svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

กระบี่แซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคม นี้

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กระบี่แซนด์บ็อกซ์ พร้อมรับนักท่องที่ยว 1 สิงหานี้ พื้นที่เกาะพีพี เกาะไหง และไร่เลย์ รับนักท่องเที่ยวเดือน 500 คน สร้างรายได้ประมาณ 30 ล้านบาท

29 กรกฎาคม 2564 น.ส.ศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว ทั้งโรงแรม ที่พัก และการอำนวยความสะดวก รอเพียงรัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์ cv-19 (ศบค.) เห็นชอบมาตรการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงมายังจังหวัดกระบี่ ซึ่งกำหนดไว้เฉพาะเกาะพีพี เกาะไหง และไร่เลย์ คาดว่าในเดือนแรกจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 500 คน สร้างรายได้ประมาณ 30 ล้านบาท

กระบี่แซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคม นี้ กระบี่แซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคม นี้

สำหรับการเปิดพื้นที่ของจังหวัดกระบี่นั้น ถือเป็นพื้นที่เชื่อมโยงมาจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รูปแบบของพื้นที่นำร่อง 7+7 โดยนักท่องเที่ยวต้องพักอยู่ในภูเก็ต 7 วันก่อน พร้อมตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่ 2 เสร็จสิ้นมีผลเป็นลบ จากนั้นจึงเดินทางท่องเที่ยวมายังเกาะพีพี กระบี่ เกาะไหง และไร่เลย์ ผ่านทางเรือก่อนเท่านั้นในช่วงแรก จากท่าเรือรัษฎา และท่าเรืออ่าวปอ เมื่อมาถึงสามารถอยู่ได้เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน หากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่ครบ ต้องเดินทางกลับภูเก็ตเท่านั้น โดยต้องมีตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ยืนยันกลับจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตามเป้าหมาย คาดว่าจะเริ่มต้นดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ รอรัฐบาลก่อนว่าจะเห็นชอบโครงการ จากนั้นจะทำการตลาดเพื่อโปรโมทให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา โดยหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่อยู่ในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สัก 20-25% เดินทางมาที่เกาะพีพี เกาะไหง และไร่เลย์

กระบี่แซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคม นี้

ซึ่งในช่วงแรกคงต้องประเมินสถานการณ์ก่อน แต่ก็มีสัญญาณที่ดี คือ ยอดนักท่องเที่ยวที่จะมาในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถึงเดือน ต.ค.มีประมาณ 7 หมื่นคน ในจำนวนนี้ถ้าได้อย่างน้อยสัก 10% เข้ามาเที่ยวก็คงจะดีตามที่ตั้งใจเอาไว้ ส่วนจะได้ตามนั้นหรือไม่คงต้องมาดูช่วงเวลานั้นอีกที โดยตอนนี้ต้องเร่งประชาสัมพันธ์มากขึ้นเริ่มตั้งแต่ในสัปดาห์นี้

กระบี่แซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคม นี้
 

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า การเตรียมความพร้อมรองรับด้านต่างๆ เช่น โรงแรมที่ได้รับมาตรฐานชาพลัส ล่าสุดมี 130 แห่งทั้งโรงแรม และร้านอาหาร ซึ่งจากนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องวัคซีนนั้น ไม่ต้องกังวลเพราะตอนนี้ผู้ที่อยู่ทั้ง 3 เกาะได้รับวัคซีนครบแล้ว 100% เช่นเดียวกับแผนเผชิญเหตุก็ได้เตรียมความพร้อมรองรับแล้ว โดยกำหนดแผนรับมือ เพื่อพิจารณาชะลอ หรือยกเลิกโครงการ หากเกิดการติด รายใหม่มากกว่า 70 รายต่อสัปดาห์ ระบาดเกิน 3 คลัสเตอร์หาสาเหตุไม่ได้ ครองเตียงเกิน 80% และพบ กลายพันธุ์ที่ควบคุมไม่ได้

กระบี่แซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคม นี้

ภาพ / ข่าว.... สิทธิชัย สิขวัตร // กระบี่

logoline