svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รักษ์โลก

Touchwind กังหันลมแนวใหม่ มีใบพัดเดียว ราคาถูกกว่าครึ่ง ทนได้ทุกสภาพอากาศ

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยวจากเนเธอร์แลนด์ ดีไซน์ลักษณะเป็นเสาเอียง พร้อมติดตั้งใบพัดเดี่ยวขนาดใหญ่ ซึ่งได้ออกแบบมาให้ใช้งานในทะเลเป็นหลัก ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ออกแบบขนาดของใบพัดกังหันลมให้เหมือนกังหันลมทั่วไป กำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ ง่ายต่อการใช้งาน

อุตสาหกรรมพลังงานสะอาดก้าวหน้าไปอีกขั้น สตาร์ทอัปเนเธอร์แลนด์ ได้ผุดสิ่งประดิษฐ์ใหม่ Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยว มีใบพัดใบเดียวก็สามารถผลิตไฟฟ้าได้ต่อเนื่อง แถมต้นทุนการผลิตไฟฟ้ายังมีราคาถูกกว่ากังหันลมทั่วไปกว่าครึ่งหนึ่ง ทนได้ทุกสภาพอากาศ

Touchwind กังหันลมแนวใหม่ มีใบพัดเดียว ราคาถูกกว่าครึ่ง ทนได้ทุกสภาพอากาศ

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยวจากเนเธอร์แลนด์ ดีไซน์ลักษณะเป็นเสาเอียง พร้อมติดตั้งใบพัดเดี่ยวขนาดใหญ่ ซึ่งได้ออกแบบมาให้ใช้งานในทะเลเป็นหลัก ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ออกแบบขนาดของใบพัดกังหันลมให้เหมือนกังหันลมทั่วไป มีกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ จึงทำให้ขนย้ายสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

ใบพัดหนึ่งเดียวของ Touchwind สามารถรองรับกระแสลมได้ถึง 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่างจากกังหันลมทั่วไปที่จะต้องมีลมแรงเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป กังหันลมก็จะหยุดทำงานทันที นั่นจึงเป็นเหตุผลที่กังหันลมใบเดี่ยวแบบใหม่นี้ทำงานได้ต่อเนื่องกว่า

Touchwind กังหันลมแนวใหม่ มีใบพัดเดียว ราคาถูกกว่าครึ่ง ทนได้ทุกสภาพอากาศ นอกจากนี้ Touchwind ยังออกแบบมาให้ยกตัวขึ้นอัตโนมัติโดยอาศัยแรงลมของพายุ จึงไม่ต้องมีระบบกลไกไฟฟ้าใด ๆ ให้ยุ่งยาก และยังทำงานได้ปกติแม้มีลมแรงหรือไม่มีลมก็ตาม ซึ่งลูกตุ้มที่ถ่วงจุดหมุนจะค่อยๆปรับให้กังหันลมสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องกว่ากังหันลมทั่วไป

อนาคตผู้พัฒนากังหันลม Touchwind มีแผนในการพัฒนาเพิ่มเติม ด้วยการยกระดับความสามารถในการปั่นกระแสไฟฟ้าได้ต่อเนื่องกว่าเดิม และยังมีต้นทุนการผลิตใบพัดลมที่ลดลงถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับกังหันลมทั่วไปที่มีถึง 3 ใบพัด ทำให้กังหันลมใบพัดเดี่ยวแบบใหม่นี้อาจตอบโจทย์ในการใช้งานและเข้าถึงได้ง่ายกว่ากังหันลมแบบเดิม ๆ

ในช่วงหลายปีมานี้ ตลาดการแข่งขันของพลังงานสะอาดกำลังคุกรุ่นมากขึ้น ในการเดินหน้าพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยีให้ทนทาน ทันสมัย และต้นทุนที่คุ้มค่า เพื่อให้โลกยังคงมีพลังงานไฟฟ้าใช้ได้อย่างยั่งยืน ท่ามกลางความต้องการที่มากขึ้น และผลกระทบของโลกที่ร้อนขึ้น ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการแข่งขันที่ล้ำหน้ามากขึ้น ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป

Touchwind กังหันลมแนวใหม่ มีใบพัดเดียว ราคาถูกกว่าครึ่ง ทนได้ทุกสภาพอากาศ