลดระยะเวลาเคอร์ฟิวส์  รวมทั้งผู้ประกอบการที่พัก/โรงแรม/ ร้านค้า ร้านอาหารส่วนใหญ่ ปฏิบัติตามข้อกำหนด COVID Free Setting และมาตรการอื่นๆ ของรัฐบาลและ ศบค. ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้นด้วย 

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3"คึกคัก ยอดจองทะลุ1.2แสนห้อง

 

“ท่านนายกรัฐมนตรียังประกาศ ผนึกกำลังภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมกันเตรียมพร้อมมาตรการรองรับการเปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เพื่อให้สามารถที่ได้เปิดประเทศอย่างปลอดภัย พร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ควบคู่กับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะออกมาเพิ่มเติม เพื่อให้มั่นใจว่า เศรษฐกิจไทยจะพลิกฟื้นและกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งระบบ” นายธนกร กล่าว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3"คึกคัก ยอดจองทะลุ1.2แสนห้อง

การลงทะเบียนโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ที่นี่

จะได้รับสนับสนุนสิทธิ ดังนี้..

สนับสนุนส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สนับสนุนส่วนลดราคาที่พัก มีรายละเอียดดังนี้

รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน

จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 15 ห้อง หรือ 15 คืน (เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2563 เป็นต้นไป)

เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้แต่สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ การเลื่อนเข้าพักต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด

logoline