svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เคยไปหรือยัง ? ถนนคนเดิน ที่ทำให้คุณต้องเพลินกับบรรยากาศ (ภาคเหนือ)

25 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถนนคนเดินเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์น่าเที่ยว ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อไปจังหวัดไหนก็จะต้องหาโอกาสแวะเวียนไป และหาของฝากติดไม้ติดมือกลับไป

หลายๆ คนคงเคยได้ไปสัมผัสกับถนนคนเดินมาบ้างแล้ว ถนนคนเดิน ตลาดท้องถิ่นที่มีทั้งอาหารงานฝีมือมากมายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศตลาดพื้นเมืองวันนี้เรามีถนนคนเดินหลากหลายสถานที่อยากจะพาทุกคนไปรู้จัก ลองไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง ที่คุณเคยไป หรือ หากใครยังไม่เคยไปแวะเวียนคงต้องหาโอกาสลองไปเดินชมบรรยากาศและซื้อของฝากกันนะคะ

เคยไปหรือยัง ? ถนนคนเดิน ที่ทำให้คุณต้องเพลินกับบรรยากาศ  (ภาคเหนือ)

1.ถนนคนเดินเชียงราย หรือ กาดเจียงฮายรำลึก 
อยู่ตรงบริเวณถนนธนาลัยสุดสายกลางเมืองเชียงราย ถนนคนเดินสุดคึกคัก รวมสินค้าแฮนด์เมดสวยๆสินค้าบางชิ้นอาจมีชิ้นเดียวในประเทศ จุดเด่นของที่นี่ นอกจากจะมีสินค้าแฮนด์เมดยังมีของตกแต่งบ้านสไตล์พื้นเมืองลิ้มรสอาหารชาวเหนือแบบต้นตำรับหากมีโอกาสก็อย่าลืมแวะไปกันนะคะ กาดเจียงฮายรำลึกแห่งนี้เปิดเฉพาะ วันเสาร์ตั้งแต่ 16.00-24.00น.

เคยไปหรือยัง ? ถนนคนเดิน ที่ทำให้คุณต้องเพลินกับบรรยากาศ  (ภาคเหนือ)

2.ถนนคนเดินเชียงใหม่ หรือ ถนนคนเดินท่าแพ

ตั้งอยู่บริเวณประตูท่าแพต่อไปยังถนนราชดำเนินถนนคนเดินท่าแพถือเป็นถนนคนเดินขนาดใหญ่มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีทั้งอาหารพื้นเมืองและของฝากมากมายให้เลือกซื้อจุดเด่นของที่นี่ถือเป็นถนนคนเดินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตรครึ่งและยังมีวิวกำแพงเมืองเก่าชวนให้ถ่ายถ่ายรูปจริงๆค่ะ ซึ่งตลาดแห่งนี้เปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00-22.00 น.


เคยไปหรือยัง ? ถนนคนเดิน ที่ทำให้คุณต้องเพลินกับบรรยากาศ  (ภาคเหนือ)

3. ถนนคนเดินลำปาง หรือ กาดกองต้า (ตลาดจีน)

เริ่มต้นจากบริเวณตัวเมืองลำปางไปยังถนนรัษฎาข้ามสะพานรัษฎาภิเศก จะเป็นจุดเริ่มต้นถนนคนเดินนอกจากมีเป็นตลาดพื้นเมืองที่มีทั้งอาหารและของฝากแล้วยังมีสถาปัตยกรรมโบราณที่ยังคงสภาพและถูกรักษาไว้อย่างสวยงามอีกด้วยจุดเด่นของถนนคนเดินแห่งนี้ถือเป็นตลาดโบราณของคนลำปางมีอายุกว่า100ปีก่อตั้งเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 ถนนคนเดินลำปางเปิดทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 18.00-22.00 น.

เคยไปหรือยัง ? ถนนคนเดิน ที่ทำให้คุณต้องเพลินกับบรรยากาศ  (ภาคเหนือ)

4.ถนนคนเดินปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียงใต้อำเภอปาย อีกหนึ่งถนนคนเดินที่ห้ามพลาด จุดเด่นของที่นี่คือมีสินค้าพื้นเมืองจากชาวเขาและชาวบ้าน อาหารพื้นเมือง ของที่ระลึกงานหัตถกรรมตลอดเส้นทางจึงเต็มไปด้วยร้านขายของและของกินมากมาย ในช่วงหน้าหนาวถนนคนเดินเปิดบริการทุกวัน (พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ ) สำหรับหน้าร้อนและหน้าฝน จะเปิดทุกวัน ศุกร์เสาร์ เปิดไปตั้งแต่หัวค่ำจนไปถึงเที่ยงคืน

 

logoline