svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

คาร์แคร์ปิดไม่ใช่ปัญหา! รวม 5 วิธีทำความสะอาดรถแบบง่ายๆ

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในยามที่ศูนย์บริการดูแลรักษารถยนต์ (คาร์แคร์) หลายแห่งต้องปิดบริการชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้จึงขอนำเคล็ดลับการทำความสะอาดรถยนต์สุดรักด้วยตัวเองแบบง่ายๆมาฝากกัน โดยใช้เพียงสิ่งของใกล้ตัวเท่านั้น

หากรถสุดที่รักของคุณเกิดมีคราบหรือสิ่งสกปรกไม่น่าดู ไม่ว่าจะเกิดจากเจ้าตัวเล็กที่บ้านมาทำเลอะ ไฟหน้าเจอแมลงบินมาติด หรือเกิดจากสาเหตุอื่นๆ อย่ากังวลไปเพราะเรามีเคล็ดลับในการทำความสะอาดรถเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกมาฝาก เพื่อคุณจะได้นำไปทำได้เองง่ายๆ
1. ทำความสะอาดไฟหน้าด้วยยาสีฟันหากไฟหน้ารถของคุณเริ่มดูหมองๆ หรือมีสิ่งสกปรกมาติด อาจใช้วิธีง่ายมากๆ นั่นคือ บีบยาสีฟันเล็กน้อยลงบนฟองน้ำ แล้วนำมาถูๆ บริเวณไฟหน้าโดยถูให้เป็นวงกลม จนกว่าสิ่งสกปรกนั้นจะหลุดออก จากนั้นจึงเช็ดด้วยผ้าสะอาดซ้ำอีกที เพียงเท่านี้คุณก็จะไฟหน้าที่สดใสเหมือนเดิมแล้ว
2. ถอดสติกเกอร์กันชนโดยใช้เครื่องเป่าลมหากคุณรู้สึกเบื่อสติกเกอร์ที่กันชนรถ หรือต้องการลอกสติกเกอร์ออกจากกระจกหน้ารถ อย่างพวกป้าย พรบ. ป้ายประกันรถ ฯลฯ วิธีที่สุดง่ายก็คือการใช้เครื่องเป่าลมหรือหากไม่มีก็ใช้ไดร์เป่าผม เป่าไปที่สติกเกอร์เพื่อช่วยคลายกาวและสามารถลอกออกมาได้โดยไม่มีความเสียหายต่อรถแต่อย่างใดเลย

คาร์แคร์ปิดไม่ใช่ปัญหา! รวม 5 วิธีทำความสะอาดรถแบบง่ายๆ

3. ใช้ถุงเท้าเก่าทำความสะอาดที่วางแก้วสำหรับที่วางแก้วนี้ส่วนใหญ่จะเปื้อนหรือมีคราบเหนียวๆอันเกิดจากแก้วน้ำอัดลม หรือแก้วกาแฟที่มีน้ำซึมลงไป ซึ่งเราสามารถกำจัดปัญหาเหล่านี้ได้โดยสวมถุงเท้าไปบนแก้วสะอาด ฉีดสเปรย์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ลงไปบนถุงเท้านั้น แล้ววางแก้วสวมถุงเท้าเช็ดวนๆ ในที่วางแก้วสกปรกนั้น แค่นี้ก็จะได้ที่วางแก้วแสนสะอาดกลับคืนมา
4. ทำความสะอาดเบาะและอุปกรณ์หุ้มหนังภายในรถเราสามารถบำรุงรักษาเบาะและอุปกรณ์หนังภายในรถให้ดูดีได้แบบไม่ต้องเร่งด่วน ขอเพียงให้ดูแลประจำก็พอ ด้วยวาสลีนเพียงเล็กน้อยบนผ้าแห้งที่สะอาดถูอยู่เป็นประจำ แค่นี้เบาะและอุปกรณ์หุ้มหนังในรถก็มันวับสวยงามแล้ว
5. ทำความสะอาดรอยต่อและซอกเล็กๆที่ยากต่อการเข้าถึงด้วยคอตตอนบัดมันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำความสะอาดได้หมดทุกซอกเล็กซอกน้อยของรถ แต่หากมันสกปรกจนทนไม่ไหวจริงๆ ลองใช้คอตตอนบัดจัดการจุดที่ยากต่อการเข้าถึง เพียงเท่านี้ซอกเล็กซอกน้อยก็ปราศจากสิ่งสกปรกแล้ว


คาร์แคร์ปิดไม่ใช่ปัญหา! รวม 5 วิธีทำความสะอาดรถแบบง่ายๆ



ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ ปัญหาคราบสิ่งสกปรกต่างๆ บนรถคงไม่เป็นปัญหารำคาญใจของคุณอีกต่อไป เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ จากอุปกรณ์รอบตัวที่มีอยู่แค่นั้นเอง

logoline