svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คำคนสอนใจ เรื่องการใช้เงินจาก "Will Smith"

24 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิลลาร์ด คริสโตเฟอร์ สมิธ จูเนียร์ (Willard Christopher Smith, Jr.) (เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน ค.ศ. 1968) เป็นนักแสดง นักร้อง และเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เช่น ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ เรื่อง Hitch และ The Pursuit of Happyness สมิธ มีผลงานการแสดงอย่างภาพยนตร์ทำเงินติดอยู่ใน 50 อันดับแรกของภาพยนตร์ทำรายได้จากทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล


วิลล์ สมิธ มาจากครอบครัวชนชั้นกลางชาวฟิลาเดลเฟีย และได้ฉายา พรินซ์ จากความพริ้วในการหลีกเลี่ยง และพาตัวเองให้หลุดจากปัญหาต่าง ๆ ได้ ฉายานี้ติดตัวเขาจนกลายเป็นชื่อเรียกติดปาก จนเมื่อจับคู่กับ เจฟ ทาวเนส เป็นศิลปินดูโอ้เพลงแร็พ พวกเขาก็ยังใช้ชื่อวงว่า D.J. Jazzy Jeff & the Fresh Prince สมิธสร้างชื่อได้อย่างมากในฐานะนักร้องเพลงแร็พ โดยมีผลงานแพลตินัมสองอัลบั้ม และคว้ารางวัลแกรมมี่มาครองได้หนึ่งรางวัล

คำคนสอนใจ เรื่องการใช้เงินจาก "Will Smith"

วิลล์ สมิธมีผลงานเพลงอัลบั้มแพล็ตตินั่มอยู่หลายอัลบั้มด้วยกัน และยังแสดงนำในซีรีส์แนวตลกสุดฮิตทางทีวีหลายเรื่อง และยังเป็นหนึ่งในดารานำชายซึ่งเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในวงการบันเทิง เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และตอนนี้ เขายังเป็นผู้อำนวยการสร้างของผลงานภาพยนตร์เมื่อเร็วๆ นี้ อาทิเช่น ภาพยนตร์ฮิตบล็อกบัสเตอร์ เรื่อง Hitch และ The Pursuit of Happyness ด้วยความสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้ของเขา กลุ่มผู้บริหารของวงการบันเทิงได้คิดสร้างวลีที่ว่า บิ๊กวิลลี่ วีคเอนด์ เพื่อบรรยายถึงความจริงที่ว่าภาพยนตร์อย่างเรื่อง Bad Boys, Independence Day, Men in Black?, Bad Boys II, Men in Black? II และ I, Robot ล้วนแต่เปิดตัวฉายสุดสัปดาห์แรกที่อันดับ 1 ในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศทุกเรื่อง

คำคนสอนใจ เรื่องการใช้เงินจาก "Will Smith"

สมิธได้ เข้าสู่วงการซึ่งได้รับความนิยม ในปี 1996
ทางด้านผลงานสมิธออกผลงานแรกในนามสมิธ ตั้งแต่สมัยที่เขาเรียนปีสุดท้ายอยู่ในไฮสกูล และได้ออกผลงานเดี่ยวซึ่งเคยได้รับสองรางวัลแกรมมี่ และสามรางวัลอเมริกัน มิวสิก อวอร์ด อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของสมิธ "Big Willie Style" ทำยอดขายมากถึง 8 ล้านชุดอัลบั้มชุด "Willennium" ของเขา และซิงเกอร์ "Will2K" ได้สองแพล็ตตินั่ม และทำยอดขายไปชุดละ 2 ล้านชุด

logoline