svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ

ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"ทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"พุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้หน่วยงานรัฐเร่งจัดการปัญหาอย่างเร่งด่วน


27 มีนาคม 2566 สถานการณ์"ฝุ่นPM2.5" แม่สายวิกฤต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ สภาพอากาศในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่าฝุ่นละออกขนาดเล็กหรือ PM 2.5 หนาแน่นเมื่อออกมานอกอาคาร มองเห็นได้ลำบากมีฝุ่นลอยต่ำเป็นสีส้มทั่วบริเวณ ทัศนวิสัยในการมองเห็นประมาณ 1 กิโลเมตร โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนที่ต้องออกนอกบ้านไปทำงาน หรือทำธุระต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่แย่ ทำให้แสบตา และจมูกเป็นอย่างมาก บางรายเริ่มมีอาการป่วยทางเดินหายใจ

ค่าฝุ่นละอองในอากาศเช้านี้ในพื้นที่ จ.เชียงราย กรมควบคุมรายงานคุณภาพอากาศ PM 2.5 อยู่ที่ 232 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ด้านที่ อ.แม่สาย อยู่ที่ 542 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร
ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"ทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา

ในช่วงเย็นวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.เชียงราย เทศบาลตำบลแม่สาย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันนำรถดับเพลิง ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ เพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันไฟป่า ในพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ช่วยกันดับไฟป่า บริเวณเส้นทางลัดเลาะชายแดน ที่มีไฟป่าลุกลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านหลายจุด ซึ่งพบว่ามีไฟป่าที่ลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานกันตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่ จ.เชียงราย ก็ยังพบการลุกไหม้ในเขตพื้นที่ป่า ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องเร่งระดมดับไฟกันตลอดทั้งวัน
ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"ทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"ทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา

ในวันนี้ (27 มี.ค.) เวลา 14.00 น. จะมีการรวมตัวของชาว อ.แม่สาย ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแม่สาย เพื่อเรียกร้อง และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้หน่วยงานราชการออกมาจัดการกับปัญหาหมอกควัน PM2.5 อย่างเร่งด่วน
ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"ทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา ชาวแม่สายสุดทน "PM2.5"ทะลุ 542 ไมโครกรัม จ่อรวมตัวกดดันรัฐแก้ปัญหา

logoline