svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินที่ตกหลุมอากาศ บินกลับถึงสิงคโปร์

26 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศ เดินทางกลับไปถึงสิงคโปร์แล้วในวันนี้ หลังจากลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ เมื่อ 5 วันที่แล้ว

โฆษกของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์  เปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน SQ321 ที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศ และลงจอดฉุกเฉินในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม กลับถึงสิงคโปร์แล้วเมื่อเวลา 13.39 น. ของวันที่ 26 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น

และข้อมูลจากเวบไซต์ Flightradar24 ระบุว่า เครื่องบินลำนี้ ซึ่งกลายเป็นเที่ยวบิน SQ9071 ออกเดินทางจากรุงเทพฯ เมื่อเวลา 10.49 น. ของวันที่ 26 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น

โฆษกสายการบิน เปิดเผยด้วยว่า สายการบินได้รับอนุญาตที่จำเป็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในสิงคโปร์และประเทศไทย ชุดสอบสวน รวมถึง ผู้ผลิตเครื่องบิน ให้นำเครื่องบินลำดังกล่าวกลับสิงคโปร์ได้ และเครื่องบินผ่านการตรวจสอบทั้งจากฝ่ายวิศวกรรมและบริหารเที่ยวบินของทางบริษัทแล้ว ก่อนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ  นอกจากนี้โฆษก บอกด้วยว่า สายการบินจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับทางการเกี่ยวกับการสอบสวนอุบัติเหตุตกหลุมอากาศ

เที่ยวบิน SQ321 ประสบเหตุตกหลุมอากาศเหนือลุ่มแม่น้ำอิรวดีในเมียนมา เพียงเกือบ 10 ชั่วโมงหลังออกจากกรุงลอนดอนในอังกฤษ มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์ ทำให้นักบินต้องนำเครื่องบินที่บรรทุกผู้โดยสาร 211 คน และลูกเรือ  18 คน ลงจอดฉุกเฉินในกรุงเทพฯ  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 104 ราย

สายการบิน เปิดเผยเมื่อค่ำวันเสาร์ว่า ผู้โดยสาร 53 คน และลูกเรือ 1 คน ยังอยู่ในกรุงเทพฯ โดยผู้โดยสาร 43 คน และลูกเรือ 1 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล
 

logoline