svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

LG Electronics เปิดตัวนวัตกรรมทีวี LG OLED TV ในงาน CES

19 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

LG Electronics เปิดตัวนวัตกรรมทีวีในงาน CES 2016 นำทีมโดย 4K HDR-ENABLED OLED TV ตัวใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกองทัพสินค้าทีวีจาก LG ที่จะวางตลาดตลอดทั้งปี 2016 นี้

สินค้าเรือธง คือ 4K HDR-ENABLED OLED TV ตัวใหม่2 รุ่นได้แก่LG OLED TV G6 ที่มาใน 2 ขนาดให้เลือก คือ 77 และ65 นิ้ว และอีกรุ่น คือ LG OLED TV E6 ที่มาใน 2 ขนาดเช่นกัน คือ65 และ55 นิ้ว นอกจากเรื่องของขนาดแล้ว LG OLED TV ทั้ง2 รุ่นนี้ที่เปิดตัวในงาน CES 2016 มาพร้อมกับเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมจาก LG ได้แก่ เทคโนโลยีด้านจอภาพและการแสดงผล ความละเอียดคมชัดระดับ 4K และ HRD Pro.

LG OLED TV รุ่น G6 และ รุ่น E6 คือ ทีวี 2 รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะของ LG นั่นคือ Picture-On-Glass design ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะทำให้แผงวงจร OLED 2.57 มิลลิเมตร ทำให้สามารถออกแบบให้ทีวีมีความบางในขณะที่ยังคงความสามารถในของการให้แสงและเสียงได้อย่างคมชัดมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งทำให้ LG OLED TV รุ่น G6 และ รุ่น E6 เป็นตัวแทนของนวัตกรรมความบันเทิงภายในบ้าน

LG Electronics เปิดตัวนวัตกรรมทีวี LG OLED TV ในงาน CES


ซึ่งในปี 2016 นี้ LG เตรียมขนกองทัพสินค้าที่เป็น LG OLED TV ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับความบันเทิงภายในบ้านให้กับผู้บริโภค ซึ่ง LG OLED TV ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับความสามารถในการทำงานเชื่อมต่อกับ LG webOS 3.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการบริหารจัดการเนื้อหาที่จะทำให้ผู้บริโภคได้ประสบการณ์ความสุขและสนุกสนานในการรับชมเนื้อหาผ่านหน้าจอทีวีของ LG แบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน LG webOS 3.0 จะช่วยนำทางให้ผู้บริโภคสามารถใช้สมาร์ททีวีของ LG ท่องโลกเนื้อหาสาระได้อย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากเทคโนโลยี LG webOS นั้นได้ถูกนำออกสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมา และได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดของแพลตฟอร์มของสมาร์ททีวีจากหลายสื่อชั้นนำ ซึ่ง LG webOS 3.0 ถูกออกแบบให้มีความสามารถในการยกระดับความสามารถในเรื่องการเชื่อมต่อแบบไร้สาย การควบคุมจากระยะไกล และมีตัวเลือกในเรื่องเนื้อหาเพิ่มมากขึ้น

            ด้วยความโดนเด่นของเทคโนโลยีทีไ่ด้รับการยกระดับมากขึ้น ทำให้ LG มีความเชื่อมั่นว่า OLED TV ของ LG จะสามารถเป็นผู้พลิกเกมตลาดสมาร์ทีวีในตลาด OLED TV ได้

            นอกจาก LG OLED TV รุ่น G6 และ รุ่น E6 แล้วในปีนี้จะได้เห็นสินค้าใหม่ๆ ที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีและการออกแบบออกสู่ตลาดตลอดทั้งปี เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

            นอกจากความโดดเด่นเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยีและการออกแบบแล้ว เพื่อตอบสนองประสบการณ์ความบันเทิงที่มีต่อ LG OLED TV ให้เพิ่มมากขึ้น LG ยังมีความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีและบริษัทผู้ให้บริการเนื้อหาความบันเทิงระดับโลกมากมาย อาทิ Dolby, Netflix, Amazon, YouTube และ NASA ซึ่ง LG ได้ประกาศความร่วมกับเหล่าพันธมิตรนี้ในงาน CES 2016

    ซึ่ง LG มีความร่วมมือกับ Dolby และ Netflix ที่จะสร้างคลิปภาพยนตร์ Daredevil series ความคมชัดระดับ 4K Dolby Vision HDR สำหรับ LG OLED TV โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการโชว์ความสามารถของเทคโนโลยี OLED ของทีวี LG ในการนำเสนอความสว่าง ความมืดดำ และการแสดงรายละเอียดของเฉดสี ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้เพื่อยกระดับความบันเทิงให้ผู้บริโภคถึงที่บ้าน

            LG ยังมีแผนความร่วมมือกับเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหาระดับโลกอีกจำนวนมากเพื่อที่จะนำเนื้อหาความบันเทิงต่างๆ เหล่านี้มาเสิร์ฟให้กับผู้บริโภค LG OLED TV ถึงบ้าน ซึ่งในงาน CES 2016 ที่ผ่านมา LG ได้แสดงความร่วมมือกับ Amazon ในการนำเสนอความบันเทิงThe Man in the High Castle, Red Oaks, Transparent และ Mozart นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับ 20th Century Fox ในเนื้อหา The Martian

ซึ่งไฮไลท์ของงาน CES 2016 ที่ผ่านมา คือ การโชว์ความร่วมมือระหว่าง LG กับนาซ่าที่นำภาพอวกาศนำเสนอในวีดีโอคลิปที่ความคมชัดระดับ HDR โดยHarmonic ซึ่งเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของนาซ่า

LG Electronics เปิดตัวนวัตกรรมทีวี LG OLED TV ในงาน CES

ทั้งหมดคือ การยืนยันความสามารถของ LG OLED TV ที่จะสามารถนำเสนอความโดดเด่นทั้งเรื่องของเนื้อหาและการแสดงผลให้มีความสวย เด่น คมชัด และเพิ่มประสบการณ์การรับชมความบันเทิงของผู้บริโภคได้ง่ายๆ แม้รับชมอยู่ที่บ้าน

LG OLED TV เป็นหนึ่งในสินค้าเรือธงภายใต้กลยุทธ์แบรนด์ LG SIGNATURE  ซึ่งการประกาศยุทธศาสตร์แบรนด์ LG SIGNATURE เป็นการสะท้อนวิสัยทัศน์ของ LG ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเทคโนโลยีและการออกแบบซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของทุกสินค้า

การประกาศแบรนด์ LG SIGNATURE เป็นการขยายแบรนด์ของ LG ให้มีความโดดเด่นและแข็งแรง โดยในปี 2016 นี้ บริษัทจะมีการเปิดตัวสินค้าที่มีนวัตกรรมทั้งด้านเทคโนโลยีและการออกแบบภายใต้แบรนด์ LG SIGNATURE ออกมาอย่างต่อเนื่องให้แฟนๆได้ติดตามกันตลอดทั้งปี

logoline