svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ปรับกฎรัดเข็มขัดนิรภัย หลังเครื่องบินตกหลุมอากาศ

24 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

สิงคโปร์แอร์ไลน์ปรับกฎระเบียบเรื่องการรัดเข็มขัดนิรภัยให้เข้มงวดขึ้น โดยจะไม่เสิร์ฟอาหารเมื่อสัญญาณเตือนรัดเข็มขัดเปิดอยู่ หลังเที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บหลายสิบราย

สิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดเผยกับสื่อเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ภายใต้มาตรการใหม่ที่เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเมื่อเผชิญเหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศ กำหนดว่า จะไม่มีการเสิร์ฟอาหารบนเครื่องบินขณะที่สัญญาณเตือนให้รัดเข็มขัดนิรภัยเปิดอยู่ โดยเพิ่มเติมจากเดิมที่กำหนดว่าจะงดเสิร์ฟเครื่องดื่มร้อน

นอกจากนี้ลูกเรือบนเที่ยวบินจะยังคงจัดเก็บสิ่งของและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อาจหลุดลอยให้แน่นหนายิ่งขึ้นระหว่างเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย และจะยังแนะนำให้ผู้โดยสารกลับไปยังที่นั่งและรัดเข็มขัดนิรภัย รวมทั้งจะคอยดูเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้โดยสาร ซึ่งรวมถึงคนที่อยู่ในห้องน้ำ หลังจากนั้นลูกเรือจะกลับไปที่นั่งและรัดเข็มขัดนิรภัยด้วย

โฆษกสายการบิน บอกด้วยว่า จะยังมีการทบทวนมาตการต่าง ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด

การเปลี่ยนแปลงนี้มีขึ้นหลังจากเที่ยวบิน SQ321 ที่เดินจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปสิงคโปร์ ประสบเหตุตกหลุมอากาศรุนแรง ทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ เมื่อวันอังคาร ส่งผลให้ชายชาวอังกฤษ วัย 73 ปี เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 70 ราย โดยในช่วงเกิดเหตุผู้โดยสารบางคนลอยกระเด็นชนกับเพดานห้องโดยสาร และสิ่งของของผู้โดยสารและอาหารกระจายเกลื่อนทั่วพื้น

ขณะนี้ผู้โดยสาร 48 คน จากสิงคโปร์ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับกระดูกสันหลังหรือไขสันหลัง กระโหลกศีรษะ หรือสมอง  รวมไปถึงกระดูกหรืออวัยวะภายในอื่น ๆ

 

logoline