svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

หากมีคำถามที่ว่า “ในวันที่คุณเป็นโรคร้าย คุณจะมองมันเป็นวันสุดท้าย หรือจะทำให้เป็นวันแรก”

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นเรื่องที่น่าคิดมาก ๆ ว่าเราจะเลือกมองในรูปแบบไหน เพื่อทำให้ตัวเองมีกำลังต่อสู้ในวันต่อไป

หลายคน โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่อายุน้อย เพิ่งเริ่มต้นทำงานยังมีความเชื่อว่าโรคร้ายคงไม่มีทางเกิดขึ้นกับตัวเอง โรคร้ายเหล่านี้เป็นเรื่องไกลตัวแถมตัวเองยังดูแลร่างกายดี ทั้งอาหารการกินและการออกกำลังกาย คงไม่ป่วยง่ายๆความเสี่ยงในการเกิดโรคน่าจะเกิดกับคนที่อายุมากแล้วเท่านั้น ไม่อยากต้องมาเสียค่าเบี้ยทิ้งไปทุกๆ ปี และจากการสำรวจ Insight ของกลุ่มคนวัยทำงานอายุประมาณ30 ปีขึ้นไป มีรายได้ระดับ B+ อัพ เริ่มกลับมามองเห็นความสำคัญประกันโรคร้ายเมื่อคนใกล้ตัวเป็นโรคร้ายโดยไม่ทันตั้งตัว เพราะมันไม่สามารถควบคุมได้เลยและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน


โรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่โรคมะเร็งและเนื้องอกทุกชนิด , โรคหัวใจและหลอดเลือด , โรคหลอดเลือดสมอง ,โรคเกี่ยวกับตับ , โรคเกี่ยวกับปอด และโรคไต ดูจากกราฟแล้วจะเห็นว่ามีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี

หากมีคำถามที่ว่า “ในวันที่คุณเป็นโรคร้าย คุณจะมองมันเป็นวันสุดท้าย หรือจะทำให้เป็นวันแรก”


อัตราการเสียชีวิตต่อประชากร100,000 คน

ที่มา : กลุ่มภารกิจด้านข้อมูลข่าวสารสุขภาพสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์


การรักษาโรคร้ายแรง ปัจจัยที่สำคัญมาก ๆ คือ เงินถ้าอยากได้ยารักษาที่ดี ก็ต้องยอมจ่ายแพงขึ้น แต่ถ้าต้องเอาเงินที่เก็บออมมาทั้งชีวิตเพื่อความสุขในบั้นปลายมารักษาตัวก็คงต้องลำบากไม่ใช่แค่ตัวเองแต่อาจจะทำให้ครอบครัวต้องลำบากไปด้วย การทำประกันโรคร้ายแรงจึงเป็นคำตอบของความกังวลในส่วนนี้

อลิอันซ์อยุธยา มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันโรคร้ายได้คุ้ม ที่จะช่วยให้คุณรับมือกับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นจากโรคที่เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของคนไทยโดย ประกันโรคร้ายได้คุ้ม ได้คุ้มสมชื่อเพราะมีจุดเด่นต่างๆ คือ

- จ่ายเบี้ยไม่เสียเปล่า ป่วยก็มีเงินรักษาหรืออยู่ครบสัญญาก็ได้รับเงินก้อน

- เบี้ยคงที่ตลอดสัญญาไม่ต้องห่วงภาระค่าใช้จ่ายจากเบี้ยประกันที่เพิ่มขึ้นตามอายุ

- หากตรวจพบมะเร็งระยะไม่ลุกลามและเคลมเงินก้อนแรกไปแล้ว ก็ไม่ต้องจ่ายเบี้ยต่อแต่ได้ยังได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องถึงอายุ85 ปี

- เบี้ยประกันส่วนคุ้มครองชีวิตสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามกฎเกณฑ์ของกรมสรรพากร


เชิญชมเรื่องราวจากชีวิตจริงของผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง คุณจี๋จิตรลดา ทรัพย์สุข อายุ 34 ปีที่ผ่านการทำคีโม 8ครั้ง ฉายแสง 23 ครั้ง เธอมีคำแนะนำดีๆว่าจะเตรียมรับมือกับความเจ็บป่วยอย่างไรจะคิดจะปรับมุมมองอย่างไรเพื่อที่จะได้เริ่มต้นวันแรกของชีวิตใหม่ได้เหมือนเธอดูจบแล้วอย่าลืมถามตัวเองว่า คุณเตรียมพร้อมรับมือแล้วหรือยัง?

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม :http://goo.gl/tjLv6t


logoline