svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

ยอดวิวดูโชว์ฉลองตรุษจีนทะลุเกือบ 5 พันล้านครั้ง (คลิป)

02 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนจัดโชว์ฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ มีผูู้ชมผ่านการไลฟ์สูงเป็นประวัติการณ์ทั้งในจีนและทั่วโลก นำเทคโนโลยีสุดล้ำสร้างความตื่นตาตื่นใจ จัดโดย CMG

 

โชว์ฉลองตรุษจีนรับปีเสือที่ปักกิ่ง CMG สื่อหลักของจีน เผย งานกาล่าฉลองตรุษจีน 2022 สุดปัง ยอดผู้เข้าชมผ่าน ไลฟ์เกือบ 5 พันล้านครั้ง  ขณะที่เรตผู้ชมทางทีวีพุ่งถึง 21.93%

เมื่อช่วงค่ำ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นปักกิ่ง (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ของวันที่ 31 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันสิ้นปีตามปฏิทินจันทรคติจีน งานกาล่าตรุษจีนของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (China Media Group: CMG) ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยบรรยากาศแห่งความเป็นมงคลและสดใส

งานกาล่าปีนี้ มีไฮไลท์อยู่ที่ความอบอุ่นของการรวมตัวกันของผู้คนและการแต่งแต้มสีสันความแปลกใหม่ให้ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่าง หน้าจอขนาดใหญ่ 720 องศา บนเวทีการแสดงที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานกาล่าตรุษจีนในปีนี้ โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง XR - Extended Reality เทคโนโลยีเสมือนจริงหลากหลายมิติ  และ AR ให้ผู้ชมได้สัมผัสกับงานฉลองตรุษจีนได้อย่างอิ่มเอม ได้สัมผัสกับวัฒนธรรม ศิลปะ และการตกแต่งสไตล์จีนอย่างลึกซึ้ง  งานนี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากผู้ชมและสื่อทั้งในและต่างประเทศ

ยอดวิวดูโชว์ฉลองตรุษจีนทะลุเกือบ 5 พันล้านครั้ง (คลิป)

จากสถิติพบว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงนาทีแรกของ 1 กุมภาพันธ์ 2565  หรือปีใหม่จีน เรตผู้ชมเฉลี่ยของการถ่ายทอดสดทางทีวี มากถึง 21.93% โดยตัวเลขของการเข้าชมผ่านทาง Live พุ่งถึง 4,932 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปี 2021  
.
สำหรับการเปิดตัวถ่ายทอดแบบหน้าจอแนวตั้งครั้งแรก เพื่อรองรับกับอุปกรณ์อย่างมือถือ พบว่ามียอดผู้เข้าชมรวมกว่า  200 ล้านคน เป็นผู้เข้าชมอายุต่ำกว่า 30 ปีมากกว่า 50% 

 

ยอดวิวดูโชว์ฉลองตรุษจีนทะลุเกือบ 5 พันล้านครั้ง (คลิป)

 สื่อกว่า 600 สื่อ จากกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค รวมทั้งสหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส อิตาลี รัสเซีย ญี่ปุ่น บราซิล ออสเตรเลีย อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ และแอฟริกาใต้ ได้ออกอากาศและรายงานงานกาล่าตรุษจีนไปพร้อม ๆ กัน นอกจากนี้ เครือข่ายโซเชียลมีเดียในต่างประเทศของ CGTN ก็มีผู้ชมในต่างประเทศมากกว่า 35.24 ล้านคนที่ดูการถ่ายทอดสด  เพิ่มขึ้นเกือบ 16.58 ล้านคนเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

logoline