svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินกาตาร์แอร์เวย์ตกหลุมอากาศ เจ็บ 12 ราย

เครื่องบินโดยสารของสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ ที่บินจากกรุงโดฮาไปไอร์แลนด์ ประสบเหตุตกหลุมอากาศ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 12 ราย แต่เครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัยและตามกำหนดเวลา

สนามบินในกรุงดับลินของไอร์แลนด์ เปิดเผยว่า เครื่องบินโบอิง 787 ดรีมไลเนอร์ เที่ยวบิน QR017 ของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ ลงจอดที่สนามบินเมื่อเวลาเกือบ 13.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้แถลงการณ์ของสนามบิน ระบุว่า เมื่อเครื่องบินลงจอด หน่วยฉุกเฉิน ซึ่งรวมถึงตำรวจของสนามบินและเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและกู้ภัย ได้เข้าให้ความช่วยเหลือเนื่องจากมีผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรือ 6 คน ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเครื่องบินตกหลุมอากาศขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าของตุรกี

สถานีโทรทัศน์ อาร์ทีอี ของไอร์แลนด์ รายงานอ้างผู้โดยสารที่เดินทางถึงสนามบินว่า เครื่องบินเผชิญช่วงเวลาตกหลุมอากาศนานเกือบ 20 วินาที ในช่วงที่มีการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม

กาตาร์แอร์เวย์ ระบุในแถลงการณ์ว่า มีผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนเล็กน้อยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างการบิน และได้รับการดูแลรักษาแล้ว และจะมีการสอบสวนภายในเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 5 วัน หลังจากเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ประสบเหตุตกหลุมอากาศเหนือที่ราบลุ่มอิรวดี ขณะเดินทางจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปสิงคโปร์  ทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉินในกรุงเทพฯ โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 104 ราย