svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"แก่งกระจาน" คึกคัก นทท.ชมธรรมชาติ พร้อมเปิดพะเนินทุ่ง

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมรดกโลก เปิดแล้วการท่องเที่ยวบ้านกร่างแคมป์ พร้อมเตรียมเปิดพะเนินทุ่ง แหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกให้ นักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ และทะเลหมอก

10 ตุลาคม 2564  บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลก และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ พบมีนักท่องเที่ยวชาวไทยพาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกางเต็นท์อย่างต่อเนื่อง ทางอุทยานได้จัดเตรียมพื้นที่กว้างรอบอ่างเก็บน้ำที่สามารถเข้ามากางเต็นท์พักแรมได้  ส่วนใครไม่มีเต็นท์สามารถเช่าเต็นท์ของอุทยานได้  นั่งเรือยาวให้อาหารลิงแสม และชนธรรมชาติบนเกาะกลางน้ำ   

อีกทั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมธรรมชาติ   อาทิเช่น อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาคารแห่งใหม่  ร้านกาแฟ ร้านอาหารสวัสดิการ  ห้องน้ำ และศูนย์กู้ภัยแก่งกระจานที่ค่อยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ตลอด 24ชั่วโมง   อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์พักแรม และชมธรรมชาติ ที่บ้านกร่างแคมป์  ตั่งอยู่ห่างจากบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ลึกเข้าไปอีกราว 35 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นจุด ดูนก ดูผีเสื้อ  มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ มีพันธุ์ไม้และสัตว์ป่าต่างๆได้หลายชนิด และยังมีจุดกางเต็นท์ มีที่จอดรถ มีห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ และร้านอาหารสวัสดิการไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว มีบรรยากาศสงบร่มรื่น 

ด้าน น.ส.ธนิฐา เอี่ยมพินิจ นักท่องเที่ยว กล่าว่า ทราบข่าวว่าทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมธรรมชาติได้แล้ว  จึงพาครอบครัวมาพักผ่อน เนื่องจากใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก  ธรรมชาติสวยงาม เช้าๆ จะมีหมอกให้ชม เลยเลือกที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อนที่นี้ ซึ่งช่วงนี้ลูกๆ เรียนออนไลร์ส่งผลให้เด็กๆ ค่อนข้างเครียดกับการเรียน  

โดยในวันที่ 14 ต.ค.นี้ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมด้วยคณะตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวฯ จะเดินทางลงพื้นที่เขาพะเนินทุ่ง และเกาะพลับพลาเพื่อติดตามเตรียมความพร้อมในการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งและเกาะพลับพลา ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติทะเลหมอกอันสวยงาม  พร้อมตรวจติดตามการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ ติดตามมาตรการการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal   ตรวจมาตรฐานความปลอดภัยในการท่องเที่ยวบริเวณเขาพะเนินทุ่ง  เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่  สร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวเชิงวิถีใหม่ New Normal

อีกทั้งยังมอบป้ายสัญลักษณ์มรดกโลก นำไปติดตั้งบริเวณสะพานแขวนแก่งกระจาน    ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน    ศูนย์ลาดตระเวนเชิงคุณภาพเพื่อให้แสดงถึงสัญลักษณ์มรดกโลก
พร้อมมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้   มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ผู้ช่วยเหลือราชการกรมอุทยานดีเด่น และมอบใบประกาศเกียรติคุณให้ผู้ปฏิบัติงานดีเด่น  ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เสียสละในการปฏิบัติงานจำนวน9 ราย  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานปกป้องผืนป่าแก่งกระจานมรดกโลก ให้แก่คนไทย

logoline