svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

7 ข้อควรทำ…เมื่อเปิดเทอม

02 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะเปิดเทอมหรอกที่อยากน่ะอยากเจอเพื่อนซะมากกว่าแต่ไหนๆก็เปิดเทอมแล้ว เรามาตรียมตัวเพื่ออัพเกรดของเราในเทอมนี้กันดีกว่า มีอะไรกันบ้างมาดูกัน

1 ตั้งเป้าหมาย
กำหนดเป้าหมายไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลย ว่าที่เราจะเรียนไปทั้งหมดในปีนี้ เราต้องการอะไร เช่น ปีนี้อยากได้เกรดเฉลี่ยเกิน 3.00 ก็ว่ากันไปเเต่ไม่ควรตั้งต่ำหรือสูงเกินไป เมื่อมีเป้าหมายแล้วจะทำให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้น จากที่เรียนมั่งไม่เรียนมั่ง เกรดเท่าไรก็ช่างมัน พอมีเป้าหมายทำให้รู้ว่าต้องตั้งใจเรียนมากน้อยแค่ไหน ขยันมากน้อยแค่ไหนถึงได้เกรดตามที่เราตั้งไว้ พอตั้งเสร็จแล้ว อาจจะไปทำสนธิสัญญากับท่านพ่อท่านแม่ก็ได้ว่าเทอมนี้ถ้าได้เกรดเท่านี้จะได้อะไร เมื่อมีของรางวัลมาล่อ ก็อาจจะทำให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้นก็ได้

7 ข้อควรทำ…เมื่อเปิดเทอม

2 สะสางงานแต่ต้นเทอม                                                                                            หลายๆ คนชอบชะล่าใจ เวลาอาจารย์สั่งงานตั้งแต่ต้นเทอม จากนั้นพอไปถึงกลางเทอม งานก็ทับถมมาเรื่อยๆ สุดท้ายก็ทำไม่ทันจริงไม่จริง?

3 งานด่วน มาก่อนงานใหญ่
งานที่ส่งก่อนก็น่าจะทำก่อน ไม่ใช่เรียงลำดับการทำงานตามใจชอบ แต่วิชานี้มันส่งก่อนวิชานั้น เมื่อท่านทำวิชานั้นเสร็จ ก็เลยกำหนดส่งวิชานี้ไปแล้ว

4 เลือกทำเลที่นั่งให้ดี
ทำเลที่นั่งในห้องก็มีผลต่อการเรียนเหมือนกัน ควรเป็นที่ที่เห็นกระดานชัดๆ ข้อนี้คงเป็นสาเหตุของปัญหารถติดวันเปิดเทอมวันแรกสินะ ได้นั่งใกล้เพื่อนสนิท ใกล้พัดลม 

5 คบเด็กเรียนไว้สักคน                                                                                                ถ้ายังไม่มีเพื่อนที่เรียกได้ว่าเป็นเด็ก(บ้า)เรียน ควรรีบหาไว้สักคนนึง ยิ่งถ้าท่านเป็นคนชอบโดด หรือหยุดเรียนบ่อย บลาๆ ยิ่งสำคัญเข้าไปใหญ่ เพราะเวลาคาบไหนที่เราไม่อยู่ จะได้มาตามงานทีหลังได้ทัน

6 เลือกคาบโดดเรียน
ก่อนโดดเรียนก็คิดสักนิดเถอะว่าโดดแล้วมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน เลือกวิชาที่โดดแล้วมีผลน้อยที่สุด เป็นวิชาที่ท่านถนัด ไม่ต้องเรียนก็ทำงานส่งได้ 

7 อย่ามีเรื่องกับาจารย์ประจำชั้น
การมีเรื่องกับอาจารย์ประจำชั้นตั้งแต่ต้นปีช่างเป็นฝันร้ายเเน่ๆเพราะเราจะทำไรก็ผิดส่งผลต่อเกรดเเน่ๆ

สนับสนุนโดย teen.mthai

logoline