svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รักษ์โลก

Green Space : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเที่ยวช่วงวันหยุด

05 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพิ่มพื้นที่สีเขียว = เพิ่มความสุข เทอร์มินอล 21 พระราม 3 จำลองบรรยากาศป่าดิบชื้นให้คนเมืองสูดหายใจได้เต็มปอด พร้อมตื่นตาตื่นใจกับ Green Space ในงาน The Blooming Orchids พบอุโมงค์กล้วยไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ที่บานสะพรั่งนับหมื่นดอก

พื้นที่สีเขียว (Green Space) ในเขตเมือง เป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดความอยู่ดีมีสุข (Well-being) ของคนเมือง ซึ่งเมืองที่ดีควรมีพื้นที่สีเขียวที่มีคุณภาพในปริมาณที่เหมาะสมและสามารถเข้าถึงได้โดยสะดวก ยิ่งเมืองมีความหนาแน่นมากเท่าไหร่ พื้นที่สีเขียวในเมืองยิ่งมีค่ามากขึ้นต่อสุขภาวะของคนเมือง โดยคุณค่าในที่นี้หมายรวมคุณค่าที่มีต่อร่างกายและจิตใจผู้ที่ได้สัมผัสโดยตรง และคุณค่าที่มีต่อสิ่งแวดล้อมเมืองที่ให้อานิสงส์ในวงกว้าง

Green Space : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเที่ยวช่วงวันหยุด

ปัจจุบันเราจึงเห็นความพยายามของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันเพิ่มพื้นที่ร่มไม้ (Urban Tree Canopy) เพื่อเพิ่มอัตราส่วนพื้นที่สีเขียว (Green Space) ในเขตเมือง โดยล่าสุด ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม 3 โดย บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) ได้เนรมิตศูนย์การค้าใจกลางย่านพระราม 3 ให้กลายเป็นสวนกล้วยไม้ลอยฟ้าและดอกไม้นานาพันธุ์ที่บานสะพรั่งตระการตา มาพร้อมอุโมงค์ผีเสื้อ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งจัดเต็มกิจกรรมสุดสนุกมากมาย ในงาน The Blooming Orchids งานแสดงกล้วยไม้และไม้ดอกไม้ประดับสุดอลังการใหญ่ที่สุดในย่านพระราม 3 ที่ชั้น G - English Village  และลานริมน้ำชั้น 2 - French Village ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 พ.ค. 2566

Green Space : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเที่ยวช่วงวันหยุด คุณชนิตา ไพศาลวณิชกุล ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม 3

โดยงานครั้งนี้มาจากแนวคิดที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เติมความสดชื่นและสีสันสดใสให้กับชาวพระราม 3 และคนกรุงเทพฯ ได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานและชีวิตประจำวัน โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล ภายในพื้นงาน The Blooming Orchids มีการจำลองบรรยากาศป่าดิบชื้นให้ได้สูดหายใจแบบเต็มปอด ทุกคนจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับอุโมงค์กล้วยไม้ 5 สีสุดตระการตาที่สร้างสรรค์มาจากกล้วยไม้แสนสวยหลากหลายสายพันธุ์รวมกว่าหมื่นดอก อาทิ กล้วยไม้สกุลมอคคาร่า เหลือง แดง ส้ม ชมพูลาย กล้วยไม้สกุลหวาย, กล้วยไม้สกุลแวนด้า, กล้วยไม้สกุลฟาแลนอปซิส, กล้วยไม้สกุลแคทลีย, กล้วยไม้สกุลเอื้อง, กล้วยไม้สกุลรองเท้านารี และกล้วยไม้สกุลช้าง จากกลุ่มเกษตรกรเพาะพันธุ์กล้วยไม้ จังหวัดกาญจนบุรี กลุ่มเกษตรกรเพาะพันธุ์กล้วยไม้ จังหวัดนครปฐม และกลุ่มคนรักสะสมกล้วยไม้หายาก เป็นต้น

Green Space : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเที่ยวช่วงวันหยุด

พร้อมเพลิดเพลินกับโดมผีเสื้อที่ภายในประดับประดาด้วยดอกไม้รายล้อมด้วยหมู่มวลผีเสื้อกว่า 300 ตัว นอกจากนี้ ยังจัดแสดงวงจรชีวิตของผีเสื้อ เริ่มตั้งแต่เป็นดักแด้ ก่อนจะกลายร่างเป็นผีเสื้อแสนสวยที่ทุกคนได้ชื่นชมกัน โดยเหล่าผีเสื้อและดักแด้ที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากอุทยานผีเสื้อเฉลิมพระเกียรติเทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กๆ เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ รวมถึงตระหนักถึงการร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่เปรียบดั่งสมบัติของโลก

Green Space : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเที่ยวช่วงวันหยุด

นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้สุดแปลก (Exotic trees) ที่งานนี้คัดสรรเอาใจคนรักต้นไม้หายาก อาทิ Farga Olive Trees, Big Bonsai Olive Trees, Podocarpus และ Kuromatsu Bonsai เป็นต้น

Green Space : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงเที่ยวช่วงวันหยุด

ไม่เพียงเท่านั้น บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น G -English Village ก็ยังสร้างสรรค์หลายมุมสวยสุดปังให้สายแชะได้อวดในโลกโซเชียล พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายเอาใจหนูน้อย ไม่ว่าจะเป็น ขบวนพาเหรด มาสคอตสุดน่ารัก  การแสดงบิดลูกโป่งรูปดอกไม้ พร้อมยกตลาดกล้วยไม้นานาพันธุ์มาให้เลือกชื้อแบบจุใจ  พิเศษ! กับกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดน่ารักที่คนรักงานคราฟต์ต้องไม่พลาด ณ บริเวณ ชั้น G – English Village พร้อมรับสิทธิ์ร่วมเวิร์คช็อปฟรี! เมื่อช้อปสินค้าภายในศูนย์ ครบ 500 บาท / ใบเสร็จ 

วันหยุดครั้งนี้มาสูดหายใจให้เต็มปอด ณ Green Space ในงาน The Blooming Orchids ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พระราม 3 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Terminal21Rama3ShoppingMall  

 

logoline