svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

คนภูเก็ตเสียงแตก ดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - คนภูเก็ตเห็นต่าง หากดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ฝ่ายหนึ่งเห็นด้วยว่าจะช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า แม้จะเป็นเรื่องที่ดี แต่ยังไม่ถึงเวลา

15 ตุลาคม 2564 จากกรณีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีแนวคิดในการจะนำ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล นักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่โด่งดังระดับโลกมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2020 ที่สะพานสารสิน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยคาดว่าจะใช้เงินในการว่าจ้างจำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการใช้งบประมาณจำนวนมากในขณะที่ขณะนี้เรากำลังมีปัญหาเรื่องของเศรษฐกิจ

คนภูเก็ตเสียงแตก ดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565

จากการสอบถามผู้ประกอบการบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่ง ป้าติ๋ม (ขอสงวนนามสกุล) หมอนวดแผนไทย กล่าวว่า เห็นด้วย เพื่อที่จะช่วยดึงให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามา และจะทำให้เกิดความครึกครื้นในช่วงเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และยังจะเป็นการโปรโมทภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์อีกทางหนึ่งด้วย เพราะใครๆ ก็ชอบลิซ่า เช่น สิงคโปร์ จีน เป็นต้น โดยเฉพาะแฟนคลับ และจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตดีขึ้น คิดว่าน่าจะคุ้ม และไม่ขาดทุนแน่นอน เช่นเดียวกับนายชัย (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถรับจ้างหน้าหาดป่าตอง มองว่าน่าจะคุ้ม เพราะทุกอย่างต้องมีการลงทุน หากไม่ลงทุนก็ไม่มีผลตอบรับมา เพราะปัจจุบันไม่มีรายได้เข้ามาประเทศไทยเลย ประกอบกับตอนนี้ประเทศไทยมีการฉีดวัคซีนกันเยอะแยะแล้ว จะต้องลงทุน ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นภาพเมืองไทยว่า โควิดหายแล้วนะ การเปิดรับนักท่องเที่ยวและมีเทศกาลจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น จากที่เข้ามาเฉพาะโครงการแซนด์บ๊อกซ์เปิดอย่างเดียว

คนภูเก็ตเสียงแตก ดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565
 

 ทางด้านนายสมยศ ปาทาน ผู้ประกอบการย่านเมืองเก่าถนนถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เตรียมดึงลิซ่า แบล็กพิงค์ มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่ จ.ภูเก็ต ว่า การทำกิจกรรมของเมืองเรื่องที่ดี และสำหรับ น้องลิซ่า นั้นเป็นที่ที่รู้จักของคนไทย และคนทั่วโลก แต่ส่วนตัวมีข้อเสนอว่า การจัดกิจกรรมของเมืองซึ่งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และจัดเพียงครั้งเดียว โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ขณะนี้ อาจจะไม่เหมาะสม จึงอยากเสนอให้ใช้ศิลปินในพื้นที่หรือศิลปินที่มีชื่อเสียงในประเทศ แทนการใช้ศิลปินเพียงคนเดียว โดยให้กระจายไปทั่วเมือง และเป็นอีเว้นที่เกิดขึ้นให้ถี่ขึ้น เป็นการเพิ่มนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวภูเก็ตได้ตลอดทั้งปี และเป็นการลงทุนที่น่าจะเกิดความคุ้มค่ามากกว่า

คนภูเก็ตเสียงแตก ดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565

คนภูเก็ตเสียงแตก ดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565

แต่หากสามารถดึงน้องลิซ่ามาได้จริงๆ ซึ่ง นายสมยศ กล่าวว่า สำหรับตัวน้องลิซ่า เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งมียอดวิวในยูทูปเปอร์สูงมาก แต่การจัดเพียงครั้งเดียวคงไม่ได้เกิดอิมแพคอะไรขึ้นมา โดยคนกลุ่มอาจจะเข้าได้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 มีการจำกัดเรื่องของพื้นที่ ฉะนั้นจะต้องมองทั้งสองด่านว่า คุ้มกับสิ่งที่ต้องเสียไปหรือไม่


ภาพ/ข่าว โดย:
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต
 

logoline