svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"วราวุธ"ขอบคุณมิตรประเทศให้ป่าแก่งกระจานเป็นมรดกโลก

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา" แถลงขอบคุณมิตรประเทศ เผยการฟันฝ่ามามากกว่า 16 ปี นั้น ในครั้งนี้มิตรประเทศได้ช่วยสนับสนุนให้ผืนป่าแก่งกระจาน มาถึงจุดหมายสู่มรดกโลกทางธรรมชาติ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มการประชุมว่า กำหนดการทุกอย่างยังเหมือนเดิม ที่ผ่านมา เราได้ดำเนินการทุกอย่างที่จะทำให้ป่าแก่งกระจานขึ้นเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติไว้หมดแล้ว อะไรที่คิดว่าเป็นปัญหาก็อยู่ระหว่างการดำเนินการ ไม่มีการเสียกำลังใจ หรือเสียความมั่นใจอะไรทั้งสิ้น

 

สำหรับผืนป่าแก่งกระจาน ที่ได้ผ่านการขึ้นทะเบียนมรดกโลกนั้น กว่าจะมาถึงวันนี้นับยาวนาน ที่ต้องสู้มากว่า 16 ปี กับการยื่นเสนอต่อคณะกรรมการมรดกโลก มาแล้ว ถึง 3 ครั้ง

 

การฟันฝ่ามามากกว่า 16 ปี นั้น ในครั้งนี้มิตรประเทศ ได้ช่วยสนับสนุนให้ผืนป่าแก่งกระจานมาถึงจุดหมายสู่มรดกโลกทางธรรมชาติ  ขอบคุณมิตรประเทศที่เห็นใจ และเข้าใจประเทศไทย

 

"วราวุธ"ขอบคุณมิตรประเทศให้ป่าแก่งกระจานเป็นมรดกโลก

"วราวุธ"ขอบคุณมิตรประเทศให้ป่าแก่งกระจานเป็นมรดกโลก

จากนั้น นายวราวุธ ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการ สรุปใจความว่า ขอบคุณทุกท่าน สำหรับการเลือกให้ผืนป่าแก่งกระจานเป็นมรดกโลก หลังจาก 16 ปี ที่เราทำงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความหลากหลายของระบบนิเวศน์ที่สำคัญระดับโลกนี้ให้มวลมนุษยชาติ โดยคำนึงทั้งสัตว์ พืช และ คนทุกคน

 

ผืนป่าแก่งกระจาน คือ มรดกของลูกหลานในอนาคต เราจะเพิ่มสรรพกำลัง อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อรักษา และอยากเชิญชวนให้ผู้แทน ที่มีกังวล ได้มีโอกาสมาดู ผืนป่าแก่งกระจาน ด้วยตาตัวเอง ไม่ใช่แค่ดูรายงาน หรือฟังเขาพูด กับบางประเด็น

logoline