svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

สนั่นโซเชียล! คลิป "สาวแบงค์" หัวร้อน ตะเพิดไล่ลูกค้ากลับบ้าน

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นกระแสดราม่าทันที เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ การสนทนาระหว่างพนักงาน ธ.ก.ส. สาขาน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี กับลูกค้า ด้วยน้ำเสียงเชิงข่มขู่ โดยสั่งให้หยุดพูด และจะไล่กลับบ้านด้วย

วิพากษ์วิจารณ์กันทั้งโซเชียล หลังจาก คลิปพนักงานคนหนึ่ง พูดเสียงดัง ใส่ลูกค้าสาเหตุคาดว่าเกิดจากอาการหัวร้อน ที่ถูกถามเยอะ แล้วอธิบายไม่เข้าใจสักทีจนสุดท้ายถึงกับขู่ว่า จะไล่กลับบ้านให้หมด


สำหรับคลิปวิดิโอนี้ โพสต์พร้อมแคปชั่นว่า"การศึกษาก็มี,หน้าตาก็ดี,ทำงานดี,รักษาคำพูดให้มันดีๆหน่อย" ซึ่งมีความยาว 58 วินาที เป็นเสียงของพนักงานธนาคาร พูดกับชาวบ้านที่ไปติดต่อทำธุรกรรม ซึ่งจับใจความได้ว่า



พนักงาน :เขาไม่อยู่เขาก็บอกว่าบ่าย ๆ จะเข้ามาถูกไหม


ลูกค้า : ใช่


พนักงาน :เงียบ ฟัง เขานัดอีกอังคารบ่ายสาม เนี่ยเห็นไหม


ลูกค้า :ก็บ่ายสาม


พนักงาน : หัวหน้าต้นยังไม่เข้ามา เพราะเขาออกพื้นที่และวันนี้เขาไม่ได้อยู่ที่นี่ เขาไม่ได้อยู่หน่วยประจำเขาจะเข้ามากี่โมงพวกหนูไม่ทรา


ลูกค้า : ก็แค่นั้นแหละ แค่อยากจะถาม...


พนักงาน : หยุด เงียบ ฟังรู้ว่าแค่จะถาม แต่ตอนนี้อธิบายให้ฟังอยู่ เพราะฉะนั้นฟัง อย่าเพิ่งพูดอะไรแล้วติดต่อให้แล้ว หัวหน้าต้น ติดต่อไม่ได้ เพราะฉะนั้น คนที่นั่งอยู่ที่นี่หนูกำลังนั่งทำให้ เพราะฉะนั้นฟัง ไม่ต้องคิดอะไร


ลูกค้า
: แค่นี้ก็จบ


พนักงาน (เสียงดังกว่าเดิม) :หยุดก็หยุดไง หยุดแล้ว นี่คือจบแล้ว ไม่เอา หนูไล่กลับบ้านทุกคน เงียบ ฟัง





ซึ่งหลังจากคลิปนี้เผยแพร่ในโลกโซเชียลมีคนเข้ามาคอมเมนต์ถึงความไม่เหมาะสมในพฤติกรรมของพนักงานคนดังกล่าวจำนวนมาก



ล่าสุด ผู้จัดการสาขา ธ.ก.ส.ต้นสังกัดที่สาวแบงค์ทำงานบอกว่าเหตุการณ์มีมากกว่านี้ โดยเฉพาะก่อนเกิดกรณีในคลิป และมีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งให้พนักงานคู่กรณีออกมาขอโทษลูกค้าแล้ว พร้อมกับทำทัณฑ์บน ที่ทำกิริยาไม่เหมาะสม



ส่วนผู้โพสต์เฟซบุ๊กเข้าใจว่าเป็นลูกของลูกค้าที่มาด้วยกัน ต่อมาได้ลบโพสต์ไปแล้วเช่นกัน

logoline